ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง
ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่อยาก วางแผนค่าใช้จ่าย แบบเห็นผล ทำได้จริง และเกิดสภาพคล่องทางการเงินได้ดีขึ้น ฟังทางนี้ วันนี้ masii มี ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง มาฝากกัน จะช้อปปิ้ง จะออมเงิน หรือจะลงทุน เริ่มต้นแบบไหน ถึงจะไม่มีภาระหนัก ตามไปอ่านรายละเอียดกันเลย

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

รวบรวมความคิด วางแผนค่าใช้จ่าย ก่อนใช้เงิน

เคยมั้ยที่ความไวในการใช้เงินเร็วกว่าที่คิด หยิบจับเงินในกระเป๋าออกมาใช้จ่ายแบบไม่ทันได้คิดไตร่ตรอง ไม่มีการวางแผนทางการเงินล่วงหน้า หรืออาจจะกดโอนเงินค่าช้อปปิ้งออนไลน์ คลิกของใส่ตะกร้า กด cf สินค้า แล้วต้องชำระค่าใช้จ่าย ชอบอะไร ยั้งใจไม่ค่อยอยู่ กดโอนแบบสายเปย์โอนไว ใครที่เป็นอยู่ ฟังกันทางนี้ก่อน

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

หากใครที่ต้องการให้สภาพการเงินคล่องตัว เราะแนะนำให้คุณวางแผนค่าใช้จ่ายกันก่อน ลองคิดคำนวนณดูว่ารายรับแต่ละเดือนคุณมีเท่าไหร่ มีค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าใช้จ่ายตายตัวอะไรบ้าง เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ค่าเดินทาง และอื่น ๆ ส่วนรายจ่ายที่จำเป็นก็ลองแบ่งออกเป็นหมวด ของกิน และของใช้ ลองเริ่มต้นด้วย ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมกับตัวเองจะดีที่สุด

บัตรเครดิต วางแผนค่าใช้จ่าย ทำได้จริง

มาต่อกันด้วย บัตรเครดิต หากใครที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ รับประทานอาหาร เติมน้ำมัน หรือผ่อนสินค้า เราแนะนำให้คุณเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายของคุณให้มากที่สุด ดูว่าไลฟ์สไตล์ของตัวเองเป็นแบบไหน ชอบดูหนัง ชอบเดินทาง ชอบช้อปปิ้ง และอื่น ๆ เพราะบัตรเครดิตแต่ละใบมีคุณสมบัติ และสิทธิพิเศษในตัวบัตรเครดิตแต่ละใบที่แตกต่างกัน

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

ไอเดียง่าย ๆ หากคุณเลือกใช้งานบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้งานบัตรเครดิตก็จะสร้างประโยชน์อย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่น ใครที่ชอบดูหนัง เวลาซื้อตั๋วหนัง หรือบัตรชมภาพยนตร์ ก็ลองใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษเช่น ซื้อตั๋วหนัง 1 ฟรี 1 หรือใครที่ชอบส่วนลด ก็ลองสมัครบัตรเครดิตสะสมคะแนน เพราะนอกจาการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตสะสมคะแนนจะช่วยให้คุณได้สะสมคะแนนบัตรเครดิตแล้ว ยังสามารถนำคะแนนสะสมบัตรเครดิตไปแลกเป็นส่วนลดค่าสินค้าได้อีกด้วย

พิจารณาให้ดี ควรซื้อสินค้าเงินสด หรือผ่อนชำระ

การซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้นเล็ก หรือชิ้นใหญ่ ต้องใช้งบประมาณเป็นเงินจำนวนน้อย หรือจำนวนมาก ก็ตาม คุณควรพิจารณาการใช้จ่ายของตัวเอง หากใคร วางแผนค่าใช้จ่าย เอาไว้แล้ว ทางเลือกที่ตอบโจทย์คุณที่สุดก็คือการทำตามขั้นตอนการวางแผนค่าใช้จ่ายของคุณเองจะดีที่สุด

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

หากใครที่ต้องใคร่ครวญเรื่องการใช้เงินสด เงินก้อน หรืองบประมาณที่มากพอสมควร ก็ลองมองหาทางเลือกที่ดี หาไอเดียดี ๆ ในการใช้จ่าย หากการซื้อสินค้าเงินสดทำให้คุณต้องใช้เงินจำนวนมากในแต่ละครั้ง ก็ลองพิจารณาการผ่อนชำระ หรือแบ่งจ่าย หรือผ่อนสินค้า กันดีกว่า

