บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว

บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว
บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต ตัวช่วยให้คุณสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดให้กลัวหาย แต่บางครั้งหากเพลิดเพลินจนไม่ทันระวังตัว ต้องอาจรู้สึกช็อกเมื่อเห็นยอดค่าใช้จ่ายในใบแจ้งหนี้ ดังนั้นไม่ต้องมาปวดหัวกับภาระหนี้สินที่เกิดขึ้น Masii แนะนำ เทคนิคง่าย ๆ ใช้บัตรเครดิตอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว

บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว 

1.ตั้งกฎเหล็กในการใช้บัตรเครดิต 

ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ไม่ว่าจะช้อปปิ้งออนไลน์หรือตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ควรมีสติและพิจารณาถึงความจำเป็น ที่สำคัญต้องยับยั้งชั่งใจสักหน่อยกับป้าย SALE ต่าง ๆ ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีเหตุผลความจำเป็นที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นอาจลองตั้งกฎเหล็กสำหรับการใช้บัตรเครดิต เช่น ใช้บัตรเครดิตเฉพาะการสำรองหรือจองบริการผ่านทางออนไลน์อย่างการ จองโรงแรมที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน หรือตั้งกฎว่าจะใช้จ่ายเพียง 50% ของวงเงินบัตรเครดิตที่ได้รับเท่านั้น เพื่อกำหนดการใช้บัตรเครดิตไม่ให้เลยเถิดจนเป็นหนี้สิน

บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว.jpg

2.จดบันทึกทุกการใช้บัตรเครดิต

การจดบันทึกรายการใช้จ่ายบัตรเครดิต เพราะจะช่วยให้ทราบยอดบัตรเครดิต ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ยอดที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ยอดใช้จ่ายที่รอการบันทึก วงเงินคงเหลือของบัตรเครดิต อีกทั้งยังสามารถช่วยวางแผนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในครั้งต่อไป เรียกว่าช่วยดึงสติไม่ให้คุณใช้บัตรเครดิตจนเพลินนั่นเอง บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว.jpg

3.จ่ายค่าบัตรเครดิต มากกว่า ยอดชำระขั้นต่ำ

การจ่ายค่าบัตรเครดิตด้วยยอดชำระขั้นต่ำ 10% ของยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องผิดแต่ Masii ไม่แนะนำ เพราะคุณจะถูกคิดดอกเบี้ย 2 ส่วน คือ ดอกเบี้ยที่ใช้จ่าย และ ดอกเบี้ยที่ค้างชำระ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ย 18% ต่อปี เรียกว่ายิ่งจ่ายขั้นต่ำ ก็ยิ่งเจอดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในระยะยาว ดังนั้นควรเลือกจ่ายเต็มจำนวนในทุกรอบบิล หรือ เลือกจ่ายให้มากกว่ายอดชำระขั้นต่ำ

บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว.jpg

4.กดเงินสดจากบัตรเครดิตเมื่อจำเป็นเท่านั้น

บัตรเครดิต นอกจากจะใช้จ่ายในการรูดซื้อสินค้าและบริการแล้ว ยังสามารถใช้กดเงินสดได้อีกด้วย แต่ควรเลือกกดเงินสดจากบัตรเครดิตต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น เพราะจะมีการคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันแรกที่คุณทำการเบิกถอนเงินสดออกมาใช้ อีกทั้งบัตรเครดิตของบางธนาคารยังมีค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดอีกด้วย

บัตรเครดิต KTC กดเงินสดได้มั้ย มีค่าธรรมเนียมรึเปล่า

5.ชำระค่าบัตรเครดิตให้ตรงเวลาที่กำหนด

สิ่งที่ไม่ควรลืมในการใช้บัตรเครดิต คือ ต้องชำระค่าบัตรเครดิตให้ตรงเวลาที่กำหนด เพราะหากผิดชำระหนี้ หรือ ชำระไม่ตรงเวลา คุณจะต้องแบกรับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าปรับกรณีจ่ายล่าช้า ที่สำคัญอาจทำให้คุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดี ซึ่งมีผลต่อการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ในอนาคต

บัตรเครดิต เทคนิคง่าย ๆ ใช้จ่ายอย่างไร ไม่ให้เป็นหนี้ท่วมหัว.jpg

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

บัตรเครดิตมีทั้งข้อดีและข้อเสียขึ้นอยู่กับเลือกการใช้งาน ซึ่งหากคุณวินัยในการใช้จ่าย และชำระค่าบัตรเครดิตตรงเวลา เพียงแค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลกับภาระหนี้สินจากการใช้บัตรเครดิต

ส่วนใครที่ไม่มีบัตรเครดิตและสนใจสมัครบัตรเครดิต เพื่อเป็นตัวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง คลิกที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึง LINE @masii

credit card tips