เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564
เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงปีใหม่ 2564 แล้ว ก่อนอื่น masii ก็ขอสวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะคะ ขอให้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุขกายสบายใจ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ไข้ เดินทางไปไหนก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะใครที่ต้องขับรถเป็นประจำ ก็ขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการขับรถ วันนี้ masii ก็มีวิธีเสริมมงคลให้รถยนต์ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

คนไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อในเรื่องราวต่างๆ ที่เชื่อกันว่าหากทำสิ่งนี้ หรือมีสิ่งนี้แล้ว จะช่วยให้ชีวิตของผู้นั้นมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น หรือช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง เสริมความเป็นสิริมงคล หรือช่วยให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย ปราศจากภยันตรายต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ช่วยเสริมมงคลให้รถยนต์ มีดังต่อไปนี้

1.บูชาพระหน้ารถ เครื่องราง

คนไทยหลายคนนิยมบูชาพระหน้ารถ หรือแขวนพวกเครื่องรางของขลังต่างๆ โดยมีความเชื่อกันว่าเป็นสิริมงคล ช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ ยกตัวอย่างพระที่นิยมนำมาบูชาหน้ารถ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงพ่อโสธร ครูบาศรีวิชัย ท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้น ซึ่งอาจวางไว้บนคอนโซลรถ หรือในตำแหน่งที่ไม่บดบังสายตาเวลาขับขี่

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

2. ไหว้แม่ย่านางรถ

การไหว้แม่ย่านางรถ ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อของคนไทย โดยเชื่อกันว่าแม่ย่านางเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องคุ้มครองยานพาหนะต่างๆ ช่วยให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายและอุบัติเหตุต่างๆ หรือหากใครที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ เช่น รถตู้ รถทัวร์ ก็เชื่อว่าช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะนิยมไหว้แม่ย่านางรถกันในช่วงตรุษจีน วันพญาวันในวันสงกรานต์ หรือแล้วแต่ฤกษ์สะดวก โดยเวลาไหว้แม่ย่านางรถ มักเป็นช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.09 น. เป็นต้นไป แต่ไม่เกิน 10.09 น. และมักนำผลไม้มงคลมาไหว้แม่ยานางรถ เช่น กล้วยน้ำว้า แก้วมังกร ทับทิม แอปเปิลแดง เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม >> ไหว้แม่ย่านางรถอย่างถูกวิธี ทำอย่างไร เตรียมของไหว้อะไรบ้าง

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564
Cr. meesara.club

3. ห้องโดยสารต้องสะอาดสะอ้าน

รู้ไหมว่าการที่ภายในห้องโดยสารสะอาดสะอ้าน ไม่มีสิ่งของรกรุงรังนั้น นอกจากจะถูกสุขอนามัย ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีมากมายอีกด้วย ช่วยให้เวลาขับรถรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ยังไงแล้วควรหมั่นเก็บของในรถให้เป็นระเบียบ และทำความสะอาดภายในรถอยู่เสมอ หมั่นเช็ดเบาะ เช็ดฝุ่นบริเวณคอนโซลรถ แผงประตู แล้วอย่าลืมดูดฝุ่นที่พรมเช็ดเท้าด้วยนะ

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

4. ในรถมีกลิ่นหอมตลอดเวลา

นอกจากจะทำความสะอาดภายในรถให้สะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ภายในรถก็ควรมีกลิ่นหอมตลอดเวลา อย่าปล่อยให้รถรก มีกลิ่นอับ หรือมีกลิ่นขยะและกลิ่นอาหารบูดอยู่ในรถยนต์เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะทำให้ฮวงจุ้ยในรถไม่ดี ยังไงแล้วควรทำให้รถมีกลิ่นหอมตลอดเวลา เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานในด้านดี รู้สึกสดชื่น และช่วยให้มีสมาธิทุกครั้งที่ขับรถ เช่น การติดตั้งน้ำหอมปรับอากาศ หรือฉีดสเปรย์ปรับอากาศในรถยนต์ เป็นต้น

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

5. ไฟหน้ารถไม่ขุ่นมั่ว

หลายคนมีความเชื่อว่า หากโคมไฟหน้ารถเหลือง หรือขุ่นมัว นอกจากจะทำให้ไฟส่องสว่างไม่ชัดเจนแล้ว ยังอาจทำให้ชีวิตติดขัด ไม่ราบรื่น มีแต่ความขุ่นมัว หม่นหมอง เพราะไฟหน้ารถเปรียบเสมือนแสงสว่างส่องนำทาง ยังไงแล้วหากพบว่าโคมไฟหน้ารถเริ่มเหลือง หรือขุ่นมัว ให้ทำความสะอาดให้ใสขึ้น หรือเปลี่ยนโคมใหม่ และถ้าไฟหน้ารถดับ หรือเสื่อมสภาพ ก็ควรรีบเปลี่ยนหลอดใหม่ทันที นอกจากจะเพื่อความปลอดภัยในการขับรถตอนกลางคืนแล้ว ยังเชื่อกันว่าไฟหน้ารถที่ส่องสว่างเต็มที่ จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตได้อีกด้วย

