เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม
เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังจากที่มีข่าวรายงานว่าหนุ่มพัทยาถูกหลอกโอนเงินสำหรับทำใบขับขี่ปลอม โดยหลงเชื่อว่าสามารถทำใบขับขี่เสร็จภายในวันเดียว ไม่ต้องรอคิวนาน และไม่ต้องเดินทางไปด้วยตนเอง ทำให้ชายหนุ่มดังกล่าวต้องออกมาแชร์ประสบการณ์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้คน อย่าหลงกลมิจฉาชีพที่อ้างว่าจะทำใบขับขี่ให้ ดังคำเตือนของกรมการขนส่งทางบก ที่เคยเตือนเรื่องมิจฉาชีพทำใบขับขี่ในช่วงโควิด-19 ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจริญอำนวยสุข อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกหลอกทำใบขับขี่รถยนต์และใบขับขี่รถจักรยานยนต์ปลอมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ชื่อ Mr.พงษ์ (เอกสาร) ซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊กว่า รับทำใบขับขี่โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานขนส่ง ไม่ต้องรอคิวนาน  และสามารถทำใบขับขี่เสร็จภายในวันเดียว

ซึ่งด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 เพื่อความสะดวกและเป็นการหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน นายสมศักดิ์จึงได้ชักชวนเพื่อนอีก 3-4 คนไปทำใบขับขี่ด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาทต่อใบขับขี่ 1 ใบ อีกทั้งเมื่อได้พูดคุยและดูประวัติของผู้ทำใบขับขี่แล้วดูน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจโอนเงินค่าทำใบขับขี่ไปให้ตามที่กำหนด

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอมจากนั้นไม่นานก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่าใบขับขี่เสร็จแล้ว ซึ่งตนก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร แต่เมื่อใบขับขี่ส่งมาถึงบ้าน และได้ตรวจสอบดูก็พบว่ามีความผิดปกติ เป็นใบขับขี่ปลอม และไม่ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด นายสมศักดิ์จึงรีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และไม่ให้ไปหลอกลวงชาวบ้านได้อีก

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ได้ฝากเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่หากินในลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ที่มีการสร้างโปรไฟล์ให้น่าเชื่อถือจนหลายคนหลงเชื่อแล้วตกเป็นเหยื่อ โดยอย่าหลงเชื่อและควรติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะปลอดภัยที่สุด

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม

ปัจจุบันมีมิจฉาชีพมาในหลากหลายรูปแบบ อย่างไรแล้วเราควรระมัดระวังและใช้ชีวิตให้รอบคอบมากขึ้น อย่าเห็นแก่ความสบายเพียงชั่วคราว แต่ต้องแลกมากับการถูกหลอกลวง เสียเงินไปอย่างใช่เหตุ โดยสำหรับใครที่ต้องการทำใบขับขี่ หรือ ต่อใบขับขี่ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมการขนส่งทางบก โดยสามารถจองคิวทำใบขับขี่ได้ลวงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th

เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอม

และหากใครที่ทำใบขับขี่ หรือต่ออายุใบขับขี่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเคารพกฎจราจร ด้วยการขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยหากใครที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner