พุ่งทะยานไปสู่ 600 ล้านกับธุรกิจเดลิเวอรี่

พุ่งทะยานไปสู่ 600 ล้านกับธุรกิจเดลิเวอรี่
พุ่งทะยานไปสู่ 600 ล้านกับธุรกิจเดลิเวอรี่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ มาสิแฟนทุกๆ คน เมื่อไม่นานมานี้มาสิได้เจอธุรกิจที่น่าสนใจบ้างอย่าง นั่นคือการขายอาหารแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งรายได้ต่อปีตกปีละ 600 ล้านบาท เห็นยอดเงินมหาศาลขนาดนี้แล้ว คิดว่าแฟนๆ มาสิทุกคนคงสนใจกันแล้วสินะครับ ว่าสูตรสำเร็จของธุรกิจนั้นคืออะไร? และอะไรที่ทำให้ก้าวไปสู่หกร้อยล้านได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี?

พุ่งทะยานไปสู่ 600 ล้านกับธุรกิจเดลิเวอรี่

ธุรกิจเดลิเวอรี่จะเติบโตในเมือง

หนึ่งในคำพูดของคุณสุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ หรือคุณโอ๋ เจ้าของธุรกิจเจคิว ปูม้านึ่ง Delivery จากวันที่นั่งย่างริมระเบียงหอจนมาสู่วันที่เป็นเจ้าของธุรกิจระดับร้อยล้านและอีก 12 สาขา กล่าวได้ว่าคุณโอ๋และสามี ต่างล้มลุกคุกคลานกันมาจริงๆ ความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค์และมุมมองที่มองอุปสรรค์เป็นเหมือนโอกาสในความสำเร็จเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จ

คุณโอ๋ เจ้าของธุรกิจ J Q ปูม้านึง Delivery / cr. scbsme.scb.co.th

เจคิว ปูม้านึ่ง เกิดขึ้นจากการถูกกดราคา ถูกเท จากร้านค้าอาหารทะเล แต่คุณโอ๋มองว่าสิ่งนี้เป็นโอกาส คุณโอ๋เลือกที่จะเปลี่ยนจากคนที่ตกเป็นเบี้ยมาสู่จ่าฝูง ในเมื่อเรามีวัตถุดิบอย่างแพปูของตนเองที่สุราษฎร์ธานี คุณโอ๋ก็เปลี่ยนก็นำวัตถุดิบของตนมาต่อยอดทำธุรกิจนึงปู และจัดส่งแบบเดลิเวอรี่โดยวินมอเตอร์ไซค์ที่ชำนาญท่องถิ่น แน่นอนว่าตัวกลางในการทำค้าขายในยุคที่โซเชี่ยลมีเดียกำลังบูม คุณโอ๋เลือกที่จะใช้เฟซบุ๊คเป็นตัวกลางในการค้าขาย โดยมีการจัดกิจกรรมดีๆ ที่เพิ่มยอดแชร์ ยอดไลค์ เช่น การแจกเฟอร์บี้ในยุคนั้น ถ้ากดไลค์ กดแชร์ หรือแจกแม้กระทั้งแพกเกจทัวร์เกาหลี ในยุคที่เคป๊อปกำลังมา โดยคุณโอ๋ให้เคล็ดลับว่า

คนไม่ได้สนใจว่าของที่แจกมีมูลค่าเท่าไร แต่สนใจของที่เป็นกระแส

ด้วยเหตุเช่นนี้ เจคิวปูม้าจึงเป็นที่รู้จัก นอกจากการเพิ่มยอดไลค์ ยอดแชร์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์แล้ว คุณโอ๋ผู้นำกระแสปูม้านึ่ง ไม่เคยหยุดคิดกลยุทธ์ในการตลาด เพราะยังมีการออกโปรโมชั่นมาให้ลูกค้าตลอดเวลา และติดตามกระแสและทิศทางของผู้บริโภค เรียกว่าคุณโอ๋เข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะโดยธรรมชาติของคนที่กินอาหารทะเล การได้ของที่สดใหม่คือสิ่งที่คนรักอาหารทะเลต้องการ พร้อมกับสูตรน้ำจิ้มสูตรเด็ด การได้แคะแกะกินเนื้อปูก็เป็นอีกนึงสิ่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับอาหารทะเล แน่นอนว่าการสั่งมาทานที่บ้านตอบโจทย์มาก เพราะคนทานไม่จำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ แถมราคาที่ไม่โอเวอร์เกินไปอีก นั่นจึงเป็นสูตรสำเร็จในการทำธุรกิจ

ปูสด

สำหรับใครที่หวังว่าจะไปทานที่ร้านคุณโอ๋โดยตรงอาจจะต้องเสียใจนะครับ เพราะ เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery ไม่มีหน้าร้าน มีแค่การสั่งผ่านคอลเซนเตอร์และออนไลน์เท่านั้น คุณโอ๋บอกว่าเป็นความตั้งใจอยู่แล้วที่จะไม่มีหน้าร้านมีเพียงเดลิเวอรี่ ดังนั้นต้นทุนทางด้านการสร้างร้านค้า การตกแต่ง พนักงานต่างๆ จึงสามารถตัดออกไปได้ ละจากคำกล่าวของคุณโอ๋ตั้งแต่แรกที่บอกว่า ธุรกิจเดลิเวอรี่จะเติบโตในเมือง ในปัจจุบันนี้มีการอำนวยความสะดวกมากมายตั้งแต่การสั่งซื้อที่มีหลายแอพพิเคชั่นที่ออกมารองรับ การจ่ายเงินที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เงินสดแล้ว แต่ยังพัฒนามีทั้งการโอนเงินผ่าน net bank มีพร้อมเพย์ที่ทำให้การจ่ายเงินง่ายขึ้น หรือแม้กระทั้งการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย ยิ่งมาพูดถึงเรื่องโลจิสติกที่พัฒนามากขึ้น

ในปัจจุบันที่มีทั้ง Grabfood, Foodpanda, Lineman ฯลฯ ที่ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เติบโตขึ้น และยิ่งเหมาะกับคนไทยมาก คิดภาพที่เราต้องออกไปฝ่าฝันรถติด อากาศร้อนเพื่อไปร้านอาหาร แต่เราสามารถนั่งรอในห้องแอร์ได้ แถมยังได้กินอาหารอย่างอร่อยได้ เพียงเท่านี้ก็จะเห็นได้ชัดเลยครับ ว่าเพียงแค่คุณมีความคิดที่สร้างสรรค์ มีสูตรเด็ดจากตระกลู คุณก็สามารถเปลี่ยนรายได้หลักหมื่นไปสู่เดือนละ 50 ล้านบาท หรือปีละ 600 ล้านได้แบบเจคิว ปูม้านึ่ง Delivery

เจคิวปูม้า
cr. JQ ปูม้านึง Delivery
regis-but
สนใจสมัคร

สุดท้ายนี้ใครสนใจอยากเริ่มต้นธุรกิจ มองหาโอกาสในแวดวง และไม่อยากหยุดนิ่ง มาสิขอเป็นกำลังใจในการเติบโตของคุณ และใครที่มองหาแหล่งเงินทุน มาสิ ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรสินเชื่อบุคคลธนชาต FLASH Plus (สำหรับเจ้าของกิจการ)สินเชื่อบุคคล UOB i-Cash (สำหรับเจ้าของกิจการ)สินเชื่อบุคคล ซิตี้ สำหรับเจ้าของกิจการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง @masii ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: #ทำทันที