โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง

โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง
โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สายเล่นโดรน นักเล่นโดรนมืออาชีพ และนักเล่นโดรนมือสมัครเล่น อาจจะเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวโดรนเกษตรกันมาบ้างแล้ว โดรนเกษตรคือหนึ่งในทางเลือกใหม่ของเกษตรกรไทย และเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่อีกด้วย ส่วนจะดียังไง มาสิจะเล่าให้ฟังค่ะ

โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง

โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง
Cr. iafrica.com

โดรนเกษตรทางเลือกใหม่มาแรงในการทำการทำอุตสาหกรรมการเกษตร

ในปัจจุบัน นอกจากโดรน (Drone) หรือ อากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicles: UAVs) ที่สายเล่นโดรนคุ้นเคยในการใช้โดรนเพื่อธุรกิจ ความบันเทิง หรือเพื่องานอดิเรกแล้ว ยังมีโดรนเกษตรที่นับเป็นหนึ่งเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทต่อรูปแบบการทำธุรกิจด้านการเกษตรมากขึ้น มีการกล่าวถึงโดรนเกษตรกันในวงกว้าง เพราะโดรนเกษตรคือหนึ่งในทางเลือกใหม่มาแรงในการทำการเกษตร และอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทย

โดรนเกษตรตอบโจทย์ใคร

โดรนเกษตรสามารถตอบโจทย์การทำงานของกลุ่มเกษตรกรไทยที่มีแนวคิดเปิดกว้าง และมีความพร้อมสำหรับการพัฒนา รวมถึงผู้ทำธุรกิจการเกษตรที่มีมุมมองด้านการเกษตรสมัยใหม่ ซึ่งคือการมองไกลไปถึงการนำประสิทธิภาพของโดรนเกษตรเข้ามาสร้างประโยชน์ในการผลิตสินค้าเกษตรที่ช่วยลดต้นทุน และส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจได้อีกด้วย

การทำอุตสาหกรรมการเกษตรคืออะไร

การทำอุตสาหกรรมการเกษตร คือ การทำการเกษตรในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ส่งผลต่อปริมาณการผลิตด้านเกษตรที่มีส่งผลต่อเนื่องไปยังระบบเศรษฐกิจของประเทศ หรือ เป็นการสร้างผลผลิตการเกษตรจำนวนมากเพื่อการอุตสาหกรรมนั่นเอง

โดรนเกษตรมีส่วนช่วยอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ยังไงบ้าง

โดรนเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ ดียังไง
Cr. sites.google.com

โดรนเกษตรมีความแม่นยำสูง

เนื่องจากพื้นที่ในการทำอุตสหกรรมการเกษตรในประเทศไทยมีขนาดใหญ่ เช่น พื้นที่นาในการปลูกข้าว สวนทุเรียน สวนลำไย ไร่กาแฟ ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง และอื่น ๆ โดยพื้นที่ในแต่ละภูมิภาคก็มีความแตกต่างกัน บางแห่งอาจจะเป็นที่ราบสูง บางแห่งเป็นพื้นที่ติดภูเขา บางแห่งเป็นพื้นที่ที่มีทางลาดชันซึ่งมีความลำบากในการเดินขึ้น-ลง โดรนเกษตรจึงมีผลดีต่อการใช้งานในพื้นที่เข้าถึงได้ยาก และมีความแม่นยำในการใช้เพื่อดูแลรักษาพืชพันธุ์ ต้นไม้ และผลผลิตได้อย่างดี อีกทั้งการใช้โดรนเกษตรสามารถช่วยควบคุมคุณภาพการผลิตสินค้าเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดรนเกษตรช่วยลดแรงงานคน

โดรนเกษตรสามารถตอบโจทย์การลดต้นทุนของเกษตรกรในการทำอุตสาหกรรมการเกษตรได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการใช้โดรนเกษตรนั้นสามารถช่วยลดแรงงานคนลงได้อย่างมาก เช่น การพ่นยาฆ่าแมลงแบบชีวภาพในแปลงเกษตรขนาดใหญ่ ซึ่งคนงานนั้นไม่จำเป็นต้องเดินไปปฏิบัติหน้าที่ในทุก ๆ แปลงเกษตร ซึ่งเป็นการช่วยลดต้นทุนด้านแรงงานให้แก่เกษตรกรผู้เป็นเจ้าของอุตสาหกรรมการเกษตรได้

โดรนเกษตรช่วยให้เกษตรกรประหยัดเวลา

นอกจากการประหยัดแรงงานคนงานแล้ว การใช้โดรนเกษตรก็ยังช่วยให้เกษตรกรสามารถประหยัดเวลาในการดูแลผลผลิตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการทำเกษตรในแต่ละฤดูกาลต้องการความรวดเร็วในการดูแลผลผลิตที่แตกต่างกันเพราะสภาพอากาศ ซึ่งโดรนเกษตรสามารถทำงานได้ค่อนข้างเร็ว อีกทั้งยังเข้าถึงพื้นที่เกษตรได้ดีทุกรูปแบบอีกด้วย

แหล่งจำหน่ายโดรนเกษตร

มีผู้นำเข้าโดรน และร้านจำหน่ายโดรนหลายแห่งในประเทศไทย ที่จัดจำหน่ายโดรนพร้อมประกันโดรน ซึ่งเกษตรกรสามารถเลือกซื้อโดรนได้โดยเข้าไปเลือกโดรนเกษตรที่มีคุณสมบัติตามที่คุณต้องการ และราคาโดรนได้โดยตรงกับร้านขายโดรน อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกซื้อโดรนจากร้านขายโดรนออนไลน์ได้ ซึ่งมีโปรโมชั่นหลายอย่าง รวมไปถึงการผ่อนโดรน 0% อีกด้วย

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

ข้อดีของโดรนเกษตรเพื่ออุตสาหกรรมการเกษตรยุคใหม่ส่งผลดีเยี่ยมให้แก่เศรษฐกิจประเทศไทย จึงนับเป็นโดรนที่มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต แต่การบินโดรนไม่ว่าจะเป็นโดรนเพื่อถ่ายทำด้านธุรกิจความบันเทิง หรือโดรนเกษตร ก็ต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรน มีใบอนุญาตโดรน และทำประกันโดรนด้วยนะคะ หากคุณสนใจประกันภัยโดรนสามารถโทรติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 และ  0633231640 หรือแอดไลน์กันเข้ามาได้ ที่ @masii (มี @ด้วยนะ)