ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว

ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว
ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์เป็นประจำ แน่นอนว่าการทำ พ.ร.บ.รถยนต์ เป็นเรื่องที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นการทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ เพื่อคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ในเมื่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ก็คุ้มครองผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณีอยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์อยู่ไหม แล้วประกันรถยนต์จะคุ้มครองอะไรบ้าง ต่างจาก พ.ร.บ.รถยนต์ หรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว

ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว

ประกันรถยนต์ เป็นการทำประกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ตลอดจนบุคคลที่โดยสารในรถคันนั้นด้วย ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งประกันรถยนต์มีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2+, ประกันชั้น 2, ประกันชั้น 3+ และ ประกันชั้น 3

โดยความคุ้มครองของประกันรถยนต์ที่เหมือนกันหลักๆ คือ คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก คุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสารในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา ซึ่งมีวงเงินต่างกันไปตามประเภทและแผนประกัน ส่วนการคุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกันนั้นจะมีเฉพาะ ประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2+ และ ประกันชั้น 3+ เท่านั้น ซึ่งต่างจาก พ.ร.บ.รถยนต์ ตรงที่ พ.ร.บ. จะคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกายเท่านั้น ไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถ

ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก          
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายหรืออนามัย / / / / /
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน / / / / /
ความรับผิดชอบต่อตัวรถ          
ความเสียหายจากการชน / / x / x
รถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ / / / x x
ความคุ้มครองอื่นๆ          
อุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร / / / / /
ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร / / / / /
ประกันตัวผู้ขับขี่ / / / / /

แม้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะมีความคุ้มครองเหมือนกัน แต่ก็แตกต่างกันตรงที่ ประกันชั้น 2+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถเมื่อชนกับรถด้วยกัน หรือเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้น ต่างกับ ประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองทุกกรณี ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม นอกจากนี้ ประกันรถยนต์แต่ละประเภทและของแต่บริษัทก็จะมีทุนประกันและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป อย่างไรแล้วควรศึกษาข้อมูล และเปรียบเทียบให้ดีก่อนตัดสินใจทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่าทำไมถึงต้องซื้อประกันรถยนต์อีกเมื่อมี พ.ร.บ.รถยนต์ ทั้งนี้หากใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้เลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่  @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020