ต่อภาษีรถยนต์ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

ต่อภาษีรถยนต์ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?
ต่อภาษีรถยนต์ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การที่เรานั้นมีรถยนต์ก็มีหลายสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ และใส่ใจ ไม่แต่เฉพาะในเรื่องของค่างวดรถยนต์เท่านั้นนะ ไหนเราจะต้องนำรถยนต์ของเราไปตรวจเช็ค เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด นอกจากนี้เรายังต้องมีสิ่งที่เราต้องทำทุกปีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการต่อ พ.ร.บ. การต่อประกันภัยรถยนต์ หรือการต่อทะเบียนรถยนต์ หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าขั้นตอนในการต่อภาษีนั้นมีอะไรบ้าง วันนี้ทาง masii จะมาบอกเพื่อน ๆ กัน

ต่อภาษีรถยนต์ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

ต่อภาษีรถยนต์ มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

ขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

  • ก่อนที่เราจะนำรถยนต์ไปต่อภาษีนั้น เราจำเป็นจะต้องนำรถยนต์ของเราไปตรวจสภาพที่กรมขนส่ง หรือว่าสถานตรวจเช็คสภาพรถเอกชน (ตรอ.) ที่ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งนะ เพื่อที่เราจะได้นำใบรับรองนั้นไปยื่นเพื่อต่อภาษีรถยนต์ต่อไป
  • จ่ายค่าต่อภาษีรถยนต์
  • บันทึกการเสียภาษีรถยนต์
  • ให้เรารับเครื่องหมายที่ยืนยันว่าเราได้ชำระค่าภาษีรถยนต์แล้ว และหนังสือแสดงการจดทะเบียนรถยนต์

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่อย่าลืมว่าให้เราเช็คเอกสารต่าง ๆ การต่อษีรถยนต์ไปให้ครบนะ จะได้ไม่เสียเวลาในการกลับไปเอา หรือต้องมาใหม่วันหลัง ถ้าเราเตรียมเอกสารทุกอย่างครบ แน่นอนว่าการต่อภาษีรถยนต์ใช้เวลาไม่มาก นอกจากการต่อภาษีรถยนต์ล้ว อย่าลืมต่อประกันภัยรถยนต์กันด้วยนะจ๊ะ จะได้ขับรถไปไหนมาไหนแบบอุ่นใจ แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ซื้อประกันรถยนต์ และอยากที่จะเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ก่อนนั้น คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้เลย หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย รับรองว่ามีแต่ประกันภัยรถยนต์ที่โดนใจเพื่อน ๆ เลยแหละ

car insurance banner