เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต
เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่อยากทราบเหตุผลที่ควรมีบัตรเครดิต รวมไปถึงคนที่อยากลองสมัครบัตรเครดิตสักใบเพื่อเอาไว้รูดชำระค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่แน่ใจว่าสมัครบัตรเครดิตดีมั้ย ทำไมต้องสมัครบัตรเครดิต วันนี้ ตาม masii มาดู เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

ไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหน ใช้จ่ายแบบคล่องตัว

ข้อดีของการไม่ต้องพกพาเงินสดก็ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจ ยิ่งการพกเงินสดก้อนใหญ่ด้วยแล้ว อาจจะทำให้พะวงในการใช้จ่ายได้ บัตรเครดิตก็สามารถอำนวยความสะดวกตรงจุดนี้ และช่วยให้คุณไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหน และยังสามารถใช้จ่ายได้แบบคล่องตัว

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

การใช้งานบัตรเครดิตในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมแพร่หลาย ทั้งการซื้อสินค้า ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ การชำระค่าบริการ รวมไปถึงการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ ร้านอาหาร ห้องอาหารโรงแรม ปั๊มน้ำมัน สนามบิน ร้านสะดวกซื้อ โรงภาพยนตร์ ก็ต่างรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตซึ่งคุณสามารถรูดบัตรเครดิตในการชำระค่าใช้จ่าย ชำระค่าสินค้า และบริการ ได้เลย สะดวกสบายมาก ๆ เลยค่ะ

ส่วนลดก็มี สิทธิพิเศษอีกมากมาย

ในการชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต โดยเฉพาะช่วงเวลาพิเศษอย่างเทศกาลแห่งความสุข และโอกาสพิเศษ รวมไปถึงอีเวนต์ต่าง ๆ ที่ทางพาร์ทเนอร์ของทางบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ และธนาคารชั้นนำ ได้จัดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การจัดโปรโมชั่นการซื้อสินค้าต่าง ๆ และให้ส่วนลดสำหรับผู้ใช้งานบัตรเครดิต นอกจากนั้นก็ยังมีส่วนลดพิเศษ ๆ หรือส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์แบบ On top ได้อีกด้วย

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

บัตรเครดิต สะสมคะแนนจุใจ

ข้อดีของการใช้จ่ายผ่าน บัตรเครดิตสะสมคะแนน ที่ออกโดยสถาบันการเงิน และธนาคารชั้นนำ มีสิทธิพิเศษโดดเด่นก็คือคุณสามารถสะสมคะแนนบัตรเครดิตได้จาการใช้จ่ายในการชำระค่าสินค้า รวมไปถึงการชำระค่าบริการอีกด้วย สำหรับการให้สิทธิประโยชน์ด้านการสะสมคะแนนก็อาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป เช่น ในการช้อปปิ้ง ซื้อสินค้า หรือการช้อปปิ้งออนไลน์ สามารถนำคะแนนสะสมบัตรเครดิตไปแลกเป็นส่วนลด หรือแลกรับเครดิตเงินคืน  โดยชื่อของคะแนนสะสมในบัตรเครดิตก็ต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับบัตรเครดิตของธนาคารที่คุณใช้งานอยู่

ตัวอย่างชื่อ คะแนนสะสมบัตรเครดิต

โดยเงื่อนไขของทางบัตรเครดิตจะมีการกำหนดยอดใช้จ่ายเพื่อนำไปคิดคะแนนสะสม เช่น การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุก ๆ 25 บาท รับไปเลย 1 คะแนนสะสม เป็นต้น ทั้งนี้คะแนนสะสมในบัตรเครดิตสามารถนำไปแลกของรางวัลพิเศษ หรือของกำนัล จากธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตได้มากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีรางวัลจากร้านค้าชั้นนำที่เข้าร่วมรายการอีกด้วย เช่น ใช้คะแนนแลกเป็นอาหารจานพิเศษ และยังใช้คะแนนแลกรับของกำนัลต่าง ๆ จากทางบัตรเครดิตได้ เช่น Gadget รุ่นใหม่ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ทำสวน และเครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นต้น

ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รับเครดิตเงินคืน

ข้อดีอีกอย่างนอกจากการสะสมคะแนนบัตรเครดิตแล้ว ยังมีการให้เครดิตเงินคืนอีกด้วย โดยบัตรเครดิตแบบเงินคืน หรือบัตรเครดิตเงินคืน ก็จะมีข้อดีที่โดดเด่นในบัตรเครดิตเอง ยกตัวอย่างเช่น การให้เครดิตเงินคืน หรือ Cash Back เข้าบัญชีเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบนั้น ๆ เป็นต้น

