เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต

เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต
เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากย้อนถึงตอนเด็กๆ เรามักจะตื่นเต้นทุกครั้งที่เห็นตอนพ่อแม่หยิบบัตรเครดิตรูดจ่ายค่าอาหาร ค่าช้อปปิ้ง หรือแม้แต่ตอนเราอ้อนขอของขวัญวันเกิด เขาก็จะใช้บัตรเครดิตบัตรน้ันรูดให้เราเสมอ เคยบอกกัพวกเขาว่า หากโตขึ้นจะต้องมีบัตรเครดิตบ้าง พ่อแม่ก็เอาแต่สอนว่า อย่าเพิ่งมีเลยหากยังไม่รู้จักค่าของเงินดีพอ

เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต

เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต
cr.reshot.com

คำตอบของพวกเขายังคงอยู่ในหัวเราอยู่เลย ต่อให้โต เรียนจบ มีการงานที่มั่นคงแล้ว แต่ถ้าหากกลับไปถามพ่อแม่อีกครั้ง คำตอบก็คือจะเป็นคำตอบเดิม แต่เอาจริงแล้วพวกเขาแค่เป็นห่วงเราเรื่องการเงินแค่นั้นเอง

วันนี้ masii มาบอกดีกว่า เมื่อไหร่ที่ตัวเพื่อนๆ ถึงจะพร้อมกับการทำบัตรเครดิตสักใบไว้ใช้จ่ายแทนเงินสดนะ เพราะปัจจุบันนั้น เรียกได้ว่าการใช้จ่ายหรือรูดผ่านบัตรเครดิตนั้น บอกเลยว่าสะดวกสบายเอามากๆ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นสิทธิพิเศษ รวมไปถึงส่วนลดมากมายด้วย

ดูความต้องการของตัวเอง

เหตุผลหลักๆ ที่ คนอยากทำบัตรเครดิตเป็นเพราะโดนสิ่งแวดล้อมยั่วยุ อาจจะมาจากเพื่อน พี่ที่ทำงานว่า การมีบัตรเครดิตนะ ดีอย่างโน้น อย่างนี้ จนเราเกิดควบคุมความรู้สึกของตัวเองไม่ได้ อยากจะมีสักใบ เอาจริงถ้าเป็นแบบนี้ ทางมาสิแนะนำว่าอย่าเพิ่งทำเลยดีกว่า แต่เพื่อนๆ คนไหนที่รู้สึกอยากมีบัตรเครดิตสักใบ เพราะเรานั้นก็พร้อมแล้ว รู้สึกการพกเงินสดนั้นไม่สะดวกต่อตัวเรา อีกทั้งเป็นคนชอบสะสมแต้ม คะแนน ไว้แลกของต่างๆ อันนี้ น่าจะเหมาะกับตัวเพื่อนๆ แล้ว

เงินเหลือเก็บแต่ละเดือนเยอะมั้ย

การที่เราเงินเหลือเก็บแต่ละเดือนเท่าไรนั้น ก็บ่งบอกเราได้ดีว่า ถ้าเราเกิดมีบัตรเครดิตขึ้นมา ถึงเวลาต้องผ่อนชำระค่าใช้จ่าย เราจะไหวรึเปล่า ยิ่งบางที การผ่อนชำระก็ไม่ได้มีดอกเบี้ย 0% ตลอดนะ ดังนั้นลองคำนวนดูว่าเดือนหนึ่งเพื่อนๆ ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตเท่าไร ยังพอมีเงินเหลือเก็บไว้อยู่เปล่า ถ้ายังโอเค ไหวอยู่ มีเงินเก็บ ก็น่าจะเหมาะที่ทำบัตรเครดิตนะ

เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต
cr.reshot.com

มีความรับผิดชอบต่อตนเองมากน้อยแค่ไหน

เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ความวินัย ความรับผิดชอบต่อตัวเอง เป็นเรื่องที่เพื่อนๆ ทุกคนควรหมั่นทำเป็นพิเศษ ถึงเวลาที่ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตก็ต้องจ่ายนะ ไม่ใช่ว่ายังรู้สึกไม่อยากจ่ายก็ขอยังไม่จ่าย รอเป็นเดือนหน้าเลย แบบนี้มาสิแนะนำว่าไม่ควรอย่างยิ่ง และไม่เหมาะที่จะทำบัตรเครดิตนะ

 

เมื่อไหร่เราถึงจะพร้อมทำบัตรเครดิต
cr.reshot.com

การมีบัตรเครดิตที่มีข้อดีเยอะขนาดนั้นแล้ว ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียนะ เพราะมีบัตรเครดิตทั้งทีแล้ว อาจะส่งผลวินัยในการเงินของเราได้ เพราะเนื่องจากการใช้จ่ายอย่างไม่คิด คิดว่าเราผ่อนไว้ หรือใช้เกินตัว แบบนี้ระวังว่าการเป็นหนี้อาจจะมาหาเพื่อนๆ แน่นอน ดังนั้น เราควรรู้จักคิด ตัดสินใจให้ดีก่อนจะรูดบัตรเครดิตนะ

 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตcompare-button เปรียบเทียบเลย!

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากทำบัตรเครดิตสักใบเอาไว้รูด ผ่อน ชำระผ่านบัตรเครดิตนั้น คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำบัตรเครดิต ต้องมีเอกสารอะไรบ้าง เตรียมตัวอะไรบ้าง แอดไลน์มาสอบถามได้เลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบเพื่อนๆ อยู่แน่นอนจ้า

ad-banner-credit-card-900x141