รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี
รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันรถยนต์ ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นกับผู้ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภภายนอกหรือคู่กรณี ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ทว่าการทำประกันรถยนต์นั้น ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะการใช้งาน รุ่นรถ รวมถึง อายุการใช้งาน วันนี้ masii เลยได้นำความรู้ดรีๆ เกี่ยวกับการเลือกประกันรถยนต์ให้เหมาะกับอายุรถยนต์มาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดีรถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

รถใหม่ รถป้ายแดง

สำหรับรถใหม่ รถป้ายแดง ส่วนใหญ่จะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 แถมมาให้ หรือบางไฟแนนซ์ก็จะบังคับให้ทำประกันชั้น 1 เป็นเวลา 1-2 ปี ซึ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นจะได้รับความคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ทั้งรถชนไม่มีคู่กรณี รถชน รถเฉี่ยว รวมถึงรถหาย ไฟไหม้รถ ซึ่งเหมาะกับมือใหม่หัดขับ ที่อาจขับขี่ไปชนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่หากใครที่ต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกัน และมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ แนะนำเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่คล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 ต่างกันที่ประกันชั้น 2+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถเฉพาะอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือรถชนกับรถด้วยกันเท่านั้น

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

รถอายุ 2 ปี จนถึงไม่เกิน 5 ปี

ส่วนรถยนต์ที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีแต่ไม่เกิน 5 ปีนั้น ผู้ขับขี่คงเริ่มมีความชำนาญในการขับรถแล้ว แต่ถ้าเป็นรถที่ต้องใช้งานเป็นประจำทุกวัน หรือต้องขับไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ก็แนะนำว่าทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ จะอุ่นใจมากที่สุด เพราะมีความคุ้มครองมากกว่า แต่ถ้าไม่ค่อยได้ขับรถ และยังคงกังวลเรื่องรถหายละก็ แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

รถอายุเกิน 5 ปี ถึง 7 ปี

สำหรับรถอายุเกิน 5 ปีไปจนถึง 7 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่เริ่มผ่อนหมดแล้ว แต่ยังเป็นรถที่ไม่เก่ามาก และยังคงใช้งานได้ดีอยู่ สามารถนำไปขายเป็นรถมือสองได้ ซึ่งเหมาะกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่คุ้มครองผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี รวมถึงคุ้มครองรถหาย ไฟไหม้รถ และความเสียหายต่อรถยนต์คันเอาประกัน (เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนรถ) หรือบางคนที่ต้องการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถทำได้ เพราะหลายบริษัทก็ยังรับทำประกันสำหรับรถยนต์อายุ 7 ปีอยู่ แต่ค่าเบี้ยประกันก็จะสูงกว่าประเภทอื่นๆ นั่นเอง

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

รถอายุ 7 ปีขึ้นไป

รถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน 7 ปีขึ้นไป หรือ รถอายุเกิน 10 ปี ถือว่าเป็นรถเก่า ซึ่งเหมาะกับประกันรถยนต์ชั้น 3+ ซึ่งคล้ายกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ ต่างกันที่ ประกันชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณี รถหาย ไฟไหม้รถ หรือหากต้องการประหยัดงบกว่านั้น แนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่เน้นให้ความคุ้มครองแก่คู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกัน ไม่คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้รถ แต่ยังคงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งนี้หากใครที่ต้องการทำประกันชั้น 1 หรือ ประกันชั้น 2+ ก็สามารถเลือกทำได้ เพราะบางบริษัทรับทำประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถอายุเกิน 7 ปี แต่อาจมีค่าเสียหายส่วนแรก ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัท

รถอายุเท่าไร เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนถึงจะดี

ไม่ว่าคุณจะมีรถยนต์อายุเท่าไร จะเป็น รถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง รถเก่า รถอายุ 7 ปี หรือ รถอายุเกิน 10 ปี ละก็ ควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020