จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล

จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล
จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่รูดบัตรเครดิต หรือเป็นผู้ใช้งานบัตรเครดิต คงจะคุ้นเคยกับยอดบัตรเครดิตที่เรียกเก็บหนี้บัตรเครดิตกันมาบ้างแล้ว วันนี้ masii จะพาไปหาคำตอบว่า จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล รักษาสภาพคล่อง ไม่ติดหนี้ค้างชำระ เพื่อให้การใช้งานบัตรเครดิตเกิดประโยชน์สูงสุด ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล

จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล

วางแผนการ จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างเป็นระบบ

หากคุณเป็นผู้ใช้งานบัตรเครดิต การใช้เงินในบัตรเครดิตก็เหมือนการใช้เงินแบบที่ต้องใช้หนี้ในอนาคตซึ่งก็หมายความว่า การใช้งานในการรูดบัตรเครดิต หรือการรูดบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้า และชำระค่าบริการ คุณต้องจ่ายเงินคืนธนาคารเมื่อมีการเรียกเก็บหนี้ ดังนั้น เราแนะนำให้คุณวางแผนการใช้จ่าย การจ่ายค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงการวางแผนทางการเงินอย่างเป็นระบบจะดีกว่า  โดยการแบ่งเงินเตรียมสำหรับการใช้จ่ายเอาไว้ รวมทั้งกำหนดยอดการใช้จ่ายไม่ให้เกิดความสะดวก หรือความสามารถในการใช้หนี้ของคุณเอาไว้ล่วงหน้า เพราะการเตรียมพร้อม หรือการจัดการเงินอย่างเป็นระบบ จะช่วยให้คุณเกิดสภาพคล่องทางการเงิน

จ่ายค่าบัตรเครดิต ให้ตรงเวลา

สำหรับใครที่เป็นผู้ถือบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตสะสมคะแนน บัตรเครดิตเงินคืน บัตรเครดิตสะสมไมล์ รวมถึงบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบอื่น ๆ หากคุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือรูดซื้อสินค้า และชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตอยู่แล้ว ก็จะได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต ทุก ๆ เดือน หรืออาจจะเป็นใบแจ้งหนี้ที่เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตออนไลน์ก็ได้ โดยใบแจ้งหนี้จะระบุวันที่สำหรับการชำระค่าบัตรเครดิตเอาไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่อถึงกำหนดใช้หนี้ คุณก็ควรทำการจ่ายค่าหนี้บัตรเครดิตให้ตรงเวลา

ใช้หนี้บัตรเครดิตแบบสบายใจ ไร้กังวล

การจ่ายค่าบัตรเครดิตเมื่อมีการเรียกเก็บหนี้ โดยใบแจ้งชำระหนี้บัตรเครดิตจะระบุวันที่เอาไว้อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้ว ดังนั้นการใช้หนี้ให้ตรงเวลาจะช่วยให้คุณไม่ต้องมาปวดหัวกับอัตราดอกเบี้ยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะเหตุผลของการชำระหนี้ล่าช้า

จ่ายตรงเวลา จ่ายครบ

การจ่ายค่าบัตรเครดิต ตรงเวลา และจ่ายครบตามยอดหนี้ที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้ จะช่วยให้คุณสบายใจหายห่วง ไม่ต้องกังวลใจกับค่าธรรมเนียม หรือค่าปรับเมื่อมีการชำระหนี้ล่าช้า นอกจากนั้นยังไม่ต้องปวดหัวกับดอกเบี้ย และค่าตามทวงหนี้บัตรเครดิตอีกด้วย

จ่ายไม่ครบ แต่จ่ายตรงเวลา

สำหรับใครที่ชำระหนี้บัตรเครดิต หรือ จ่ายค่าบัตรเครดิตตรงเวลาตามวันที่ที่ได้ระบุเอาไว้ในใบแจ้งหนี้ แต่ไม่สะดวกที่จะจ่ายยอดเต็ม เลยทำให้คุณต้องจ่ายเงินใช้หนี้บางส่วนแต่จ่ายไม่ครบ ในกรณีนี้จะเกิดดอกเบี้ยจากยอดทั้งหมดตั้งแต่วันที่บันทึกรายการ รวมทั้งมีดอกเบี้ยของยอดที่ไม่จ่าย อีกทั้งหากจ่ายน้อยกว่าขั้นต่ำที่ทางธนาคารได้กำหนดเอาไว้ ก็อาจจะต้องจ่ายค่าตามทวงหนี้ และอาจจะมีผลต่อประวัติการชำหนี้ อีกด้วย

จ่ายช้า แต่จ่ายครบ

สำหรับใครที่ไม่สามารถจ่ายค่าบัตรเครดิตได้ตรงตามเวลาที่ระบุเอาไว้ในใบแจ้งหนี้ แต่จ่ายเงินครบตามกำหนด สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือดอกเบี้ยจากยอดทั้งหมดตั้งแต่วันที่บันทึกรายการ มีค่าตามทวงหนี้ และอาจจะมีผลต่อประวัติการชำหนี้ อีกด้วย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การใช้หนี้บัตรเครดิต หรือจ่ายค่าบัตรเครดิต หากคุณใช้จ่ายแบบมีการวางแผนที่ดี และใช้หนี้คืนอย่างครบถ้วน หรือวางแผนในการใช้หนี้ได้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้คุณไม่ต้องปวดหัวกับภาระดอกเบี้ยต่าง ๆ นอกจากนั้นก็ยังทำให้คุณมีวินัยทางด้านการเงินอีกด้วย เตรียมตัววางแผนเอาไว้เลยว่า จ่ายค่าบัตรเครดิต อย่างไร ให้สบายใจแบบไร้กังวล

บัตรเครดิตจะเกิดประโยชน์สูงสุดหากใช้ให้เกิดประโยชน์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งไลฟ์สไตล์ และสิทธิประโยชน์ ดังนั้นเมื่อเกิดการใช้งานแล้ว หากมียอดค้างชำระก็ต้องใช้หนี้คืนเช่นกัน

หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141