การแบ่งจ่าย หรือผ่อนสินค้า สามารถทำได้ หากคุณใช้งานบัตรเครดิต เพราะปัจจุบัน บัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินชั้นนำ และธนาคารชั้นนำ ต่างก็มีระบบแบ่งชำระรายเดือน หรือระบบแบ่งจ่าย ทั้งนี้คุณสามารถรูดซื้อสินค้าได้ตามจำนวนวงเงินที่เหลืออยู่ในขณะนั้น และยังสามารถนำยอดซื้อสินค้าไปผ่อนจ่าย หรือแบ่งจ่ายรายเดือนได้อีกด้วย ทั้งนี้ดอกเบี้ย และระยะเวลาในการผ่อนชำระ ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางบัตรเครดิตอีกด้วย

หาทางเลือกที่ตอบโจทย์ตัวเอง วางแผนค่าใช้จ่าย แบบคล่องตัว

สำหรับทางเลือก วางแผนค่าใช้จ่าย ให้เกิดความคล่องตัว สามารถทำได้ หากคุณรู้จักวิธีการใช้เงิน และระบบการใช้จ่ายของตัวคุณเอง หากคุณเป็นคนขี้ลืม ไอเดียดี ๆ ช่วยในการวางแผนค่าใช้จ่าย ก็ลองมองหาแอปพลิเคชัน การจัดการทางด้านการเงิน

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

สำหรับข้อมูลเรื่อง วางแผนค่าใช้จ่าย นอกจากจะมีมากมายบนเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว ยังมีแอปพลิเคชันรายรับ-รายจ่าย มากมายที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการวางแผนค่าใช้จ่าย ทั้งแอปพลิเคชันออมเงิน แอปพลิเคชันการลงทุน  โดยแอปพลิเคชันเหล่านี้ก็ช่วยให้ข้อมูลซึ่งมีทั้งแอปสำหรับบันทึกค่าใช้จ่าย การลงทุนด้านหุ้น การคำนวณการลดหย่อนภาษี เป็นต้น

  • Lumpsum
  • Spendee Budget & Money Tracker
  • FinRetirement
  • FINNOMENA
  • iTax Pro
  • METANG

วางแผนการชำระหนี้

ใครที่ต้องการ ไอเดียดี ๆ บอกเลยว่า วางแผนการใช้จ่าย เป็นเรื่องที่ดี และการวางแผนชำระหนี้ ก็สำคัญไม่แพ้กัน การวางแผนค่าใช้จ่ายที่ดี ควรมีการเก็บออมร่วมด้วย เพราะการออมคือตัวช่วยในการเก็บเงิน ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือการวางแผนเพื่อสินค้าชิ้นใหญ่ หรือการวางแผนอนาคตที่ต้องมีความข้องเกี่ยวทางด้านการเงิน ก็ถือว่าทางเลือกในการเตรียมตัวไว้แต่เนิ่น ๆ ช่วยได้เยอะเลย

ไอเดียง่าย ๆ วางแผนค่าใช้จ่าย แบบทำได้จริง

หากมีหนี้ที่ต้องใช้จ่าย หรือมีหนี้ที่ต้องชำระ สิ่งสำคัญควรวางแผนชำระหนี้เอาไว้ด้วย การวางแผนชำระหนี้ ไม่ใช้เรื่องไกลตัว หากคุณมีวินัยทางด้านการเงิน วางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี แบ่งเงินไว้สำหรับชำระหนี้ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด หรือเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ชีวิตด้านการเงินของคุณก็จะคล่องตัวโดยอัตโนมัติ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ไอเดียดี ๆ เหล่านี้ที่ทางเราได้เล่าให้ฟัง เป็นทางเลือกที่ทำได้จริง หากคุณมีความตั้งใจที่จะให้เกิดสภาพคล่องทางด้านการเงิน ก็ควรวางแผนการใช้จ่าย เอาไว้ นอกจากนั้นก็อย่าลืมเก็บออมด้วยนะคะ หากใครที่มองหาตัวเลือก หรือตัวช่วยด้านผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายของคุณ ลองเข้าชมเว็บไซต์ masii หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

banner-blog-masii PL