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

6. กระจกรถยนต์ไม่มีรอยแตกร้าว

เช่นเดียวกับ กระจกรถยนต์ หากกระจกรถยนต์มีรอยแตก รอยร้าว ก็มีความเชื่อกันว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน หรือคนในครอบครัวมีแต่ความบาดหมาง อีกทั้งยังทำให้มองเห็นถนนหนทางไม่ชัดเจนอีกด้วย ยังไงแล้วถ้ากระจกรถยนต์มีรอยแตกร้าว ควรรีบเปลี่ยน และหมั่นเช็ดกระจกให้สะอาดใสเสมอ

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

7. สีรถถูกโฉลก

การเลือกสีรถที่ถูกโฉลกกับเจ้าของรถ หรือ เลือกสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด เชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้น ชีวิตราบรื่น มีสิริมงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย ทั้งยังช่วยเสริมโชคลาภ การเงิน หรือ การงาน การค้าขาย ซึ่งสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด มีดังนี้

วันเกิด  สีถูกโฉลก  ช่วยส่งเสริมในด้าน
คนเกิดวันอาทิตย์  สีแดงเข้ม สีดำ สีขาว อำนาจ วาสนา ขับขี่ปลอดภัย
คนเกิดวันจันทร์  สีส้ม สีเหลือง สีทอง สีเปลือกมังคุด สีเขียว ทรัพย์สินเงินทอง การงาน ค้าขาย
คนเกิดวันอังคาร  สีน้ำเงิน สีดำ สีบรอนซ์เข้ม อำนาจวาสนา โชคลาภ เกียรติยศ
คนเกิดวันพุธ  สีเปลือกมังคุด สีน้ำเงิน มีคนอุปถัมภ์ เสริมหน้าที่การงาน
คนเกิดวันพฤหัสบดี  สีขาว สีแดง มีคนเคารพนับถือ แคล้วคลาดปลอดภัย
คนเกิดวันศุกร์  สีบรอนซ์ทอง สีแดง สีเหลือง การงานรุ่งเรือง มีคนเกื้อหนุน
คนเกิดวันเสาร์  สีชมพู สีแดง สีอมม่วง เสริมเรื่องการเงินค้าขาย มีผู้ใหญ่เกื้อหนุน

แต่หากรถยนต์ที่ใช้มีสีรถที่ไม่ตรงกับสีถูกโฉลกของคุณ ให้แก้โดยการเปลี่ยนสีภายในรถแทน ด้วยการนำสิ่งของที่มีสีถูกโฉลกมาไว้ในรถ เช่น หมอน ตุ๊กตา หรือ ผ้าหุ้มเบาะ ผ้าหุ้มพวงมาลัย ผ้าหุ้มเข็มขัดนิรภัย จะเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือเปลี่ยนทั้งรถก็ได้ หรือจะใช้วิธีติดสติ๊กเกอร์ที่บอกว่า รถคันนี้สี… ตามสีรถที่คุณถูกโฉลก ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ใครหลายคนใช้แก้เคล็ดเรื่องสีรถยนต์เช่นกัน

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

8. เลขทะเบียนรถถูกโฉลก

ปิดท้ายกันที่เลขทะเบียนรถ ก็มีความเชื่อกันว่าหากได้เลขทะเบียนรถที่ถูกโฉลกก็จะช่วยเสริมมงคล เสริมดวงชะตา ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยมีเลขที่ถูกโฉลกกับปีนักษัตรต่างๆ ดังนี้

ปีนักษัตร เลขที่ถูกโฉลก
คนเกิดปีชวด และปีกุน 1, 7, 3 และ 4
คนเกิดปีขาล และปีเถาะ 3, 4, 1 และ 9
คนเกิดปีมะเส็ง และมะเมีย 9, 3, 4, 2, 5 และ 8
คนเกิดปีวอก และปีระกา 6, 7, 2, 5, 8 และ 1
คนเกิดปีฉลู มะโรง มะแม และปีจอ 2, 5, 8, 9, 6 และ 7

เสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564

และนี่ก็คือ การเสริมมงคลให้รถยนต์ รับปีใหม่ 2564 ที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกันได้เลย แต่ที่สำคัญที่สุดนอกจากความเชื่อแล้ว ก็คือควรขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020