ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร

ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร
ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือรถจักรยานยนต์ทั่วไป อาจเคยพบกับจุดบอดที่บริเวณกระจกมองข้างของรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไม่สามารถมองเห็นรถที่อยู่ใกล้ๆ ได้ชัดเจน ทำให้ใครหลายคนหันมาติดกระจกนูนมองข้าง เพื่อช่วยในการขับขี่ได้ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น วันนี้ masii เลยมีความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ กระจกนูนมองข้าง ของรถมอเตอร์ไซค์มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร

ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร
Cr. magicbike.net

ช่วยให้ทัศนวิสัยชัดเจนขึ้น

กระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์บางคันอาจมีจุดบอดที่ทำให้มองไม่เห็นรถที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งการติดกระจกนูนเล็กๆ บนกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่มองทัศวิสัยได้กว้างขึ้น และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้ โดยเฉพาะเวลาที่กำลังจะเร่งแซงรถคันอื่นๆ ทางด้านขวา

มองเห็นจุดบอดและจุดอับขณะขับขี่

การติดกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ จะช่วยให้เรามองเห็นจุดบอด หรือจุดอับที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในกระจกมองข้างแบบมาตรฐาน

ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร
Cr. siamebook.com/

เลือกขนาดกระจกนูนให้เหมาะสม

กระจกนูนสำหรับติดกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ทั้งแบบเหลี่ยมและแบบกลม โดยควรเลือกที่เหมาะสมกับกระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้อยู่ ในช่วงแรกๆ อาจยังมองไม่ค่อยชินเท่าไร แนะนำให้มองบ่อยๆ และปรับกระจกมองข้างให้พอดี จะได้กะระยะในการเปลี่ยนเลน หรือการแซงได้อย่างปลอดภัย

เปลี่ยนกระจกมองข้างให้ใหญ่ขึ้น

แต่หากใครไม่อยากติดกระจกนูนมองข้าง แนะนำให้เปลี่ยนกระจกมองข้างให้ใหญ่ขึ้น จะได้มองเห็นด้านหลังอย่างชัดเจน เพียงแค่ปรับกระจกให้พอดีกับการมองเห็นของเรา

ฝึกดูกระจกมองข้างให้ชิน

สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัย ควรฝึกดูกระจกมองข้างให้ชิน และปรับองศากระจกให้มองเห็นได้พอดี โดยฝึกมองทั้งกระจกด้านซ้ายด้านขวา จะช่วยให้เรากะระยะในการเปลี่ยนเลนหรือการแซงได้ดียิ่งขึ้น

ติดกระจกนูนมองข้าง มีประโยชน์อย่างไร

เมื่อได้ทราบความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ กระจกนูนมองข้าง และ กระจกมองข้างรถมอเตอร์ไซค์ กันไปแล้ว เพื่อนๆ ก็ควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับมาสิได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

banner-motorcycle-masii-900x141