รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม
รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า รถยนต์ทุกคันต้องทำการ ต่อภาษีรถยนต์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ เป็นประจำทุกปี แล้วถ้าหากรถยนต์ของเราเกิด พ.ร.บ.หมดอายุ หรือไม่มี พ.ร.บ.รถยนต์ จะยังสามารถทำเรื่องต่อภาษีรถยนต์ได้อยู่หรือไม่ และการต่อภาษีรถยนต์ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

สำหรับคำถามที่ว่า รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหมนั้น มาสิก็ขอตอบตรงนี้เลยว่า ถ้ารถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ เนื่องจากปัจจุบันกฎหมายบังคับว่าหากจะต่อภาษีรถยนต์ประจำปีได้ ต้องใช้เอกสารกรมธรรม์ พ.ร.บ หรือ ส่วนท้ายของ พ.ร.บ. รถยนต์ มายื่นประกอบการเสียภาษีรถยนต์ประจำปีด้วย ซึ่งเอกสารที่ต้องใช้ในการต่อภาษีรถยนต์ หรือ การต่อทะเบียนรถยนต์ มีดังนี้

 เอกสารที่ต้องใช้ในต่อภาษีรถยนต์

  1. สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์
  2. ส่วนท้ายของพ.ร.บ.รถยนต์ (ที่ยังไม่หมดอายุ)
  3. ใบตรวจสภาพรถยนต์ (ตรอ.) สำหรับรถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี
  4. เอกสารรับรองการติดตั้งแก๊สรถยนต์ (สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส NGV หรือ LPG)

รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

ต่อภาษีรถยนต์ที่ไหน

  1. เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th
  2. บริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax
  3. ที่ทำการไปรษณีย์
  4. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.
  5. ห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ (ต่อภาษีวันเสาร์-อาทิตย์ได้)
  6. จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ
รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม
Cr. thainews.prd.go.th

ทั้งนี้ เมื่อรถยนต์ได้ทำการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ เรียบร้อยแล้ว จะได้รับป้ายสี่เหลี่ยม หรือที่ใครหลายคนเรียกกันว่าป้ายวงกลม สำหรับติดกระจกหน้ารถ ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงเครื่องหมายว่ารถยนต์คันนี้ได้เสียภาษีรถยนต์แล้ว ยังบอกได้อีกด้วยว่ารถยนต์คันนี้มี พ.ร.บ.รถยนต์ ที่ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วยรถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า รถยนต์ไม่มี พ.ร.บ. จะต่อภาษีรถยนต์ได้หรือไม่นั้น หากใครที่รู้ตัวว่าภาษีรถยนต์ใกล้หมดอายุแล้ว หรือต้องการต่อภาษีรถยนต์ แต่ว่า พ.ร.บ.รถยนต์ หมดอายุ พอดีละก็ แนะนำว่าควร ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ให้เรียบร้อยเสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะต่อภาษีรถยนต์ไม่ได้นะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์กับมาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะbanner-blog-masii-ci-2020