ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?

ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?
ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาตอบคำถามที่ทุกคนสงสัยว่าระหว่างบัตรเครดิตกับบัตรเดบิต เวลาเราต้องซื้อของควรจะใช้บัตรใบไหนซื้อของกันแน่? บัตรใบไหนเหมาะกับการซื้อของอะไร? ข้อดีข้อจำกัดของการใช้บัตรเหล่านั้นคืออะไรบ้าง มาสิจะบอกให้

ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?

อย่างที่เราทราบกันแล้วว่าทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตนั้นสามารถนำไปรูดซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้ ทั้งตามร้านค้าที่มีเครื่องรูดบัตรเครดิตหรือการซื้อของทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งความแตกต่างหลักๆ เลยคือบัตรเครดิตคือบัตรที่ทางสถาบันทางการเงินให้วงเงินเครดิตกับเราไปใช้ก่อนแล้วเราค่อยใช้คืน แต่บัตรเดบิตนั้นจะเป็นวงเงินในบัญชีออมทรัพย์ของเราเองในการซื้อของต่างๆ กล่าวกันง่ายๆ คืออันแรกเป็นการใช้วงเงินคนอื่น อีกอันเป็นเงินของตัวเองในการซื้อของ

แล้วใช้แบบไหนดีกว่า?

ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?

หากถามว่าใช้แบบไหนดีกว่าระหว่างบัตรเครดิตกับบัตรเดบิต ก็คงต้องดูเงื่อนไขหลายๆ อย่างค่ะ อย่างบางคนก็จะบอกว่าบัตรเดบิตสิ ใช้เงินตัวเองไม่ต้องก่อหนี้ ซึ่งในแง่นี้ก็ถือว่าถูกต้องค่ะ เพราะหลากหลายคนเมื่อไม่สามารถบริหารเงินได้ก็มักทำให้เกิดหนี้จากบัตรเครดิตได้ แต่บัตรเครดิตก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเดวิลการ์ดขนาดนั้น เพราะหลายคนเมื่อบริหารการใช้บัตรเครดิตได้ บางคนก็ได้รับส่วนลด ช่วยประหยัดการใช้จ่ายได้มากกว่าบัตรเดบิต รวมถึงบางคนถึงขั้นสามารถบินฟรีได้เพราะมีไมล์สะสมจากบัตรเครดิตค่ะ

ซื้อของราคาแพงบัตรไหนจะดีกว่า?

ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?

สำหรับของที่มีราคาสูงมากๆ การซื้อด้วยบัตรเครดิตจะได้เปรียบมากกว่าเพราะอย่างแรกเลยสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของบัตรเครดิต คุณอาจได้เครดิตเงินคืน ส่วนลด หรือคะแนนสะสมมากมายเพราะการใช้จ่าย แถมหากมีข้อผิดพลาดในการใช้จ่ายเมื่อเปรียบเทียบระหว่างบัตรเครดิตกับบัตรเดบิตแล้ว การใช้บัตรเครดิตนั้นมีการดำเนินการคืนเงินที่รวดเร็วกว่าบัตรเดบิตมากกว่าอีกด้วย และในบางครั้งบัตรเครดิตก็มีบริการแบ่งชำระสินค้าด้วยดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ซึ่งบัตรเดบิตไม่มีค่ะ

ข้อจำกัดของบัตรเครดิตที่คุณต้องรู้

ซื้อของด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตดี?

ในการสมัครบัตรเครดิตนั้นค่อนข้างเป็นข้อจำกัดที่สำคัญเพราะมีข้อกำหนดเยอะ เช่น ต้องเป็นบุคคลที่ทำงานประจำ มีสลิปเงินเดือน มีการงานที่มั่นคง ทางสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเครดิตจึงจะอนุมัติผ่านให้ ซึ่งตรงกันข้ามกับบัตรเดบิต ที่เพียงคุณเดินไปเปิดบัญชีและขอทำบัตรเดบิตเพียงเท่านั้น คุณก็สามารถได้รับบัตรเดบิตนำมาใช้ได้ นอกจากนั้นแล้วในการกดเงิน หากคุณกดเงินด้วยบัตรเครดิตคุณจะเสียค่าธรรมเนียมการกดเงินสด 3% กับ Vat 7% จากยอดรวมและดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 18% ต่อปีอีกด้วย ในขณะที่บัตรเดบิตนั้นจะไม่มีค่าบริการด้านนี้

สำหรับใครที่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของบัตรเครดิตและอยากมีบัตรเครดิตไว้ใช้ สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ที่นี่

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

รับเอกสารที่บ้าน