สมัครบัตรเครดิต เลือก Visa หรือ Mastercard ดีนะ

สมัครบัตรเครดิต เลือก Visa หรือ Mastercard ดีนะ
สมัครบัตรเครดิต เลือก Visa หรือ Mastercard ดีนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่กำลังต้องการอยากจะ สมัครบัตรเครดิต สักใบ หรือกำลังมองหาบัตรเครดิตที่น่าสนใจ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสมัครบัตรเครดิตทั้งที จะเลือกบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ดีนะ แล้วบัตรเครดิตทั้ง 2 แบบ มีความเหมือน หรือความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้ masii จะมาไขข้อข้องใจให้คุณเอง ตามไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

สมัครบัตรเครดิต เลือก Visa หรือ Mastercard ดีนะ

สมัครบัตรเครดิต เลือก Visa หรือ Mastercard ดีนะ

ทำความรู้จัก Visa และ Mastercard กันก่อนนะ

คงมีหลายคนสงสัยว่าบัตรเครดิต Visa และบัตรเครดิต Mastercard ต่างกันอย่างไร เริ่มกันที่การทำความรู้จักทั้งสองบริษัทนี้กันก่อนเลยนะ ทั้งวีซ่า และมาสเตอร์กาด ทั้ง 2 บริษัทนี้ไม่ได้มีหน้าที่ออกบัตร แต่เป็นเสมือนตัวกลางในการชำระเงิน ซึ่งเป็นการดำเนินการระหว่างร้านค้ากับสถาบันการเงิน หรือธนาคาร นั่นเอง

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. facebook.com/VisaThailandTH

ทั้งนี้ Visa และ Mastercard ต่างก็ได้นำเสนอสิทธิประโยชน์ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ รวมถึงโปรโมชั่นที่มีตลอดปีผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต บัตรเดบิต รวมถึงบัตรที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ อย่างครอบคลุมอีกด้วย

ก่อนสมัครบัตรเครดิต Visa หรือบัตรเครดิต Mastercard พิจารณาอะไรบ้าง

ดูความเหมาะสมในการใช้งาน

ก่อนอื่นเลย การพิจารณาว่าคุณควรสมัครบัตรเครดิตใบไหน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต Visa หรือ บัตรเครดิต Mastercard ควรดูที่ความเหมาะสมในด้านการใช้งานเป็นหลัก เพราะการใช้งานบัตรเครดิตจะเกิดประโยชน์มากที่สุดหากมันสามารถทำให้คุณได้รับสิทธิพิเศษ และเกิดความคล่องตัวในด้านการเงิน และการใช้จ่าย ไม่สร้างภาระ อีกทั้งยังมอบความคุ้มค่าในการใช้งานให้คุณด้วย

เลือกสิทธิพิเศษที่เหมาะสมกับการใช้งานเมื่อ สมัครบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard

หากคุณมีไลฟ์สไตล์ในการช้อปปิ้ง หรือช้อปปิ้งออนไลน์ ก็ลองพิจารณาดูว่ามีโปรโมชั่น หรือสิทธิพิเศษ อะไรบ้างที่ตอบโจทย์สายช้อปปิ้ง และสายช้อปปิ้งออนไลน์

หรือหากคุณชอบเดินทาง ก็ลองพิจารณาบัตรเครดิตสะสมไมล์เอาไว้สักใบ เพราะบัตรเครดิตสะสมไมล์ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ก็ช่วยให้คุณได้สะสมไมล์การเดินทางเมื่อเดินทางกับสายการบินชั้นนำที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิต อีกทั้งยังสามารถนำไมล์ที่ได้ไปแลกเป็นของรางวัล หรือของกำนัลต่าง ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ถ้าหากคุณชอบการสะสมคะแนนบัตรเครดิต ก็เลือกสมัครบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษด้านการสะสมคะแนน เช่นการใช้จ่ายทุก ๆ ครั้ง ในยอดขั้นต่ำที่กำหนดก็สามารถสร้างคะแนนสะสมบัตรเครดิตให้คุณได้แล้ว จะใช้จ่ายอะไรก็รับคะแนนสะสมไปได้ง่าย ๆ

ส่วนทางด้านเครดิตเงินคืน ก็ให้ประโยชน์ในการใช้งาน เพราะเมื่อคุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเงินคืนก็จะช่วยให้ได้รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชี ทั้งนี้ยอดเครดิตเงินคืนต้องเป็นไปตามข้อกำหนด และเงื่อนไขของธนาคาร

รูดบัตรเครดิต Visa และ Mastercard ได้ที่ไหนบ้าง

ทั้ง Visa และ Mastercard ต่างก็มีเครื่องรูดบัตรที่ติดตั้งเอาไว้ ณ ร้านค้าต่าง ๆ ทั้งในร้านค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ช้อปปิ้งมอลล์ และร้านค้าเครือข่ายอยู่ทุกแทบทุกแห่งในโลก รวมไปถึงปั๊มน้ำมัน และสนามบิน

โดยทั้งวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด ได้รับความนิยม และได้รับการยอมรับในความเป็นสากลอย่างมาก ทั้งนี้หากวัดจากความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกที่ให้การยอมรับ Mastercard กับ Visa นั้นมีจำนวนไม่แตกต่างกันมากนัก

Mastercard กับ Visa ต่างกันอย่างไร บัตรไหนเรทดีกว่ากัน
Cr. facebook.com/MastercardTH

VISA มีร้านค้าต่าง ๆ ที่รับบัตร VISA กว่า 28 ล้าน ร้านค้า และตู้ ATM ที่สามารถกดเงินสดได้ 2 ล้านตู้ใน 200 ประเทศทั่วโลก แต่จะให้ความแตกต่างในด้านสิทธิพิเศษ สำหรับความพิเศษ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในบัตรเครดิต Visa นั้นก็มีข้อดีต่าง ๆ มากมายที่ล้วนแต่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้อย่างลงตัวครอบคลุม

ส่วนทางด้าน MasterCard ก็มีร้านค้าที่รับบัตรมากกว่า 30 ล้านแห่ง เช่นกัน แต่ก็มีบางร้านค้าในบางประเทศที่อาจจะไม่รับชำระเงินด้วยมาสเตอร์การ์ด แต่สำหรับในประเทศไทยนั้น บัตร Mastercard นั้นได้รับความนิยมอย่างมากพอ ๆ กันกับบัตรวีซ่า และมีสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานมากมายทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีความคุ้มครองกรณีการซื้อสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงสิทธิพิเศษการชมภาพยนตร์ อีกด้วย

เช็กเรทเงิน Mastercard กับ Visa บัตรไหนเรทดีกว่ากัน

สำหรับใครที่มีความต้องการเดินทางไปต่างประเทศ และต้องการทราบอัตราการแลกเปลี่ยน และความแตกต่างของการแลกเงินกับ Mastercard กับ Visa บัตรไหนเรทดีกว่ากัน สามารถคลิกอ่านบทความด้านล่างได้เลย

เช็กเรทเงิน Mastercard กับ Visa บัตรไหนเรทดีกว่ากัน

ไม่ว่าคุณจะ สมัครบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ควรพิจารณาประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานเอาไว้ก่อน เพราะสิ่งที่ทำให้บัตรเครดิตมีคุณค่าก็เพราะมีประโยชน์ ตอบโจทย์การใช้จ่าย ยิ่งไปกว่านั้นหากสมัครบัตรเครดิตใบที่ใช่ ก็มีแต่ความคุ้มค่าตามมาอีกด้วย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากคุณต้องการเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใบอื่น ๆ เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141