อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?

อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?
อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ซักคัน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์คันใหม่ป้ายแดง หรือว่าจะเป็นรถยนต์มือสองก็แล้วแต่ จริง ๆ ก็ต้องพิจารณาหลาย ๆ อย่างไม่พร้อม ๆ กันด้วย ไม่ใช่แค่ที่ราคาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับใครที่มีงบที่จำกัดในการซื้อรถยนต์ “รถยนต์มือสอง” จึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางนึงเหมือนกัน เพราะรถมือสองนั้นมีราคาที่ต่ำกว่า แต่เราก็ต้องดูความจำเป็นของเราด้วยว่าต้องการรถมือสองประเภทไหน วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าการซื้อรถยนต์มือสองซักคันนั้น เราจะต้องดูความจำเป็นอะไรบ้าง?

อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?

อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?

  • ความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

ก่อนที่เราจะซื้อรถยนต์ซักคัน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ป้ายแดง หรือรถยนต์มือสองก็แล้วแต่ เราจะต้องดูความจำเป็นของเราก่อนว่า เรามีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนในการใช้รถยนต์ เพราะบางคนก็จะมีความเข้าใจแบบผิด ๆ ว่าการมีรถยนต์ ก็เหมือนมีสมบัติ แต่อย่างว่ารถยนต์เรายิ่งใช้ไปนาน ๆ ก็มีแต่จะเสื่อมสภาพลง ก็จะทำให้ราคาของรถยนต์นั้นลดลงเช่นกัน ก่อนที่เราจะซื้อรถซักคันก็เช็กความจำเป็นของเราให้ดีก่อนนะจ๊ะ

  • ตรวจสภาพคล่องของเราก่อนว่าควรจะซื้อมั๊ย

เราควรที่จะเช็กสภาพคล่องของเราก่อนที่จะซื้อรถยนต์มือสอง แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าใช้เงินตูมเดียวซื้อมาแล้วจะจบ ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าเสื่อมสภาพ ต้องซ่อมนู่นซ่อมนี่ ต้องเอารถเข้าอู่ไปเช็กระยะต่าง ๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยางมีปัญหาก็ต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่อีก ไหนจะค่าน้ำมันที่เราจะต้องเติมตลอด ให้เราคำนวณเงินในการใช้จ่ายกับเรื่องพวกนี้ให้ดีด้วยนะจ๊ะ จะได้ตัดสินใจกันได้ถูกว่าเราพร้อมที่จะซื้อรถยนต์จริง ๆ แล้วหรือยัง

อยากจะซื้อรถมือสองซักคัน ต้องดูอะไรบ้าง?

  • ดูสมาชิกในบ้านเราว่าต้องใช้รถประเภทไหน

การซื้อรถยนต์ซักคันไม่ว่าจะมือหนึ่ง หรือรถมือสอง เราก็ต้องดูสมาชิกในบ้านด้วยว่าควรที่จะซื้อรถประเภทไหน ไม่ใช่ว่าสมาชิกในบ้านเยอะแต่กลับเลือกรถยนต์คันเล็กมา เพราะจะทำให้รถนั้นบรรทุกหนักเกินไป แล้วจะทำให้รถยนต์มีปัญหาได้ แต่ถ้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์คันใหญ่ การที่เลือกซื้อรถยนต์มือสองคันเล็ก ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะประหยัดกว่ารถยนต์คันใหญ่แน่ ๆ ก็ลองตัดสินใจกันดูนะจ๊ะ

  • ดูเครื่องยนต์ ความประหยัด

ให้เราดูความเหมาะสมในเรื่องของการใช้งานรถยนต์เรา กับเครื่องยนต์ ว่าเราจำเป็นที่จะต้องใช้รถที่มีเครื่องยนต์ใหญ่มั๊ย ถ้าไม่การเลือกรถที่เครื่องยนต์เล็ก ๆ อย่าง รถประเภท City Car แบบนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ดีซะอีกรถประเภทนี้จะช่วยให้เราประหยัดเงินในกระเป๋าเราไปอย่างมากเลยทีเดียว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้าง ใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองเราก็ต้องสำรวจความจำเป็นหลาย ๆ อย่างก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนะ สิ่งที่สำคัญเลยนั่นก็คือสภาพคล่องของเรานั่นเอง ว่าเพียงพอที่จะดูแลทุกอย่างให้ครอบคลุมมั๊ย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการมีรถยนต์นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เวลาเราเดินทางไปไหนมาไหน หรือเวลาที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เราจะได้มีประกันรถยนต์คุ้มครองให้อุ่นใจ สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า