วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน

วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน
วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับการกู้บ้าน ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ให้กู้นั้นจำเป็นต้องตรวจสอบผู้กู้โดยละเอียด เพราะฉะนั้นแล้ว การที่เรามีเครดิตที่ดี ก็จะช่วยให้เรากู้ผ่านได้อย่างง่ายดายกว่าครับ และการจะสร้างเครดิตเพื่อการกู้บ้านนั้นเราควรทำอย่างไร สำหรับใครที่วางแผนไว้ว่าจะกู้บ้านหรือกู้คอนโด เรามาดูกันดีกว่า จะได้สร้างเครดิตให้ดี ให้เครดิตน่าเชื่อถือและกู้ผ่านได้อย่างง่ายๆ ครับ

วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน

วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน

ปรับแต่งบัญชีให้ดูดีเข้าไว้

ขั้นแรกเลย หากเราวางแผนว่าจะกู้บ้าน หรือกู้คอนโด สิ่งสำคัญคือ หากเรายื่นกู้เมื่อไหร่ เราจะต้องให้ทางธนาคารตรวจสอบสเตทเมนท์ หรือรายการเดินบัญชีของเราครับ เพราะอย่างนี้ เราจึงควรมีหรือสร้างบัญชีขึ้นมา ให้มีเงินเข้าหรือเงินออกสม่ำเสมอ หรือเรียกว่า มีเงินเดือนเข้าต่อเดือน เพื่อจะได้มั่นใจว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้นั่นเอง ทางธนาคารที่เราจะกู้นั้นก็จะเห็นความสม่ำเสมอ และวินัยสำหรับการใช้เงิน การยื่นขอกู้ก็จะมีสิทธิ์ในการผ่านอนุมัติง่ายๆ นั่นเองครับ

เช็กประวัติค้างชำระหนี้

จะเห็นว่าการตรวจเช็กประวัติค้างชำระหนี้นั้น เป็นสิ่งที่ทางธนาคารและสถาบันทางการเงินจะดูเบื้องต้นสำหรับการจะทำธุรกรรมแทบทุกอย่างครับ ตั้งแต่ การขอสินเชื่อ การกู้เงิน หรือการทำบัตรเครดิต ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบว่าเรามีประวัติทางการเงินเป็นอย่างไร และเพื่อทำให้ประวัติทางการเงินของเราดีอยู่เสมอ เราก็ควรที่จะใช้หนี้หรือชำระค่างวดของสินเชื่อ หรือบัตรเครดิตให้ตรงเวลาครับ พูดง่ายๆ คืออย่าปล่อยให้ตัวเองต้องถูกทวงหนี้นั่นเองครับ เพราะหากเริ่มถูกทวงหนี้เมื่อไหร่ แสดงว่าประวัติเราเริ่มไม่น่าเชื่อถือแล้วครับ และเมื่อประวัติทางการเงินของเราไม่น่าเชื่อถือ การกู้ต่างๆ ก็จะยากขึ้นตามลำดับ

วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน

ชำระหนี้ตรงเวลา

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากครับ เพราะมันจะโยงไปถึงประวัติค้างชำระหนี้ของเราได้ด้วย ไม่ว่าเราจะมีหนี้กี่ตัว จะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล หรือมีบัตรเครดิตกี่ใบก็ตาม รวมไปถึงการกู้ต่างๆ หากเราชำระหนี้ได้ตรงต่อเวลา ประวัติการชำระเงินของเราก็จะดีด้วยครับ

มีบัตรเครดิตก็ดี

การมีบัตรเครดิตสักใบหนึ่งจะเป็นตัวช่วยอย่างมากเลยครับ เพราะการมีบัตรเครดิตจะบ่งบอกเกี่ยวกับความรับผิดชอบและวินัยในการชำระเงินของเรา หากเรามีบัตรเครดิต และมีประวัติการชำระเงินที่ดี ก็จะเป็นตัวช่วยยืนยันว่าเรามีวินัยในการชำระเงินนั่นเองครับ

วิธีสร้างเครดิตเพื่อกู้บ้าน

นี่คือตัวอย่างในการสร้างเครดิตของตัวเองให้ดี เพื่อเพิ่มโอกาสในการขออนุมัติสินเชื่อบ้าน หรือกู้บ้าน กู้คอนโด ทั้งนี้หากใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อได้ ทางไลน์ Line@ : @masii เพื่อสอบถามรายละเอียดได้ครับ

รีไฟแนนซ์บ้านและคอนโด

button-orange
สนใจสมัคร