เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน?

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน?
เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน? แล้วช่วยกรองอากาศภายในรถให้ดีขึ้นได้จริงหรือ สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้หรือไม่ เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยจ้า

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน?

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน
Cr. eletimes.com

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ทั้งฝุ่นและมลภาวะต่างๆ เพิ่มมากขึ้นทุกที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าฝุ่น PM 2.5 ที่ยังคงเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศแล้ว ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพร่างกายของประชาชนอีกด้วย เพราะฝุ่น PM 2.5 นั้นมีขนาดเล็กมากๆ เพียง 2.5 ไมครอน ซึ่งไม่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่า และหากร่างกายได้รับฝุ่น PM 2.5 เข้าไปนานๆ ก็จะยิ่งส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว ทำให้ใครหลายคนหันมาใช้ เครื่องฟอกอากาศ ที่สามารถกรองพวกฝุ่นต่างๆ และทำให้อากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน

สำหรับ เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ได้กลายมาเป็นไอเทมสำคัญในยุคนี้ไปเสียแล้ว เพราะถึงแม้ว่าห้องโดยสารของรถยนต์จะมีสภาพอากาศแบบปิด แต่พวกฝุ่นละอองต่างๆ รวมไปถึงพวกเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส และเชื้อโรคก็ยังคงเล็ดลอดเข้ามาในรถได้ ซึ่งการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จะช่วยทำให้อากาศภายในรถบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ทั้งยังกำจัดพวกกลิ่นอับ กลิ่นควัน กลิ่นเหม็นต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อโชค แบคทีเรีย และไวรัสที่เข้ามาในรถ

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน

แต่ทั้งนี้ เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น บางยี่ห้อก็สามารถช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของเครื่องฟอกอากาศนั้นๆ แต่การทำงานหลักๆ ของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จะทำการปล่อยประจุพลาสม่าคลัสเตอร์เพื่อดักจับฝุ่นให้มีน้ำหนักมากขึ้นจนร่วงลงสู่พื้นหรือตะแกรงกรองอากาศ ซึ่งประจุนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัสที่เล็กมากๆ

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นขนาดไหน

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า เครื่องฟอกอากาศ มีรูปแบบการทำงานอย่างไร และช่วยให้อากาศภายในรถดีขึ้นอย่างไรบ้าง ก็คงช่วยคลายความสงสัยไปได้มากเลยใช่ไหมล่ะ หากใครอยากติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถ ก็ควรศึกษารายละเอียดให้ดีๆ และเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ตามอย่าลืมขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้เพื่อความอุ่นใจ เพียง คลิกที่นี่

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากมีข้อสงสัยและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner