รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย
รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในรถยนต์ อย่างแพร่หลาย ส่งผลทั้งต่อราคาน้ำมันที่สูงขึ้นบวกกับมลพิษบนท้องถนน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทรัพยากรน้ำมันหมดไป จะดีกว่าไหมถ้ามีเทคโนโลยีทางเลือกใหม่ที่ทำให้คุณทั้งประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แทนการใช้น้ำมัน ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัยที่พาคุณทะยานไปบนเส้นทางได้อย่างมั่นใจ ว่าแล้วเราตาม masii ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า กันเลย

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

รถยนต์ไฟฟ้านี้เกิดขึ้นจากแนวคิดของ Nikola Tesla ในทฤษฎีไฟฟ้ากระแสสลับของเขา ซึ่งชื่อของเขาได้รับความสนใจจาก Elon musk ผู้ที่มีแนวคิดอันล้ำสมัย โดยภายหลังเขาได้ก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า Tesla ซึ่งเป็นการให้เกียรติแก่ผู้คิดค้น ผลิตเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แทนการใช้น้ำมัน โดยเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า จะมีขนาดเล็กกว่ามากเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันในการขับเคลื่อน ด้วยไฟฟ้ากระแสสลับสามารถขับเคลื่อนรถยนต์ดังกล่าวได้ถึง 400 ไมค์ต่อชั่วโมง และมีอัตราเร่งที่เร็ว แรง เพียงไม่กี่วินาทีคุณก็สามารถเร่งไปยังความเร็วสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องมีเกียร์ในการควบคุม มีเพียงการเร่งเพียงครั้งเดียว 

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

จากที่กล่าวว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้ามีขนาดเล็กทำให้สามารถเพิ่มช่องว่างในรถยนต์ได้อย่างเหลือเชื่อ ไม่ต้องมีถังน้ำมัน โดยส่วนประกอบหลักตัวรถ ประกอบด้วยเครื่องยนต์กระแสสลับมีขนาดที่เล็กจึงจัดวางโครงสร้างเครื่องยนต์ไว้ทางล้อหลัง, แบตเตอร์รี่ที่บรรจุพลังงานเพื่อให้กับตัวรถแผงแบตเตอรี่อันทรงพลังที่ใช้ในรถยนต์ของ Tesla ที่เป็นแบตลิเธียม-ไอออน ที่มีประจุ 85 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง สามารถส่งกำลังให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำให้รถวิ่งได้ไกลกว่า 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำให้รถ Tesla ที่เบา สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว 

ทั้งนี้ก็มีบริษัทรายใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ เช่น Nissan, BMW และ Apple ต่างวางแผนที่จะพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เป็นรถยนต์แบบเมนสตรีมมากขึ้น ซึ่งทาง Nissan ได้ผลิตรถ Nissan Leaf เป็นรถยนต์ขนาดเล็กใช้ในครอบครัวที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ทางบีเอ็มดับเบิลยูเองก็เพิ่งประกาศว่ากำลังจะมีแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าโครงการ ‘Project i 2.0’ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ต่อจากของ i3 รถไฟฟ้านาดเล็ก  และ i8 รถไฟฟ้าสุดหรู

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

ซึ่ง Tesla Model 3 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของบริษัท มียอดการจองสูงถึง 253,000 คันใน 36 ชั่วโมงแรกของการเปิดจอง คาดหมายกันว่า แอปเปิ้ลคาร์ อาจออกรถยนต์พลังไฟฟ้าก่อนปีค.ศ. 2019 เพื่อต่อกรกับการมาของกระแส Tesla Model 3 ทั้งนี้รถยนต์สามารถชาร์จไฟผ่าน Superchargers ตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้บริการมากกว่า 7,200 จุด และ Destination Chargers จุดชาร์จไฟที่มีบริการตาม ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และร้านอาหาร มากกว่า 15,000 จุด และจะมีจุดบริการที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย

เป็นไปได้ว่าอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งตอนนี้ Tesla Motor ยังคงมียอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มากสุดในเซคชั่นของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ทั้งนี้รถดังกล่าวยังมีข้อจำกัดในเรื่องของราคาที่สูงและจุดชาร์จพลังงานอยู่ในปัจจุบัน แต่เทคโนโลยีเครื่องยนต์ใช้น้ำมันก็เริ่มมีการผสมผสาน hybrid ระหว่างน้ำมันกับไฟฟ้าเข้ามาช่วย โดยอาจมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มาจำหน่าย และอนาคตมีแนวโน้มที่แบตเตอรี่จะมีราคาถูกลง เทคโนโลยีต่างๆเพิ่มมากขึ้นด้วย

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และไม่ว่าคุณจะใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner