เช่ารถเที่ยว ต้องตรวจดูประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง

เช่ารถเที่ยว ต้องตรวจดูประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง
เช่ารถเที่ยว ต้องตรวจดูประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการท่องเที่ยวภายในประเทศ หากเราไม่ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปเอง สิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อให้เราท่องไปถึงที่หมายที่ตั้งใจไว้ นั่นคือ การเช่ารถยนต์ จากพื้นที่ ที่เราไปเที่ยว ขั้นตอนที่หลายคนคิด คือติดต่อรถเช่า และไปรับรถมา ขับไปเที่ยวก็จบ ใช่หรือเปล่าครับ แต่จริงๆแล้วทุกคนกำลังลืมขั้นตอนการตรวจสอบว่าหากได้รับรถเช่ามาแล้วนั้นเราจะต้อง ตรวจสอบในด้านไหนกันบ้าง ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือ การตรวจสอบ ประกันภัยรถยนต์ของรถเช่า ต้องตรวจดูประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง ที่เราจะรับรถมาใช้เพื่อการท่องเที่ยว

เช่ารถเที่ยว ต้องตรวจดูประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง

ประกันรถยนต์ที่เราต้องตรวจเช็คเมื่อรับรถเช่ามานั้นมี 2 แบบประกันที่เป็นของรถเช่าได้แก่

1. ประกันภัยรถยนต์พื้นฐาน (Collision Damage Waiver หรือ CDW)

เป็นประกันรถยนต์ที่มาพร้อมกับรถยนต์คันให้เช่า ได้แก่ พ.ร.บ. รถยนต์ รวมถึง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้ขับขี่ที่มีชื่ออยู่ในสัญญาการเช่าเท่านั้น แต่จะมีค่าเสียหายส่วนแรกอยู่ที่ประมาณ 1,000-5,000 บาท ที่ผู้เช่าต้องออกเองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วผู้เช่าเป็นฝ่ายผิด

2. ประกันรถเช่าแบบพิเศษ (Super Collision Damage Waiver หรือ SCDW)

ส่วนประกันรถเช่าแบบพิเศษ เป็นประกันรถยนต์ที่ผู้เช่าสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้ตามความสมัครใจ เช่น ไม่ต้องการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อเกิดผู้เช่าขับรถเกิดอุบัติเหตุและเป็นฝ่ายผิด หรือคุ้มครองกรณีรถหาย เป็นต้น

ทั้งนี้ ประกันรถเช่าทั้งสองประเภท จะไม่คุ้มครองในกรณีที่ผู้เช่าขับขี่ด้วยความประมาท ขาดความระมัดระวัง หรือมีพฤติกรรมที่ขับเสี่ยงอันตราย ฝ่าฝืนกฎจราจร ขับรถเร็วเกิดกฎหมายกำหนด หรือเมาเเล้วขับ อีกทั้งประกันรถเช่าจะไม่คุ้มครองกรณีรถหายใดๆ ทั้งสิ้น* (*ยกเว้นกรณีซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม หรือแล้วแต่กรมธรรม์ของแต่ละบริษัท)

 

ใครที่ทำธุรกิจรถเช่า ก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์กันไว้ด้วย หรือแม้แต่ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไปก็ควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเช่นกัน หรือหากเรารับรถเช่ามา เราต้องตรวจดูด้วยว่า รถคันที่เราเช่ามานั้นได้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้หรือเปล่า หากสนใจเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

car insurance banner