การเลือกกล้องทำ Vlog ต้องดูที่อะไรบ้าง?

การเลือกกล้องทำ Vlog ต้องดูที่อะไรบ้าง?
การเลือกกล้องทำ Vlog ต้องดูที่อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กล้องวีดีโอที่ใช้ในการทำ Vlog มีหลายแบบหลายชนิด ซึ่ง Vlogger ส่วนใหญ่ มักจะเลือกใช้ตามความถนัดของตัวเอง ทั้งใช้สมาร์ทโฟน หรือถ่ายวีดีโอด้วยด้วยการใช้กล้องจากแบรนด์ที่ตัวเองชื่นชอบอยู่แล้ว แต่วันนี้ masii มีวิธีการเลือกกล้องทำ Vlog มาฝากกันค่ะ 

การเลือกกล้องทำ Vlog ต้องดูที่อะไรบ้าง?

การเลือกกล้องทำ Vlog ต้องดูที่อะไรบ้าง?
Cr. store.dji.com

คุณภาพของรูปคมชัด

สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาอันดับแรกเลยก็คือ ขนาดรูปภาพที่คุณต้องการบันทึก Vlog ของคุณ ยิ่งปัจจุบันนี้การทำ Vlog ส่วนใหญ่ นอกจากเนื้อหาวีดีโอที่น่าสนใจแล้ว ยังต้องการความคมชัดทั้งในแบบ Full HD หรือ 4K อีกด้วย

โดยการถ่ายวีดีโอเพื่อทำ Vlog ในแบบ 4K ยังช่วยให้คุณสามารถ Crop หรือตัดวิดีโอในระหว่างขั้นตอนการแก้ไขได้อีกด้วยนะคะ ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างสรรค์ของคุณมากขึ้นไปได้อีก และจะทำให้ได้เอฟเฟคท์ของมุมกล้องระยะใกล้ (Close-up) อีกด้วย ในขณะที่ความเป็นจริงขณะนั้น คุณก็เพียงแค่กดซูมโดยใช้ wide angle หรือเลนส์มุมกว้างเท่านั้นเอง แหม เฉียบเหมือนกันนะเนี่ย

ความเสถียรของภาพดีเยี่ยม

เพื่อการเข้าถึงอรรถรสของผู้ชมและแฟนVlog ความเสถียรของภาพ หรือภาพคมชัดไม่สั่น และไม่เบลอ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการสร้างสรร Vlog ดังนั้น การใช้อุปกรณ์เสริมที่มี Gimbal แบบ 3 แกน จึงได้รับความนิยมอย่างมาก

พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

กล้องที่เหมาะแก่การทำ Vlog ในยุค 4.0 นี้ ต้องพกพาง่าย มีความสะดวกสบาย และ Vlogger สามารถนำติดตัวไปได้แทบทุกสถานการณ์ ยิ่งการทำ Vlog ที่ได้ภาพวีดีโอแบบ 4K ด้วยแล้ว นี่แหละใช่เลย

สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้

การเชื่อมต่อ Wi-Fi ช่วยให้ Vlogger สามารถแชร์วิดีโอไปยังสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถอัปโหลดไปยังโซเชียลมีเดียได้อย่างทันใจ นอกจากนั้นการเชื่อมต่อ Wi-Fi ยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการถ่ายทอดสด หรือ Live อีกด้วย โดย Vloggers สามารถสตรีมไปยังแพลตฟอร์มที่ตัวเองเลือกได้โดยตรงด้วยค่ะ

ส่วนกล้องและอุปกรณ์สำหรับ Vlogger เราแนะนำ Osmo Pocket และ Osmo Mobile ที่ช่วยให้คุณได้ฟินไปกับการทำ Vlog ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายกล้องชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า และช้อปปิ้งได้เพลิน ๆ ที่ร้านขายโดรนออนไลน์ โดยคุณสามารถชำระค่าใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต แบ่งจ่ายรายเดือน หรือแม้กระทั่งสามารถผ่อน 0% อีกด้วยค่ะ

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

อีกทั้งเรายังมีประกันภัย Osmo Pocket ที่ราคาค่าเบี้ยน่าคบหาอีกด้วยนะคะ หรือ ถ้าหากคุณเป็นสายเล่นโดรน และชอบถ่ายวีดีโอเก็บบรรยากาศสวย ๆ แต่ไม่อยากกังวลกับอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เราแนะนำประกันภัยโดรน โดยคุณสามารถโทร. 02 710 3100  หรือ แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