ฤกษ์ ไหว้แม่ย่านางรถ ประจำเดือน มีนาคม 2565 และอย่าลืมทำ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ฤกษ์ ไหว้แม่ย่านางรถ ประจำเดือน มีนาคม 2565 และอย่าลืมทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
ฤกษ์ ไหว้แม่ย่านางรถ ประจำเดือน มีนาคม 2565 และอย่าลืมทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการขับรถยนต์ หรือขี่รถมอเตอร์ไซค์นั้น สิ่งสำคัญที่เรามักจะไม่ลืมกันนั้นคือ การตั้งสติ ก่อนสตาร์ท ใช่หรือเปล่าครับแต่ ก็จะเห็นว่าหลายๆคนนั้น ก่อนจะออกเดินทางหรือก่อนจะออกสตาร์ทรถยนต์นั้นจะยกมือไหว้ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ขับขี่ปลอดภัย ซึ่งต้องบอกว่าเป็นความเชื่อของคนหลายคน แต่ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงมองว่า การไหว้พระก่อนออกเดินทางนั้นจำเป็นอย่างมาก หรือที่เราๆ เคยได้ยินคำว่า ไหว้ แม่ย่านางรถ กันอย่างคุ้นหู การ ไหว้แม่ย่านางรถ นั้นเป็นอย่างไร แล้วเราจะ ไหว้แม่ย่านางรถ วันไหนบ้างนั้น เราเคยบอกไปแล้ว ในบทความ ไหว้แม่ย่านางรถ แต่วันนี้เราจะมาย้ำเตือนกันอีกครั้งหนึ่ง ในแบบฉบับ “เจาะลึกของเดือนมีนาคม” ว่าในเดือนมีนาคมนั้นเรามีฤกษ์ไหว้แม่ย่านางรถกันวันไหนบ้าง และถ้าไหว้แม่ย่านางรถเสร็จแล้วเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ หากอยากทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นจะคุ้มครองในเรื่องอะไรบ้างนะ

ฤกษ์ ไหว้แม่ย่านางรถ ประจำเดือน มีนาคม 2565 และอย่าลืมทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับการไหว้แม่ย่านางรถ เดือนมีนาคม 2565 นั้น ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 13 และวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมครับ ถึงแม้เมื่อก่อนเราจะเห็นว่า เราจะไหว้แม่ย่านางรถกันเพียงแค่ 2  วันคือในช่วงวันตรุษจีน หรือวันสงกรานต์เท่านั้น แต่เพราะในปัจจุบันทุกคนเน้นในเรื่องของความสะดวก ครับ จึงทำให้ รถเล็กๆ อย่างรถยนต์ หรือรถเก๋งที่พวกเราขับขี่กันอยู่ทึุกวันนั้น สามารถไหว้แม่ย่านางรถได้ ในช่วงวันมงคล หรือ วันพระ และสามารถทำได้ตลอดทั้งปีครับ และอย่างที่บอกไปว่าในแต่ละเดือนก็จะมีวันที่เหมาะกับการ ไหว้แม่ย่านางรถ ซึ่งสำหรับเดือน มีนาคมก็คือวันที่ 13 กับ 28 เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่า และหากสนใจ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ได้กับ masii เลย

และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไหว้แม่ย่านางรถ ของเดือนมีนาคม คือ

เราจะไหว้ แม่ย่านางรถในเวลา 8.13 น. นั่นเอง

ไหว้แม่ย่านางรถเราควรหันไปทางทิศไหน

สำหรับการไหว้แม่ย่านางรถ ทิศที่เหมาะสมที่จะหันรถและของไหว้ออกไป คือทิศตะวันออกและทิศเหนือ

ไหว้แม่ย่านางรถ2565

ของไหว้แม่ย่านางรถ ต้องใช้อะไรบ้าง

  • ธูป 9 ดอก
  • ข้าวสวย 1 ถ้วย
  • น้ำเปล่า 1 แก้ว (ขวดใหม่)
  • หมากและพลู และยาเส้นสีฟัน 3 คำ
  • ยาสูบ 3 มวน
  • ผลไม้ไหว้แม่ย่านางรถ หรือ ผลไม้มงคล 5 อย่าง ซึ่งผลไม้แต่ละชนิดมีความหมายที่ดีซ่อนอยู่ ดังนี้ กล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี : สัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล , สับปะรด : เรียกโชคลาภ เงินทอง, แก้วมังกร : ความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย , ทับทิม : ความสามัคคี ครอบครัวอบอุ่น ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน , แอปเปิลแดง : สุขภาพแข็งแรง ปัดป่าโรคภัยไข้เจ็บ

ขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถ ประจำมีนาคม 2565

หลังจากจัดวางของ ไหว้แม่ย่านางรถ ที่หน้ารถยนต์เรียบร้อยแล้ว ให้ไปสตาร์ทรถ พร้อมบีบแตร 3 ครั้ง จากนั้นจุดธูป 9 ดอก และกล่าวคำถวายของไหว้แม่ย่านางรถ ดังนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)
สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้ เพื่อประโยชน์ และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ

เมื่อกล่าวคำถวายของไหว้แม่ย่านางรถจบแล้ว ให้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ขับขี่ปลอดภัย แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง ขอให้คนที่นั่งรถมีแต่ความสุข ความเจริญ มีโชคลาภ มีเงินทองไหลมาเทมา จากนั้นรอประมาณ 20-30 นาที หรือรอให้ธูปหมดแล้วจึงกล่าวคำลาของไหว้แม่ย่านางรถ โดยมีคำกล่าวดังนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ  (3 จบ)
พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้ เพื่อให้เป็นทานต่อไป และเพื่อเป็นยารักษาโรค อย่าให้เกิดโทษใดๆ เลย นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ

ข้างต้นคือ วิธีการเตรียมของไหว้แม่ย่านางรถ และรวมไปถึงบทสวดในการไหว้แม่ย่านางรถครับ ซึ่ง ต้องบอกว่าเป็นที่พึ่งพาทางใจสำหรับคนที่ต้องขับขี่รถยนต์กันเป็นประจำ แต่ ทีนี้เรามาดูที่พึ่งทางกาย หรือที่พึ่งพาเราในการขับขี่รถยนต์แบบจริงจังบ้าง ซึ่งเรากำลังหมายถึง การ ซื้อประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ซึ่งหากจะให้คุ้มค่าในการทำ ประกันภัยรถยนต์นั้น การ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 ก็สามารถทำได้ครับ ซึ่งในการซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น ก็สามารถเข้ามา เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้ที่ masii สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้เลย

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร. มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ  ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้

car insurance banner