ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะชีวิตของเรามักมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นตลอดเวลา ไม่เว้นแต่ “อุบัติเหตุ” ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณโดยไม่ทันตั้งตัว ทั้งจากความบังเอิญ ภัยธรรมชาติ และความประมาท ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง ก็ต้องนำมาซึ่งความบาดเจ็บและสูญเสียไม่มากก็น้อย หลายคนจึงหันมาทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกันมากขึ้น เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับตนเอง ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล แต่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็ยังมีข้อยกเว้น ไม่คุ้มครองในบางกรณี ซึ่งจะมีกรณีใดบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่ให้ความคุ้มครอง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii เลยค่ะ

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มีความคุ้มครองหลักอะไรบ้าง

ความคุ้มครองหลักๆ ของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นจะคุ้มครองผู้เอาประกันก็ต่อเมื่อ ผู้เอาประกันประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บต่อร่างกายและชีวิต ซึ่งรวมถึงกรณีสูญเสียอวัยวะ พิการ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต นอกจากนี้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลยังให้ความคุ้มครองในกรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกฆาตกรรม แต่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะไม่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกัน ในกรณีดังนี้

  • ผู้เอาประกันฆ่าตัวตาย พยายามฆ่าตัวตาย หรือทำร้ายตัวเอง
  • การแท้งบุตร
  • อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อผู้เอาประกันเมาสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือยาเสพติด
  • เกิดอุบัติเหตุขึ้นขณะที่ผู้เอาประกันทะเลาะวิวาท ก่ออาชญากรรม หรือหลบหนีการจับกุม
  • เกิดอุบัติเหตุขณะผู้เอาประกันขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ (ซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้)
  • เกิดอุบัติเหตุขณะที่เข้าปราบปรามหรือปฏิบัติการทางสงครามหากผู้เอาประกันภัยเป็นทหาร ตำรวจ หรืออาสาสมัคร
  • เกิดอุบัติเหตุขณะที่ผู้เอาประกันล่าสัตว์ในป่า แข่งรถ หรือแข่งเรือทุกชนิด แข่งม้า เล่นหรือแข่งสกี แข่งสเก็ต  ดำน้ำ เล่นบันจี้จัมพ์ โดดร่ม ขึ้นหรือลงบอลลูน เป็นต้น (ซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้)
  • เกิดอุบัติเหตุขณะที่ผู้เอาประกันโดยสารอยู่ในเครื่องบินที่มิใช่สายการบินพาณิชย์ เช่น เฮลิคอปเตอร์ (ซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้)
  • อุบัติเหตุจากการแผ่รังสีหรือกัมมันตภาพรังสีจากเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ อาวุธนิวเคลียร์
  • อุบัติเหตุในการจลาจล การนัดหยุดงาน การที่ประชาชนก่อความวุ่นวายลุกฮือต่อต้านรัฐบาล (ซื้อความคุ้มครองเพิ่มได้)
  • การเจ็บป่วยด้วยโรคอื่นๆ

จะเห็นได้ว่ามีข้อยกเว้นตามกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลหลายข้อเลยทีเดียว แต่ก็มีบางข้อที่ผู้เอาประกันสามารถซื้อกรมธรรม์เพื่อเพิ่มความคุ้มครองได้ ซึ่งหากให้พูดถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น อุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งหากจะให้คุ้มครองได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น มาสิแนะนำว่าควรประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ยังมั่นใจได้ว่ายังมีประกันภัยคุ้มครองอยู่นั่นเอง 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจทำประกันรถยนต์ หรือ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อได้กับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์เป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ หรือประกันรถมอเตอร์ไซค์ ได้เลยค่ะ 

car insurance banner