เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กลับมาอีกแล้วในหน้าร้อนของบ้านเรา หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่าเหมือนบ้านเรามีแต่หน้าร้อน หนาวก็หนาวแค่ระยะสั้น ๆ  อย่างที่รู้กันบ้านเราเป็นเมืองร้อน แดดแรง อีกทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้คนเราหงุดหงิดกันได้ง่ายมากกว่าเดิมอีกด้วย ยิ่งถ้าตอนขับรถนะ ทั้งรถติด ทั้งร้อน โอ้โห! ไปกันใหญ่เลย วันนี้ทาง masii เลยจะมาบอกวิธีเตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง? ไปดูกันเลยจ้ะ

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

  • สิ่งสำคัญฟิล์มกรองแสงรถยนต์

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นเป็นอีกตัวช่วยนึงที่จะ่วยให้อากาศภายในรถยนต์ของเรานั้นไม่ร้อนมาก แต่เราก็ต้องดูด้วยนะว่าฟิล์มกรองแสงเราเลือกใช้นั้นได้รับมาตรฐานรึเปล่า มีคุณภาพมั้ย แล้วก็ดูความต้องการของเราว่าเรานั้นอยากได้ฟิล์มกรองแสงแบบไหน มีทั้งช่วยลดความร้อน ช่วยลดรังสีอุลตร้าวโอเลต ทางที่ดีเราก็ควรเอารถยนต์ของเราไปติดฟิล์มกรองแสงกับศูนย์ที่มีคุณภาพ และได้รับรองมาตรฐานต่าง ๆ จะดีกว่า แล้วก็บอกความต้องการของเราไป แค่นี้รถยนต์ของเราก็จะไม่ร้อนมากแล้ว

 

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

  • แอร์รถยนต์เย็นฉ่ำสะใจ

อีกวิธีนึงที่จะช่วยให้รถของเรานั้นเย็นสบาย นั่นก็คือการเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ แต่ก็อย่าใช้งานมันอย่างเดียวนะ เราจะต้องดูแลแอร์รถยนต์ของเราด้วย เวลาเราเปิดแอร์ก็ไม่ควรที่จะลดกระจกรถยนต์ลง เพราะจะทำให้แอร์ของรถยนต์ทำงานหนักขึ้น พอครบระยะ หรือครบกำหนดเวลาที่เราจะต้องเอารถยนต์เราไปเช็คระบบแอร์ ก็ควรที่จะไปให้ตรงตามกำหนด เพื่อถนอมแอร์รถยนต์ของเราให้ใช้ได้นาน ๆ

 

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

  • จอดรถตากแดดก็ต้องรับมือให้ถูกกันหน่อย

ถ้าเราจำเป็นที่จะต้องจอดรถตากแดด แน่นอนว่าภายในรถยนต์ของเราต้องร้อนอย่างแน่นอน ถ้าที่จอดรถของเรานั้นไม่ได้ดูอันตรายจนเกินไป หรือว่าเป็นที่จอดที่มีคนเฝ้าตลอด เราก็อาจจะแง้ม ๆ กระจกรถยนต์ลง เพื่อลดอุณหภูมิภายในรถยนต์ของเราลงไปได้นั่นเอง

 

เตรียมรับมือขับรถหน้าร้อนไม่ให้ร้อนยังไง?

  • ตรวจหม้อน้ำป้องกันรถยนต์ OverHeat

การที่เราไม่ตรวจหม้อน้ำรถยนต์ หรือระดับน้ำที่อยู่ในหม้อน้ำ อาจจะทำให้รถยนต์ของเรานั้นมีความร้อนขึ้นมา หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า Overheat จะมีสัญญาณไฟเตือนอยู่ที่หน้าปัดรถยนต์ของเรานั่นเอง เราควรที่จะตรวจระดับในหม้อน้ำของเราอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้รถยนต์ของเราไม่ Overheat แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาจริง ๆ วิธีการช่วยระบายความร้อนอีกวิธีนึง ก็คือหาที่จอดรถที่ปลอดภัย เปิดกระโปรงหน้ารถยนต์เราเพื่อระบายความร้อนออก ถ้ารถยนต์เราพอจะขับไปได้แล้วก็ควรขับไปที่อู่ใกล้เคียง หรือศูนย์รถยนต์ใกล้เคียให้ช่างที่มีความชำนาญดูดีกว่านะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงเท่านี้การขับรถในหน้าร้อนของเราก็จะไม่ร้อนอีกต่อไป นี่ก็เป็นแค่ส่วนนึงในการช่วยให้รถยนต์ของเรานั้นไม่ร้อนจนเกินไปทางที่ดีเราก็ต้องทำจิตใจของเราให้สงบด้วย ขับรถอย่างมีสติทุกครั้ง และอย่าลืมว่าเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถทุกครั้ง ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่คุ้มครองคุ้มค่า คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner