สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog 

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog 
สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันนี้การที่เหล่า Blogger และVlogger จะสร้างคอนเท้นต์ให้ปังเพื่อยอดไลค์พุ่ง ยอด Subscribe เพิ่ม ก็ต้องมีคอนเท้นต์ที่ถูกใจ และน่าสนใจในแบบคูล ๆ โดยการสร้างคอนเท้นต์ดี ๆ ก็ต้องมีอุปกรณ์ และเครื่องมือที่ดี วันนี้ตาม masii มาดูกันว่าสร้างคอนเทนต์โดนใจด้วยการใช้โดรนทำ Vlog มีรายละเอียดอะไรบ้าง

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

เลือกโดรนที่ใช่เพื่อให้ได้ภาพและวีดีโอสวย ๆ

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

สายเล่นโดรน เริ่มแรกเลยคุณต้องซื้อเลือกโดรนที่ดี และตอบโจทย์การใช้งานให้มากที่สุด หากคุณเป็นนักเล่นโดรนมือสมัครเล่นก็สามารถเลือกโดรนในราคาที่น่าคบหา แต่คุณภาพดี ทั้งนี้จะต้องดีทั้งกล้องถ่ายภาพนิ่ง และมีฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอที่ดี ส่วนสายเล่นโดรนมืออาชีพหากต้องการสร้างคอนเท้นต์ หรือเนื้อหาทำ Vlog ที่ต้องใช้โดรนคุณภาพสูง ทั้งนี้สามารถเลือกดูรุ่นของโดรน และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เลยค่ะ  

เนื้อหาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

คิดคอนเซ็ปต์ และสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคอนเท้นต์ตามเทรนด์ของคนในปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่หลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ศิลปะ อาหาร ท่องเที่ยว และบันเทิง โดยเลือกได้ว่าจะนำเสนอคอนเท้นต์ที่เคยมีแต่เพิ่มความแตกต่าง และความแปลกใหม่ หรือจะสร้างเนื้อหาขึ้นมาใหม่เลยตาม ทั้งนี้การวางคอนเซ็ปต์ที่ดีก็สามารถช่วยให้คุณจุดประกายไอเดียให้กับเนื้อหา และรายละเอียดยิบย่อยอื่น ๆ ได้อีกด้วยค่ะ 

ลองสร้างภาพถ่ายและวิดีโอจากมุมมองใหม่ ๆ

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

คอนเท้นต์ที่มีรูปภาพสวย ๆ หรือวิดีโอสวย ๆ มักจะได้รับความสนใจจากผู้ชมมากมาย โดยเฉพาะภาพถ่ายสวย ๆ จากมุมสูงแบบ Bird’s Eye View ให้มุมมองที่ดูสวยงาม และสร้างความแปลกใหม่ อีกทั้งยังสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชม และ follower จากโซเชียลมีเดียได้มากเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันมี Vlogger มากมายที่โด่งดังอยู่ในโลกโซเชียลจากแทบทุกประเทศทั่วโลกเลือกใช้โดรนในการบันทึกภาพเพื่อจะได้เก็บภาพ และวิดีโอแบบคูล ๆ เอาไว้สร้างคอนเท้นต์ดี ๆ ให้ไวรัลกันแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว

โดรนที่ดีต้องมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

ถือว่าเป็นความท้าทายของ Vlogger ในการใช้โดรนถ่ายภาพ และวิดีโอ เพื่อรูปภาพสวย ๆ ดังนั้นการเลือกใช้โดรนที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น เช่น หากต้องบินโดรนในระยะไกล จะต้องเลือกใช้โดรนที่มีแบตเตอรี่ที่เหมาะสม หากถนัดบินโดรนขนาดเล็ก และพกพาง่าย ก็ต้องเลือกโดรนที่มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบา อีกทั้งการเลือกโดรนที่มีกล้องที่มีคุณภาพดีก็เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึง โดยในปัจจุบันมีโดรนที่ติดกล้องคุณภาพดี มีความละเอียดสูงเพื่อใช้ในการถ่ายภาพ และการถ่ายวิดีโอ รวมถึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีคุณภาพ และง่ายต่อการนำภาพไปตัดต่ออีกด้วย 

เลือก Location ที่ดี

สร้างคอนเทนต์โดนใจใช้โดรนทำ Vlog

การสร้างคอนเท้นต์ที่ดี ส่วนหนึ่งนั้นมากจาก Location ที่ดีด้วย เพราะมุมมองใหม่ ๆ จากภาพ และวิดีโอ ที่ใช้โดรนในการถ่ายภาพนั้นส่งผลต่อเนื้อหาในคอนเท้นต์เช่นกัน สถานที่ไหนเหมาะกับเนื้อหาประเภทไหน ก็ลองหาไอเดีย และสถานที่ถ่ายทำให้เหมาะสม หากต้องการวิวทะเลสวย ๆ ก็เลือกโลเคชั่นที่ใช่ แล้วอย่าลืมตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนการบินโดรนด้วยนะ อีกทั้งต้องดูว่าไม่มีสิ่งกีดขวางการบินโดรนของคุณ หรือมีอุปสรรคน้อยที่สุดจะดีกว่าค่ะ นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือสถานที่ที่คุณสามารถบินโดรนได้ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วยนะ 

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร!

ทางเลือกในการใช้โดรนในการสร้างคอนเท้นต์ที่ดีก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณได้เนื้อหาที่ดีในการนำเสนอในช่องแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทางโซเชียลมีเดีย แต่ก่อนจะบินโดรนในแต่ละครั้งต้องทำการขึ้นทะเบียนให้ถูกกฎหมายก่อนนะ นอกจากนั้นหากทำประกันภัยโดรนก็จะช่วยให้บินโดรนได้อย่างอุ่นใจอีกด้วยค่ะ หากสนใจอ่านบทความเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนโดรน เพียงคลิกที่นี่ หากต้องการทำประกันภัยโดรน เพียงคลิกที่นี่ หรือใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัยโดรน เพียงโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