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

สำหรับความคุ้มค่าของของบัตรเครดิตเงินคืน ก็คือคุณสามารถรับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชี เพียงแค่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั่นเอง ยิ่งรูดใช้งานบัตรเครดิตเงินคืนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับเครดิตเงินคืนกลับมามาก ทั้งนี้ยอดเครดิตเงินคืนของบัตรเครดิตจากแต่ละธนาคารก็มีความแตกต่างกัน ดังนั้นควรเลือกบัตรเครดิตเงินคืนใบที่คุ้มค่าที่สุด

ส่วนการรับเครดิตเงินคืนแบบพิเศษ ก็มีเช่นกัน โดยเงื่อนไขของการใหเครดิตเงินคืนจะขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของบัตรเครดิตแต่ละใบที่จัดรายการร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เช่น การแลกรับเครดิตเงินคืนจากการใช้จ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ ในเกณฑ์ที่กำหนด เช่น การใช้จ่ายในร้านค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า สายการบิน โรงแรม ที่พัก ปั๊มน้ำมัน ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านค้าออนไลน์ และเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นต้น

บัตรเครดิต สะสมไมล์การบิน

การชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเดรดิตสะสมไมล์ ไม่เพียงแค่สะดวกสบายจากการไม่ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการสะสมไมล์การบินจากเส้นทางบินของคุณอีกด้วย สำหรับบัตรเครดิตสะสมไมล์ก็มีให้เลือกสะสมไมล์กับหลาย ๆ สายการบิน ยกตัวอย่างเช่น การสะสมไมล์การบินจากสายการบินชั้นนำ ทั้งการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และสายการบินอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

สำหรับไมล์การบินก็สามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลต่าง ๆ กับทางสายการบินได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก ของใช้ Gadget ห้องพักโรงแรมฟรี ที่พักฟรี รวมไปถึงตั๋วเครื่องบินฟรี อีกด้วย

บัตรเครดิต ผ่อนได้นะ

สำหรับใครที่กังวลเรื่องการจ่ายเงินก้อนใหญ่ บอกเลยว่า เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต อีกอย่างหนึ่งก็คือ การผ่อน หรือแบ่งชำระรายเดือน นั่นเอง โดยเป็นการผ่อนชำระกับทางร้านค้าพาร์ทเนอร์ของบัตรเครดิต รวมไปถึงการผ่อนชำระค่าสินค้าตามโปรโมชั่น ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ ผ่อน 0% และผ่อนหลายเดือน และชำระรายเดือนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เป็นต้น

ข้อดีอื่น ๆ และ เหตุผลดี ๆ อื่น ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

นอกจากเหตุผลต่าง ๆ ที่เรานำเสนอไปแล้ว ข้อดีของบัตรเครดิตยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษในการชมภาพยนตร์ หรือการดูหนัง ซึ่งบางโปรโมชั่นก็มีโปรเด็ดสุดคุ้มให้คุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้แบบฟิน ๆ เช่นการซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ แบบ 1 ฟรี 1 หรือการใช้คะแนนแลกรับของกำนัลพิเศษ อีกด้วย

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

และหากใครที่ต้องการใช้เงินสด คุณยังสามารถกดเงินสด หรือเบิกถอนเงินสด จากบัตรเครดิต ออกมาใช้งานได้อีกด้วย แต่การกดเงินสดก็ย่อมมีเงื่อนไข และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ทางบัตรเครดิตกำหนดเอาไว้ เราแนะนำให้คุณลองศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งค่าธรรมเนียม และจำนวนวงเงินในการกดเงินสดในแต่ละครั้งให้ดี เพื่อที่คุณจะได้ใช้งานบัตรเครดิตได้อย่างเหมาะสม และวางแผนการใช้หนี้คืนให้ครบตามกำหนดได้อย่างไม่พลาดค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมีบัตรเครดิต ที่เราแนะนำไป เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลาย ๆ เหตุผล นอกจากการใช้งานบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์แล้ว การเลือกสมัครบัตรเครดิตใบที่ใช่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ก็สำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นการวางแผนการใช้หนี้บัตรเครดิตก็ยังจะช่วยให้คุณใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัว ไม่สะดุดทางด้านการเงินอีกด้วยนะ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกสมัครบัตรเครดิตใบไหนดี เราแนะนำให้เข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตกับ masii กันก่อนเลย

หากสนใจสมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พียงคลิกที่นี่ หรือ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำบัตรเครดิต แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการค่ะ