ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง
ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง ประกันรถยนต์ หลายคนคนนึกถึง ประกันรถยนต์ประเภทต่างๆ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ประเภทอื่นๆ เช่น ประกันรถยนต์เปิดปิด และประกันรถยนต์ตามไมล์ ที่สามารถเลือกรับความคุ้มครองได้ตามต้องการ หรือจะจ่ายค่าเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับรถ เป็นต้น แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่า ประกันตามไมล์ หรือ ประกันรถยนต์ตามไมล์ ดียังไง ถ้าเลือกซ่อมห้าง หรือ ซ่อมอู่ แบบไหนจะดีกว่า เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง

ประกันรถยนต์ตามไมล์ หรือ ประกันตามไมล์ เป็นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 รูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างประหยัด เพราะว่าจะมีการคิดค่าเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับรถ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ขับรถบ่อยเท่าไรนัก และมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือว่าเป็นผู้ที่ขับรถในระยะทางเฉลี่ยไม่เกิน 70 กิโลเมตรต่อวัน หรือรวมระยะทางต่อปีเฉลี่ย 25,550 กิโลเมตรต่อปี ประกันตามไมล์จึงถือว่ามีประกันที่ถูกกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไป

ข้อดีของ ประกันตามไมล์

ประกันตามไมล์ เป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาประหยัด นอกจากจะมีเบี้ยประกันถูกแล้ว ผู้เอาประกันยังสามารถรับเบี้ยประกันคืนเมื่อขับรถเป็นระยะทางน้อยกว่า 70 กิโลเมตร/วัน โดยหากขับรถน้อยลงทุก 10 กิโลเมตร/วัน จะได้รับเบี้ยประกันคืน 5% และสามารถได้รับเบี้ยประกันคืนสูงสุดถึง 15% ขึ้นกับเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ถึงขับรถเกินไมล์ที่กำหนดไว้ ก็ยังสามารถเคลมประกันได้ปกติ

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง

ประกันตามไมล์ คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันตามไมล์ เป็นการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ดังนี้

  • คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองกรณีรถเกิดอุบัติแบบไม่มีคู่กรณีเช่น รถชนฟุตบาท ชนกำแพง เป็นต้น
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา
  • คุ้มครองกรณีรถหายไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันยังไง

สำหรับการซ่อมห้าง หรือ ซ่อมอู่ นั้นจะเป็นรูปแบบหนึ่งของการเคลมประกัน ซึ่งมีรูปแบบแตกต่างกัน ดังนี้

ซ่อมห้าง คือ การนำรถไปซ่อมที่ศูนย์บริการของรถยี่ห้อนั้นๆ หรือ อู่ที่ได้มาตรฐานคุณภาพเทียบเท่า เหมาะกับรถยนต์ใหม่อายุ 1-4 ปี อะไหล่ที่ใช้ซ่อมเป็นอะไหล่แท้จากศูนย์ แต่อาจต้องรอคิวในการซ่อมเป็นเวลานาน

ซ่อมอู่ คือ การนำรถเข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถที่มีข้อตกลงไว้กับบริษัทประกัน ในกรณีที่เป็นรถใหม่อายุ 1-3 ปี บริษัทประกันจะใช้อะไหล่ของแท้จากศูนย์ในการจัดซ่อม หากเป็นรถที่อายุมาก อะไหล่ที่ใช้อาจเป็นอะไหล่มือสอง หรืออะไหล่เทียบเท่า

ซึ่งการทำประกันตามไมล์ในปัจจุบันนี้จะเป็นการเคลมแบบซ่อมอู่ในเครือ หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถหารายละเอียดจากทางเว็บไซต์บริษัทประกันได้ เช่น ประกันตามไมล์ สินมั่นคงประกันภัย

ประกันตามไมล์ ซ่อมห้าง ดียังไง

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่สำหรับใครที่ต้องการทำประกันรถยนต์ แล้วยังไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ประเภทไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาพูดคุยสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner