ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร
ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนี้ที่ฝนตกทุกวัน ทำให้ต้องใช้งานที่ปัดน้ำฝนอยู่เป็นประจำ และเพื่อการปัดน้ำฝนอย่างมีประสิทธิภาพนั้น คุณภาพของที่ปัดน้ำฝน หรือ ใบปัดน้ำฝน ก็ถือว่าสำคัญมากๆ วันนี้ masii เลยมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ ที่ปัดน้ำฝน และวิธีดูแลที่ปัดน้ำฝน มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร

อย่างที่มาสิบอกไปว่า การขับรถในช่วงหน้าฝนนี้ อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้เราสามารถขับรถฝ่าสายฝนไปได้อย่างปลอดภัย นั่นก็คือ ที่ปัดน้ำฝน ซึ่งเราจะมีวิธีสังเกตอย่างไรว่ายางปัดน้ำฝนเริ่มเสื่อมอายุ และถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วบ้าง มาดูกัน

วิธีสังเกต ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ

  1. ที่ปัดน้ำฝนสะดุด ไม่สามารถปัดน้ำบนกระจกได้หมด หรือปัดได้ไม่สะอาดพอ
  2. เกิดรอยขุ่นมัวหรือมีละอองน้ำเป็นริ้วๆ เกาะที่กระจก หลังจากเปิดที่ปัดน้ำฝน
  3. เกิดเสียงดังหรือมีอาการกระตุกเวลาปัดน้ำฝน เนื่องจากเกิดการเสียดสีระหว่างกระจกกับยางปัดน้ำฝน
  4. ยางปัดน้ำฝนแข็งกรอบ ไม่แนบสนิทกับกระจกรถ หรือเป็นขุย มีรอยฉีดขาด

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร

วิธีดูแลที่ปัดน้ำฝน

  1. หลังใช้งาน ยกก้านใบปัดน้ำฝนขึ้นและใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดตามแนวยาวของใบปัดน้ำฝน ห้ามใช้น้ำยาล้างรถ หรือน้ำยาทำความสะอาดอื่นๆ เช็ดใบปัดน้ำฝน เพราะจะทำให้ยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพเร็ว
  2. แต่หากต้องจอดรถกลางแจ้ง ไม่ควรยกใบปัดน้ำฝนขึ้นทิ้งไว้ เพราะอากาศร้อนจะทำให้ยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ และอาจทำให้สปริงและก้านปัดน้ำฝนเสียหายได้
  3. ควรจอดรถในที่ร่มจะดีที่สุด เพื่อป้องกันแสงแดดที่อาจถูกความร้อนทำร้ายยางปัดน้ำฝนให้แข็งกรอบ หรือละลายได้
    ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร
  4. หมั่นใช้น้ำยาเช็ดกระจกทำความสะอาดกระจกเป็นประจำ นอกจากทำให้กระจกใสสะอาดแล้ว ยังช่วยให้ใบปัดน้ำฝนทำงานได้ดียิ่งขึ้น และควรหมั่นตรวจเช็กกระจกหน้ารถเสมอ ว่ามีเศษดิน เศษหิน หรือรอยแตกร้าวอะไรหรือไม่
  5. ควรหมั่นเช็กที่ปัดน้ำฝนด้วยการสัมผัสดูว่ายางปัดน้ำฝนแข็งและเป็นขุยหรือไม่ หากยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพให้รีบเปลี่ยนทันที โดยควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนเป็นประจำทุกปี และหมั่นตรวจเช็กสภาพใบปัดน้ำฝนทุกๆ 6 เดือน
  6. แม้ว่าฝนจะไม่ตก แต่ก็ควรหมั่นเปิดที่ปัดน้ำฝนพร้อมกดน้ำฉีดกระจกก่อนขับรถ เพื่อทำความสะอาดกระจกรถให้ใสสะอาด ช่วยให้มองเห็นทางชัดเจน และไม่ทำให้ใบปัดน้ำฝนแห้งกรอบหรือเสื่อมสภาพ
  7. หากรู้สึกว่าหัวฉีดน้ำอุดตัน ให้ใช้เข็มหมุดเจาะบริเวณรู และควรปรับทิศทางของช่องฉีดน้ำให้อยู่แนวกึ่งกลางของกระจกรถ จะช่วยให้น้ำฉีดได้ตรงจุดมากขึ้น

ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง มีวิธีดูแลอย่างไร

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า ที่ปัดน้ำฝนหมดอายุ ดูยังไง และมีวิธีดูแลที่ปัดน้ำฝน อย่างไรบ้าง ก็สามารถนำไปทำตามกันในช่วงหน้าฝนนี้ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมขับขี่รถกันอย่างปลอดภัย และหากใครอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์กับมาสิ อาทิ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็สามารถติดต่อมาได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020