เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้นอกจากจะขับรถยากกว่าเดิม ต้องขับรถอย่างระมัดระวัง ทั้งต้องคอยปัดน้ำฝนและหลบแอ่งน้ำต่างๆ แล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ รถลื่นไถล เบรกไม่อยู่ รถเสียการควบคุม ไปจนถึงอาจต้องขับรถลุยน้ำท่วม จนเครื่องดับ ช่วงล่างพังอีกต่างหาก ซึ่งก่อนหน้านี้ masii ก็ได้บอกเกี่ยวกับความคุ้มครองของประกันรถยนต์ในกรณีน้ำท่วมรถกันไปแล้ว แต่ถ้าเป็นกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากฝนตก ถนนลื่นในช่วงหน้าฝนนี้ ประกันรถยนต์จะคุ้มครองไหม และมีประกันรถยนต์ประเภทใดบ้าง ตามมาสิไปดูกันเลย

เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

หากเกิดอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝน ไม่ว่าเราเป็นฝ่ายผิด หรือเป็นฝ่ายถูก ทางบริษัทประกันรถยนต์ ก็ยังให้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ตกลงไว้กับผู้เอาประกัน โดยไม่จำเป็นเลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นในหน้าฝน หรือหน้าร้อน เพียงแค่เกิดอุบัติเหตุ 1 ครั้ง ก็ยังได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ที่เราได้ทำไว้ พร้อมกับสามารถเคลมค่าเสียหายต่างๆ ได้ตามวงเงินที่ระบุ โดยความคุ้มครองที่จะได้รับเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทของประกันภัยรถยนต์ ดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หากเกิดอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝน ก็จะรับความคุ้มครองจากประกันภัยอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณี เช่น รถลื่นชนเสาไฟฟ้า รถยนต์ถูกน้ำท่วม รถยนต์ถูกไฟไหม้ ไปจนถึงกรณี กระจกแตก ยางระเบิด เป็นต้น พร้อมกับค่าชดเชยความเสียหายต่อบุคคลภายนอก ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+

แต่ถ้าใครที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็อุ่นใจได้ไม่แพ้กับประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองที่คล้ายกัน ทั้งความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอกต่อร่างกายและทรัพย์สิน รวมถึงความคุ้มครองในส่วนของอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล และเงินประกันตัวผู้ขับขี่ แต่ในส่วนความคุ้มครองความเสียหายรถยนต์นั้น จะคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น ไม่นับกรณีที่รถลื่นไถลชนเอง

เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

แต่ถ้าใครที่งบน้อย จะเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็ได้ แต่ก็จะให้ความคุ้มครองที่น้อยลงมากว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คือ ไม่ให้ความคุ้มครองในกรณีรถน้ำท่วม รถหาย ไฟไหม้ รถชนไม่มีคู่กรณี แต่จะให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ โดยจะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายของรถยนต์ คุ้มครองการบาดเจ็บ เสียชีวิต และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ค่ารักษาพยาบาลและประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เงินประกันตัวผู้ขับขี่

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ชั้น 3

สำหรับใครที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 เมื่อเกิดอุบัติเหตุและมีความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ทางประกันจะไม่คุ้มครองในส่วนนี้ พูดง่ายๆ ก็คือ คุณต้องออกเงินซ่อมรถเองค่ะ แต่ทางบริษัทประกันภัยจะยังให้ความคุ้มครองในส่วนของ อุบัติเหตุส่วนบุคคล และค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมไปถึงคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ในกรณีได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เกิดอุบัติเหตุหน้าฝน ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

เมื่อเพื่อนๆ ได้เห็นรูปแบบความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภทไปแล้ว ก็คงช่วยให้ตัดสินใจทำประกันรถยนต์ที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ แต่ถึงจะทำประกันรถยนต์แล้ว ก็ควรขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท หมั่นสังเกตถนนหนทางและรถรอบข้าง ที่สำคัญอย่าลืมตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงหน้าฝนนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดอกยาง ผ้าเบรก ที่ปัดน้ำฝน และระบบไฟต่างๆ เวลาขับรถลุยฝน จะได้มีความมั่นใจมากขึ้นยังไงล่ะคะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ  

car insurance banner