ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง

ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง
ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่อยากได้รถยนต์ส่วนตัวมาใช้ในการเดินทางบนท้องถนน แต่ว่าเงินในบัญชีตอนนี้มีไม่พอถึงขั้นซื้อรถใหม่ป้ายแดง การซื้อรถมือสอง ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน เพราะมีราคาถูกกว่า และมีแหล่งซื้อ-ขายรถมือสอง มากมายทั่วประเทศ มีให้เลือกทั้ง รถบ้าน และ รถเต็นท์ แต่หลายคนอาจเคยได้ยินว่าถ้าเลือกซื้อรถบ้านจะได้รถสภาพดีกว่ารถเต็นท์ แล้วซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง หรือจะมีข้อดีอื่นๆ อะไรอีกบ้าง รีบตาม masii ไปดูกันเลยจ้า

ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง

ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง

รถบ้าน

รถบ้าน คือ รถยนต์มือสองที่ขายผ่านเจ้าของรถโดยตรง ไม่ผ่านตัวแทนหรือคนกลาง เช่น เต็นท์รถมือสอง ซึ่งเจ้าของรถอาจจะใช้วิธีติดป้ายประกาศขายบนตัวรถ หรือประกาศขายรถมือสองผ่านทางเว็บไซต์ หรือ ประกาศขายผ่านทางเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด เป็นต้น สามารถติดต่อเจ้าของรถเพื่อนัดดูสภาพรถได้ด้วยตัวเอง

รถเต็นท์

รถเต็นท์ คือ รถยนต์มือสองที่ขายผ่านพ่อค้าคนกลาง หรือ ผ่านทางเต็นท์รถมือสอง ซึ่งเป็นแหล่งรวมรถมือสองหลายรุ่นหลายยี่ห้อ มีสถานที่ตั้งเป็นหลักแหล่งชัดเจน สามารถเดินทางเพื่อเข้ามาชมตัวรถได้เลย

ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง

ข้อดีของการซื้อรถบ้าน

  • ผู้ซื้อได้เห็นรถมือสองตามสภาพการใช้งานจริง
  • หากนัดดูรถที่บ้านเจ้าของรถ ก็จะสามารถเห็นที่อยู่ของเจ้าของรถ รวมถึงได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับประวัติรถ และรายละเอียดต่างๆ เช่น ลักษณะการใช้งาน ปัญหาที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการซ่อมบำรุง แต่เจ้าของรถบางคนอาจบอกไม่หมด ผู้ซื้อจึงต้องสังเกตรถมือสอง และซักถามเพิ่มเติม
  • ราคาไม่สูงมาก และผู้ซื้อสามารถต่อรองราคากับทางเจ้าของรถได้โดยตรง เพราะไม่ต้องซื้อผ่านดีลเลอร์ที่ต้องให้ค่านายหน้า
  • เกิดความสบายใจในการซื้อ โดยเฉพาะใครที่ซื้อรถบ้านมือสองกับคนรู้จัก หรือได้รับการแนะนำจากคนใกล้ชิดมาอีกที เพราะเชื่อใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอกหรือย้อมแมวขายรถมือสองนั่นเอง
  • ได้รถบ้านสภาพเดิมตามที่เจ้าของรถเคยใช้ก่อนหน้านี้ ที่ยังไม่ผ่านการดัดแปลงอะไรมากนัก

ส่วนการซื้อรถมือสองจากเต็นท์รถ ก็อาจเสี่ยงต่อการถูกย้อมแมว นำรถสภาพแย่มาขาย หรือไม่สามารถตรวจสอบประวัติที่ชัดเจนได้ แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเลือกซื้อ รถบ้าน หรือรถเต็นท์ ก็มีโอกาสเสี่ยงต่อการถูกหลอกได้ อย่างไรแล้วควรตรวจเช็กประวัติรถคันนั้นให้ดีเสียก่อน หรือเช็กรถมือสองให้ละเอียดถี่ถ้วน พิจารณาและเปรียบเทียบให้ดีๆ ทั้งเรื่องของราคารถ สภาพรถมือสอง ดอกเบี้ยรถมือสอง รวมถึงการบริการต่างๆ

ซื้อรถบ้านดีกว่ารถเต็นท์ยังไง

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่กำลังใช้รถมือสองอยู่ในตอนนี้ และต้องการทำประกันรถยนต์อยู่ละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ กับทางเว็บไซต์มาสิ หรือโทร.มาสอบถามเพิ่มเติมกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันการเดินทาง หรือประกันภัยโดรน จากบริษัทประกันชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner