ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?
ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมอเตอร์ไซค์นั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีของชีวิตคนเมืองในปัจจุบันนี้ เพราะรถมันติดซะเหลือเกิน บางคนก็มองว่าถ้าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไว้แค่ขับไปทำงานเพื่อความรวดเร็ว ส่วนตัวมีรถยนต์อยู่แล้ว การซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย เพราะหลาย ๆ คนก็คงไม่ได้ใช้รถมอเตอร์ไซค์บ่อยขนาดนั้นเวลาไปไหนมาไหนที่ไม่ได้เร่งรีบอะไรมาก แต่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองยังไงไม่ให้โดนหลอกล่ะ ต้องดูอะไรบ้าง? ทาง masii ก็จะมาบอกเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ กัน

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?

  • ตรวจเช็กรอยรอบคัน

ก่อนจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองเราก็ต้องเช็กดูให้ดีก่อนว่ามีรอยอะไรมั๊ย ถ้าเป็นรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างรอยขีดข่วนธรรมดา ถ้าจะมีก็ไม่ได้แปลกอะไรมากนัก เพราะรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกใช้งานมาแล้วก็มีรอยเป็นธรรมดา แต่รอยที่ไม่ธรรมดานั้นก็ต้องดูด้วยอย่างรอยเชื่อมต่าง ๆ สภาพโช๊คเป็นยังไง ถ้ามีรอยเชื่อมอะไรแบบนี้นั่นแปลว่าอาจจะผ่านการล้มที่แรงมา เราก็ต้องตรวจเช็กให้ดีเพราะบางทีการเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงก็มีผลกับเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์ด้วย

  • ตรวจเช็กเครื่องยนต์

เราจะต้องเช็กว่าเครื่องยนต์ หรืออะไหล่ต่าง ๆ นั้นมีการสึกหรอไปขนาดไหน ให้เรานั้นตรวจเช็กสายพานว่าหย่อนยานขนาดไหน สเตอหน้า เสตอหลังว่ามีการสึกหรอไปขนาดไหน การเปลี่ยนน้ำมันของเฟืองท้าย เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ขนาดไหน ให้เราเช็กทุกอย่างให้ละเอียดเลยนะ

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองยังไง ไม่ให้โดนหลอก?

  • ตรวจเช็กระบบเบรก

ระบบเบรกเป็นระบบที่สำคัญมากเลยแหละ เพราะมันคือระบบความปลอดภัยของเราเลย นอกจากสติของเราแล้ว เพราฉะนั้นเราจะต้องเช็กให้ดีว่าเบรกหมดมั๊ย ตรวจเช็กจานเบรก เสียงเบรกรถมอเตอร์ไซค์เราว่ามีเสียงอะไรที่มีความผิดปกติมั๊ย

  • ตรวจเช็กสายไฟ และท่อไอเสีย

ถ้าเราเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ที่เกินสองสามปีขึ้นไปเราจะต้องตรวจเช็กพวกสายไฟให้ดีหน่อยแหละ เพราะอายุการใช้งานของสายพวกนี้ก็จะอยู่ประมาณ สองสามปี เราจะต้องดูว่ามีการเปลี่ยนสายไฟมั๊ย ที่เปลี่ยนเพราะอะไร แล้วมีการเดินสายไฟ หรือเก็บงานเรียบร้อยรึเปล่า รวมไปถึงเรื่องของท่อไอเสียดูว่ามีสนิมเกาะมั๊ย ปลายท่อนั้นมีอะไรเป็นคราบเยิ้มติดรึเปล่า ถ้ามีก็อาจจะแสดงถึงการทำงานของเครื่องยนต์ได้ว่ามีความผิดปกตินั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ใครที่กำลังสนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองก็ลองตรวจเช็กตามนี้ได้เลยนะ แต่ถ้าใครกลัวไม่แน่ใจก็ให้พาเพื่อนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ไปด้วยก็ดีนะจ๊ะ อย่าลืมว่าการขับรถมอเตอร์ไซค์นั้น โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงนั้นมีมากกว่ารถยนต์ เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะทำ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ อย่างน้อยเราก็มีประกันคุ้มครอง สำหรับใครที่มองหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ คลิกที่นี่ เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 5 บาท! สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า