ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19
ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงโควิด-19 ระบาดอย่างนี้ คงไม่มีใครอยากออกจากบ้านไปไหน แต่ถ้ามีความจำเป็นด้านการต่อภาษีรถยนต์ หรือต่อทะเบียนรถยนต์ละก็ เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่งให้ยุ่งยาก เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถต่อภาษีรถยนต์ประจำปีได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางต่างๆ ที่ masii นำมาฝากกันในวันนี้ ไปดูกันเลยว่ามีช่องทางใดบ้าง

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19
Cr. เฟซบุ๊ก กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ แน่นนอนว่าการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ถือว่าตอบโจทย์และช่วยอำนวยความสะดวกได้มากที่สุด ซึ่งช่องทางที่สามารถทำการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและการติดเชื้อโควิด-19 มีดังนี้

1.  เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก

เพื่อนๆ สามารถต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th  เพียงลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เลือกชำระภาษีรถประจำปี โดยสามารถเลือกชำระเงินผ่านทาง e-Banking , บัตรเครดิต, บัตรเดบิต และเคาน์เตอร์ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-192. โทรศัพท์มือถือ

หรือสำหรับใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ก็สามารถดำเนินการชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นชำระค่างบริการต่างๆ ของเครือข่ายโทรศัพท์ เช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท หรือ mPay เป็นต้น

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-193. บริการเลื่อนล้อ ต่อภาษี

หรือหากใครที่ต้องเดินทางออกนอกบ้านอยู่แล้ว ก็สามารถทำการต่อภาษีได้ที่บริการเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด โดยให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียวโดยไม่ต้องลงจากรถให้ยุ่งยาก เพียงแค่ต้องเตรียมเอกสารมาให้พร้อม ดังนี้

  • ใบคู่มือจดทะเบียนรถ
  • หลักฐาน พ.ร.บ. รถยนต์ ที่ยังไม่หมดอายุ
  • สำหรับรถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์เกิน 5 ปี ต้องมีใบรับรองการตรวจสภาพรถยนต์
  • ใบรับรองการติดตั้งแก๊สรถยนต์ (ถ้ามี)
ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19
Cr. thainews.prd.go.th

4. บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส เซเว่นอีเลฟเว่น

นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการต่อภาษีรถยนต์ หรือต่อทะเบียนรถยนต์ได้ผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เพียงใช้บัตรประชาชนและสำเนาเล่มทะเบียน และเอกสาร พ.ร.บ. รถยนต์ โดยจะรับต่อภาษีเฉพาะรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19
Cr. cp-enews.com

รถยนต์ที่สามารถต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้

  • รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี
  • รถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี
  • รถยนต์ที่ไม่ต้องผ่านการตรวจสภาพรถ

ช่องทางต่อภาษีรถยนต์ หนีโควิด-19

เป็นอย่างไรบ้างกับช่องทางการต่อภาษีรถยนต์ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ เรียกว่าสะดวกสบายกันสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ และในช่วงที่ โควิด-19 กำลังระบาดอย่างนี้ หากใครที่จำเป็นต้องออกไปไหนมาไหน ก็ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเป็นประจำ ที่สำคัญควรขับขี่รถยนต์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท หากอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติม สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์ หรือซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ กับมาสิ รับฟรี! บริการต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ ต่อภาษีรถยนต์ผ่านมาสิง่ายๆ รอรับป้ายภาษีจากทางไปรษณีย์ได้เลย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนา ได้เลยค่ะ

car insurance banner