มีหนี้เยอะ จะทำยังไงดี

มีหนี้เยอะ จะทำยังไงดี
มีหนี้เยอะ จะทำยังไงดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คำถามที่อยู่ในใจของคนที่มีหนี้สิน หรือเพิ่งจะมีหนี้ หรือมีหนี้สะสม คงจะเป็น จะทำยังไงดีให้หนี้มันหมดไป เพราะยิ่งเรามหนี้มากเท่าไร การใช้ชีวิตของเราก็จะยากมากเท่านั้นครับ วิธีพื้นฐานสำหรับคนมีหนี้ นั่นคือ รีบใช้หนี้ให้ไวที่สุด เพราะจะได้ใช้ชีวิตแบบสบายๆ เราไปดูกันดีกว่า มีหนี้เยอะ จะทำยังไงดี

มีหนี้เยอะ จะทำยังไงดี

วางแผนปิดหนี้

การวางแผนปิดหนี้ คือสิ่งสำคัญ หากเราเป็นหนี้ หรือมีหนี้สินอยู่หลายกอง เพราะการวางแผนปิดหนี้นั้นจะทำให้เรารู้ว่าเรามีหนี้อะไรที่ต้องรีบปิดหนี้บ้าง และหนี้กองไหนค่อยๆ ชำระก็ได้ การที่เราวางแผนดี จะช่วยทำให้เราปิดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่ใครที่มีหนี้หลายกอง อย่าเพิ่งหมดหวังนะครับ เพราะหนี้ที่มีเราสามารถแก้ไขได้ ไม่ว่าจะหนี้บัตรเครดิต หนี้คอนโด หนี้รถ หรือหนี้นอกระบบ แต่หากใครที่อยากจะจัดการหนี้ได้อย่างรวดเร็ววิธีที่ไวที่สุดนั่นคือ การกู้ยืมสินเชื่อส่วนบุคคลครับ เพราะเราจะได้เงินก้อนมาเพื่อนำไปปิดหนี้กองต่างๆ หรือที่เราเรียกกันว่าการรวมหนี้นั่นเอง  แต่สิ่งสำคัญ คือ เราต้องมีวินัยสำหรับการชำระหนี้ และต้องมีการวางแผนการชำระหนี้ที้ดีครับ

วินัยในการชำระหนี้

ก่อนอื่นเลยหาเวลาว่างๆ นั่งลิสต์รายการหนี้ทั้งหมดที่เรามี ว่าหนี่เรามีอยู่นั้นเป็นหนี้สินระยะสั้นหรือระยะยาว เกณฑ์ในการแบ่งสัดส่วนหนี้นั้นแบ่งง่ายๆ ภาระหนี้สินที่น้อยกว่าหนึ่งปี ถือเป็นหนี้ระยะสั้น และมากกว่าหนึ่งๆปี ก็ถือเป็นหนี้ระยะยาวนั่นเองครับ หนี้ระยะสั้นจะได้แก่ หนี้บัตรเครดิตต่างๆหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นต้น ส่วนหนี้ระยะยาวนั้นด้แก่หนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถนั่นเองครับ

เปรียบเทียบหนี้กันก่อนว่าดอกเบี้ยเท่าไร เราต้องแบ่งจ่ายต่อเดือนอย่างไรต้องปิดหนี้กองไหนก่อน

หากเรามีหนี้เยอะทั้งหนีระยะสั้นและระยะยาวเมื่อเราแยกได้แล้ว ให้ลองเอามาเปรียบเทียบกันครับว่าดอกเบี้ยของหนี้แต่ละอย่างนั้นต้องชำระร้อยละเท่าไร และพยายามนำมาคำนวณว่าเราจะต้องผ่อนจ่ายเดือนเท่าไรเทียบกับรายรับต่อเดือนครับ และหากเรามีหนี้หลายก้อนี่ผ่อนจายในจำนวนที่พอๆกัน ลองดุว่าเราจะปิดหนี้ก้อนเล็กก่อนหรือก้อนใหญ่ให้หมดก่อนดีครับ ปัญหาหนี้เราจะได้ค่อยๆคลี่คลายลงนั่นเอง

ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย

ในช่วงเวลาที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในบ้าน ให้ลองฝึกอกนิสัยนั่นก็คือการตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย เราจะได้ไม่เผลอใช้บัตรเครดิตในการช้อปออนไลน์ แถมยังมีเงินเหลือไปใช้หนี้บัตรเครดิตอีกด้วยนะ

ออมเงิน

เมื่อเราไม่ได้ออกไปไหน และตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเยอะแน่นอนเลยว่าถึงเราจะตัดเงินที่ต้องจ่ายแบบ fix ในทุกเดือน แบบค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้าน ค่าหนี้สินเชื่อ ค่าหนี้บัตรเครดิตรวมไปถึงหนี้รถ เราจะเห็นว่าเราจะมีเงินเหลือเพิ่มมากขึ้นและนี่แหละจะเป็นเงินออมก้อนแรกของเรา เมื่อแบ่งกับรายจ่ายที่ต้องจ่ายหนี้อยู่แล้ว เงินที่เราแบ่งออกมาก็จะเป็นเงินออมของเรานั่นเองครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราเป็นหนี้เยอะมากมายจนจ่ายไม่ไหวนั้น แนะนำว่าการรวมหนี้จากหลายๆยอด ให้เหลือยอดเดียวด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลจะทำให้เราจ่ายหนี้ได้ไม่เหนื่่อยครับ ซึ่งการรวมหนี้นั้นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่จะช่วยให้เรากำจัดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว หากสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-blog-masii PL