รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี
รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องขับรถบ่อยๆ หรือขับรถทางไกลเป็นประจำ อาจจะต้องเสียเงินไปกับค่าน้ำมันจำนวนมาก ทำให้หลายคนเลือกที่จะติดตั้งแก๊สเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหลักแทนน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น แก๊ส LPG หรือ แก๊ส NGV ซึ่งนับเป็นทางเลือกที่ช่วยเซฟค่าน้ำมันได้มาก แล้วอย่างนี้ รถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส จะสามารถทำประกันรถยนต์ได้ไหม  ควรเลือกประกันชั้นไหนดี และหากเกิดเหตุการณ์รถไฟไหม้จากแก๊ส จะยังได้รับความคุ้มครองหรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

รถติดตั้งแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

สำหรับรถยนต์ที่จะเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส LPG หรือ NGV นั้นควรเลือกร้านติดตั้งที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองอย่างถูกต้องจากวิศวกร และต้องทำการแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงที่กรมการขนส่งทางบก รวมถึงควรแจ้งบริษัทประกันรถยนต์ก่อนทำประกันทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นหากเกิดความเสียหายขึ้นมา บริษัทประกันอาจไม่รับผิดชอบในส่วนของถังแก๊สที่ติดตั้งเพิ่มเติม หรือบางบริษัทอาจไม่รับผิดชอบทั้งตัวรถและถังแก๊สเลยก็มี

รถติดตั้งแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

ส่วนประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถติดตั้งแก๊ส ควรจะเป็นประกันรถยนต์ที่คุ้มครองในกรณีรถไฟไหม้ เนื่องจากรถติดแก๊สมีความเสี่ยงมากกว่ารถที่ใช้น้ำมัน ซึ่งได้แก่

โดยประกันรถยนต์ดังกล่าวจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้รถทุกกรณี แต่จะมีความแตกต่างกัน คือ ประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี ประกันชั้น 2+ ซ่อมรถคันเอาประกันเฉพาะอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี และ ประกันชั้น 2 ไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถ แต่ทั้ง 3 ประเภท ยังให้ความคุ้มครองต่อคู่กรณี คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงเงินประกันตัวผู้ขับขี่

รถติดตั้งแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

การดูแลรถยนต์ติดตั้งแก๊ส

รถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส ไม่ว่าจะเป็นแก๊ส LPG หรือแก๊ส NGV ควรหมั่นดูแลและบำรุงรักษาให้อุปกรณ์อยู่ในสภาพดี สามารถใช้งานได้ตามปกติ มีความสมบูรณ์และปลอดภัย โดยมีวิธีตรวจเช็กรถติดตั้งแก๊ส ดังนี้

  1. หมั่นตรวจเช็กว่ามีกลิ่นแก๊สรั่วออกมาจากรถยนต์หรือไม่
  2. ตรวจเช็ก กล่อง ECU ที่ควบคุมระบบการจ่ายเชื้อเพลิง ทุกๆ 5,000 – 10,000 กิโลเมตร
  3. ตรวจเช็คและตั้งระยะวาล์วใหม่อีกครั้ง เมื่อใช้รถไปได้ 40,000 กิโลเมตร
  4. ตรวจเช็ก ตัวกรองแก๊ส เพื่อป้องกันฝุ่น ป้องกันสนิม และควรเปลี่ยนทุกๆ 100,000 กิโลเมตร
  5. ตรวจเช็ก หัวฉีดแก๊ส โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ทุกๆ 3 ปี
  6. ตรวจเช็ก ถังแก๊ส หากพบว่าถังชำรุด หรือติดตั้งแก๊สครบ 10 ปีแล้ว ควรเปลี่ยนถังแก๊สใหม่
  7. ตรวจเช็ก สายยางที่เชื่อมต่อระบบถังแก๊ส ด้วยการลูบฟองสบู่หารอยรั่ว  หากสายยางรั่ว น้ำสบู่จะเป็นฟองอากาศขึ้นมา

รถติดตั้งแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า รถติดแก๊ส ทำประกันรถยนต์ได้ไหม เลือกแบบไหนดี หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะbanner-blog-masii-ci-2020