เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ

เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ
เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บอกเลยว่าเวลาเราขับรถไปตามทางท้องถนน เวลาเราเจอรถยนต์ที่ขับช้า ๆ หรือยึก ๆ ยัก ๆ เราก็มักจะเดาว่าต้องเป็นผู้หญิงขับแน่ ๆ แล้วบางครั้งก็จริง ฮ่า ๆ การเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจอาจจะไม่เท่าผู้ชาย แต่รู้หรือไม่ว่าการขับรถยนต์แบบนี้ก็มีข้อดีมาก ๆ จริง ๆ แล้วผู้หญิงนั้นขับรถดีกว่าผู้ชายเสียอีกนะ เรามาลองดูกันดีกว่า ว่าจะมีเหตุผลอะไรที่สนับสนุนว่าผู้หญิงนั้นขับรถดีกว่าที่เราคิดกันเยอะ ตาม masii มาดูกัน

เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ

เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ

  • ผู้หญิงขับรถใจเย็นกว่าผู้ชาย

แน่นอนว่าทุกวันนี้นั้น เราจะเห็นคลิปต่าง ๆ ออกมามากมายที่มีเรื่องกันบนท้องถนนเวลาขับรถ และส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ชายที่ลงมาใช้กำลังทำร้ายกันทั้งนั้น ในขณะที่ผู้หญิงเวลาขับรถแล้วเกิดปาดหน้ากัน หรือทำให้เราหงุดหงิด ส่วนใหญ่ผู้หญิงก็จะแค่ใช้วาจาที่ไม่ดี แล้วส่วนใหญ่ก็จะใช้วาจาไม่ดีแต่ในรถด้วย ส่วนน้อยมาก ๆ ที่จะลงไปปะทะอารมณ์กันซึ่ง ๆ หน้า เพราะฉะนั้นแน่นอนว่า ผู้หญิงนั้นสามารถควบคุมสติ และอารมณ์ได้ดีกว่าผู้ชายแน่ ๆ เลยไม่ค่อยมีเรื่องบนท้องถนนเท่าไหร่

  • ผู้หญิงขับรถปลอดภัย

เราจะสังเกตว่าเวลาที่ผู้หญิงขับรถก็อาจจะขับช้าซักหน่อย เพราะพวกเธอนั้นห่วงความปลอดภัยของตัวเอง เพื่อนร่วมใช้รถ ใช้ถนน แล้วก็คนที่นั่งมาในรถยนต์ของเธอด้วย เราจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ผู้ชายที่ขับรถหลาย ๆ คนชอบขับรถขณะมึนเมา หรือฝ่าฝืนกฎจราจรทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ในขณะที่ผู้หญิงนั้นไม่ค่อยที่จะทำผิดกฎจราจรซักเท่าไหร่ เพราะห่วงในความปลอดภัย

เป็นผู้หญิงก็ขับรถดีได้เหมือนกันนะ

  • ผู้หญิงมีความรอบคอบในการขับรถ

ผู้หญิงนั้นเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบไปซะทุก ๆ เรื่อง รวมไปถึงในการขับรถยนต์อีกด้วย พวกเธอจะสายตาดี มองทุกอย่าง ๆ รอบ ๆ ตัว คอยระวังนู่นนี่นั่น จึงทำให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุของผู้หญิงจากการขับรถยนต์นั้นน้อยกว่าผู้ชาย เพราะพวกเธอจะคอยระวัง รอบคอบในการขับรถตลอดเวลา

  • ผู้หญิงจะรักษาระยะห่างในการขับรถได้ดี

ด้วยความที่ผู้หญิงมีการขับรถที่รอบคอบ และคำนึงถึงความปลอดภัย การรักษาระยะห่างจากรถยนต์คันข้างหน้าก็เช่นเดียวกัน ผู้หญิงจะมีการรักษาระยะห่างจากคันหน้าได้ดีกว่าผู้ชาย ไม่ค่อยมีผู้หญิงที่จะขับรถจี้ ๆ คันข้างหน้าซักเท่าไหร่ เพราะเมื่อไหร่ที่รถยนต์คันข้างหน้าเบรกกระทันหัน หรือมีอุบัติเหตุข้างหน้าจะได้หยุดรถทัน ไม่ไปจุ๊บก้นรถยนต์คันหน้านั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

โห! ก็ต้องบอกว่าจริง ๆ ผู้หญิงที่ขับรถช้า ๆ นั่นเพราะมีความรอบคอบ ระวังตัว คำนึงถึงความปลอดภัยมากว่าผู้ชาย เวลาเราไปเจอใครที่ขับรถช้า ๆ ก็เข้าใจพวกเธอเถอะ ฮ่า ๆ ไม่ทันใจเราก็แค่แซงไป แต่ก็ต้องระมัดระวังกันด้วยนะ สำหรับใครที่อยากจะเพิ่มระดับความปลอดภัยมากขึ้น เราก็ควรที่จะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ ขึ้นมา เพื่อความปลอดภัย 2 เท่า ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย