ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า
ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงฤดูฝนทีไร นอกจากฝนจะตกทั้งวันทั้งคืนแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นไข้หวัดได้ง่ายๆ เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ไม่มีภูมิต้านทานและรับเอาเชื้อโรคต่างๆ เข้ามาได้ ทำให้คนป่วยกันค่อนข้างมาก ถ้าอย่างนั้น ในช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกหนักแบบนี้ เราควรทำประกันสุขภาพดีหรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

การทำประกันสุขภาพ คล้ายๆ กับการออมเงินสำหรับในอนาคต แต่เป็นเงินที่ใช้ในการรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย พูดง่ายๆ คือประกันสุขภาพ จะช่วยคุ้มครองเราในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจากการเจ็บป่วยด้วยโรคภัยหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ซึ่งประกันสุขภาพถือเป็นสิ่งที่สำคัญและเหมาะกับช่วงหน้าฝนนี้เป็นอย่างมาก เพราะช่วยคุ้มครองทั้งชีวิตและสุขภาพ โดยส่วนใหญ่ขอบเขตความคุ้มครองของประกันสุขภาพ ก็จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในเรื่องที่คล้ายๆ กัน ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ทั้งจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วย
  • ค่าห้องและค่าอาหาร
  • ค่าบริการทั่วไป รวมถึงค่าธรรมเนียมแพทย์
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย หรือเสียชีวิตและอวัยวะหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ
  • ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการผ่าตัด
  • ค่าใช้จ่ายในการดูแลโดยแพทย์ หรือค่าปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรค
  • ค่าใช้จ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยนอกที่โรงพยาบาล (OPD) หรือสำหรับการรักษาที่คลีนิค
  • ค่าใช้จ่ายในการคลอดบุตร
  • ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
  • ชดเชยรายได้เมื่อต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

การทำประกันสุขภาพ เป็นการทำประกันระยะยาว ทำแล้วคุ้มครองกันยาวๆ ไปเลย เลือกได้ว่าจะคุ้มครองนานเท่าไร จะ 10 ปี 20 ปี หรือ 30 ปี  แต่จ่ายเบี้ยประกันเดือนละครั้ง แต่อย่างไรแล้วเราก็ต้องเลือกแผนประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเราให้มากที่สุด โดยเปรียบเทียบจากเบี้ยประกัน ความคุ้มครองและวงเงินชดเชยที่จะได้รับ ที่สำคัญควรเลือกจากบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพยังสามารถนำเบี้ยประกันไปใช้ ลดหย่อนภาษี 2562 ได้อีกด้วย โดยจะหักตามเบี้ยประกันที่จ่ายจริงสูงสุดคนละไม่เกิน 15,000 บาทและหากรวมกับประกันชีวิตทั่วไปและเงินฝากแบบมีประกันชีวิต จะต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี จึงจะนำมายื่นภาษีสำหรับลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

นอกจากประกันสุขภาพตนเองแล้ว ยังมี เบี้ยประกันสุขภาพพ่อแม่ ที่สามารถลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน ซึ่งจะหักตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกินคนละ 15,000 บาท คือหมายถึง ลดหย่อนของพ่อได้ไม่เกิน 15,000 บาท และลดหย่อนของแม่ได้ไม่เกิน 15,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่า รายได้ของพ่อแม่จะต้องไม่เกิน 30,000 บาท/ปี จึงจะนำมาลดหย่อนภาษีได้

ฝนตกหนักแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า

 สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อได้ทราบความคุ้มครองหลักๆ ของประกันสุขภาพกันไปแล้ว หากใครสนใจอยากทำประกันสุขภาพก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันสุขภาพกับมาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและเกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงการขอสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตประเภทต่างๆ ได้เลยค่ะ

 travel banner