รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี
รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงประกันรถยนต์ หลายคนก็คงนึกถึง ประกันรถยนต์ทั่วไป เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เป็นต้น ซึ่งรถยนต์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถมือสอง ก็สามารถเลือกทำประกันรถยนต์ได้ตามที่ต้องการ แล้วถ้าเป็นรถซูเปอร์คาร์ หรือ รถหรูราคาแพงๆ อย่างพวก Lamborghini, Ferrari, Porsche จะเลือกทำประกันรถยนต์แบบไหน แล้วจะแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ทั่วไปหรือไม่ เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

รถยนต์ซูเปอร์คาร์ เป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ออกแบบมาเพื่อใช้งานด้านความเร็ว ด้วยเครื่องยนต์ระดับไฮคลาส และมีดีไซน์ตัวรถในรูปแบบสปอร์ต ใช้วัสดุทนทาน ซึ่งหากเกิดความเสียหายจะต้องส่งซ่อมเฉพาะอู่ซ่อมของค่ายรถนั้นๆ ซึ่งการทำประกันรถซูเปอร์คาร์นั้น จะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับการทำประกันรถยนต์ทั่วไป เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมไม่ต่างจากรถยนต์อื่นๆ ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 คือ คุ้มครองอุบัติเหตุรถชน รถชนไม่มีคู่กรณี รถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ ชดเชยค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคลทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี ฯลฯ

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตและร่างกายของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถชนกำแพง ชนต้นไม้ ชนฟุตบาท เป็นต้น
  • คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ
  • ค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี
  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

แต่การทำประกันรถซูเปอร์คาร์นั้นจะมีความแตกต่างกันที่ ค่าเบี้ยประกันรถซูเปอร์คาร์จะมีราคาที่สูงมากๆ นั่นก็เพราะว่ารถซูเปอร์คาร์ที่นำมาประกันนั้นมีราคาสูง หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกัน พวกค่าซ่อม ค่าบำรุงรักษาต่างๆ ก็จะแพงมากๆ นั่นเอง

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

เงื่อนไขการรับประกันรถซูเปอร์คาร์

1. กำหนดผู้ทำประกันภัยรถซูเปอร์คาร์ 2 คน

โดยปกติแล้วการทำประกันรถยนต์แบบทั่วไป จะลงชื่อผู้ทำประกันแค่เพียงคนเดียว แต่ถ้าเป็นประกันรถซูเปอร์คาร์ จะต้องลงชื่อผู้ทำประกันถึง 2 คน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่ผู้อื่นนำรถไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุ เช่น ยืมรถไปขับแล้วเกิดรถชน เป็นต้น

2. ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) ราคาสูง

เนื่องจากรถซูเปอร์คาร์นั้นมีราคาสูง เมื่อเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง ค่าซ่อมแซมต่างๆ ก็ย่อมสูงมากเช่นกัน เวลาเคลมประกันในแต่ละครั้งจึงไม่ต่ำกว่าหลายล้าน ทางบริษัทประกันจึงต้องกำหนดเงื่อนไขอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ค่าความเสียหายสูงเกินมาตรฐานคือ 70% ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์ Porsche ต้องมีผู้ทำประกัน  2 คน มีค่าเสียหายส่วนแรก 200,000 บาทต่อครั้ง ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 700,000 บาท ต่อทุนประกันรถยนต์ที่ได้รับ 30 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งค่าเสียส่วนแรกนี้ สามารถใช้เป็นส่วนลดการซื้อประกันรถยนต์ได้

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

3. รับประกันรถยนต์ที่มาจากบริษัทนำเข้าหรือดีลเลอร์

บริษัทประกันภัยที่รับประกันรถซูเปอร์คาร์ มักมีการเข้มงวดมากกว่าการทำประกันรถยนต์ทั่วไป เนื่องจากรถซูเปอร์คาร์นั้นเสี่ยงต่อการสวมทะเบียนและเลี่ยงภาษีได้ง่าย บริษัทประกันจึงเน้นรับประกันภัยจากบริษัทนำเข้ารถซูเปอร์คาร์หรือจากดีลเลอร์เท่านั้น

4. ไม่รับประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากความมึนเมา

แม้ว่าการทำประกันรถซูเปอร์คาร์จะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับการทำประกันรถยนต์ทั่วไป แต่ก็จะมีข้อยกเว้นที่ทางบริษัทไม่รับประกัน นั่นก็คือ กรณีที่ผู้ขับขี่มึนเมาสุรา หรือ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือพูดง่ายๆ คือ ถ้าเมาแล้วขับจนทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองนั่นเอง

รถซูเปอร์คาร์ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

การทำประกันรถยนต์ในปัจจุบันถือว่ามีความจำเป็นมาก เพราะว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลย ซึ่งหากรถยนต์ของเราได้ทำประกันไว้ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ หรือชดเชยค่าเสียหายต่างๆ ได้มากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่มีราคาแพงด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด

 สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครที่มีรถยนต์ทั่วไปใช้อยู่ และต้องการทำประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้จะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารหรือบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner