หม้อน้ำรถยนต์ Overheat เกิดจากอะไร?

หม้อน้ำรถยนต์ Overheat เกิดจากอะไร?
หม้อน้ำรถยนต์ Overheat เกิดจากอะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเข้าถึงในช่วงหน้าร้อนกันแล้ว เราก็ต้องเตรียมการใช้รถยนต์ในช่วงหน้าร้อนกันให้ดี ๆ เพราะแน่นอนด้วยอุณหภูมิที่สูง อากาศร้อนอาจจะส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ก่อนที่เราจะขับรถไปไหนมาไหนเราก็ต้องเช็ครถยนต์ของเราให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะน้ำในหม้อน้ำในช่วงหน้าร้อนนี้ต้องดูเป็นพิเศษเลย เพราะรถยนต์หลาย ๆ คันก็ Overheat กันบ่อยมาก แต่จะมาจากสาเหตุอะไรกันบ้างนั้น ตาม masii ไปดูกันเลยดีกว่า

หม้อน้ำรถยนต์ Overheat เกิดจากอะไร?

หม้อน้ำรถยนต์ Overheat เกิดจากอะไร?

สาเหตุที่รถยนต์เรา Overheat มาจากอะไร?

  • น้ำในหม้อน้ำของรถยนต์เรานั้นลดลงไปอย่างรวดเร็ว ก็อาจจะแปลว่าหม้อน้ำของรถยนต์เรานั้นมีรอยรั่วซึม ให้เราตรวจหาสาเหตุให้ดีนะ เพราะถ้าเราปล่อยให้น้ำในห้อน้ำรถยนต์เราหมด หรือแห้งนั้น จะส่งผลทำให้รถยนต์ของเรา Overheat ได้นั่นเอง
  • ถ้าเป็นในช่วงที่เรากำลังขับรถ แล้วสัญญาณเตือนความร้อนขึ้นที่หน้าปัดรถยนต์ของเรา นั่นก็อาจจะแปลว่าพัดลมหม้อน้ำ, รีเลย์พัดลม หรือเทอร์โมสวิตซ์  อาจจะมีอย่างใดอย่างนึงในนี้เกิดเสียขึ้นมาก็จะทำให้รถยนต์ของเรามีความสูงจน Overheat ได้ ควรนำรถยนต์เราเข้าอู่ หรือศูนย์เพื่อเช็คให้ดี
  • หม้อน้ำอุดตันก็เป็นอีกส่วนนึงเหมือนกันที่จะทำให้รถยนต์เรา Overheat ได้
  • ส่วนรถยนต์คันไหนที่ไม่ว่าจะขับรถอยู่ หรือว่ารถของเราจอดอยู่เฉย ๆ ก็ตาม แต่สัญญาณความร้อนก็ยังเตือนขึ้นมา อันนี้เราต้องดูดี ๆ แล้วว่าหม้อน้ำรถยนต์เรารั่วมั้ย วาล์วน้ำไม่ทำงานรึเปล่า หรือจะเป็นน้ำในระบบหล่อเย็นไม่เพียงพอ ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้รถยนต์เรา Overheat เหมือนกัน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเรารู้แล้วว่าสาเหตุหลัก ๆ ที่จะทำให้รถยนต์เรา Overheat ได้มาจากอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นการขับรถออกไปไหนทุกครั้ง ให้เราตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานตลอด น้ำในหม้อน้ำไม่ควรที่จะปล่อยให้แห้งเลย ไม่แต่เฉพาะเรื่องหม้อน้ำเท่านั้น ก็ยังต้องหมั่นเช็คเรื่องอื่นด้วย อย่าง ยางรถยนต์ เครื่องยนต์ ระบบแอร์ต่าง ๆ เพราะจะทำให้เรานั้นขับขี่ปลอดภัย นอกจากนี้แล้วเรายังต้องขับรถแบบอุ่นใจด้วย หลายคนคงสงสัยว่าขับรถอุ่นใจ ขับยังไง? ง่าย ๆ เลยก็ทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ ให้ดูแลทั้งรถ ดูแลทั้งเรา ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยนะจ๊ะ

car insurance banner