วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ
วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว แน่นอนว่านอกจากจะต้องขับรถฝ่าสายฝนเป็นประจำทุกวันแล้ว เราอาจยังต้องพบกับศัตรูตัวร้ายที่คอยกวนใจเราขณะขับรถ นั่นก็คือ “ยุง” ที่อาจบินเข้ามาในรถได้ทุกเมื่อ ยิ่งในสภาพอากาศชื้นๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ถ้าเปิดประตู หรือหน้าต่างรถทิ้งไว้ละก็ รับรองว่าเจ้ายุงได้เข้ามายึดพื้นที่ในรถแน่ๆ แถมถ้าโดนยุงกัดอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคไข้เลือดออกอีกต่างหาก แต่การจะไล่ตบยุงในรถก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดีไม่ดีอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย วันนี้ masii เลยมี วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

1. ให้คนข้างๆ ช่วยกำจัดยุง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดยุงในรถ นั่นก็คือ การใช้มือตบยุง แต่ถ้าผู้ขับขี่ต้องมาตบยุงไปขับรถไปด้วยก็คงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ แต่ถ้ามีเพื่อนนั่งมาด้วยละก็ ให้คนข้างๆ นี่แหละ ช่วยไล่ยุงออกไป แต่ถ้าไม่ถนัดใช้มือตบยุง ก็พกไม้ช็อตยุงติดไว้ในรถก็ไม่เสียหาย แต่ยังไงก็ควรระมัดระวัง อย่าเผลอไปบังทัศนวิสัยของคนขับรถซะล่ะ

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

2. เปิดหน้าต่างรถบานเดียว

เวลายุงบินว่อนอยู่ในรถ หลายคนอาจใช้วิธีเปิดหน้าต่างทุกบานขณะขับรถ แล้วให้ยุงบินออกไปเอง แต่ความจริงแล้วการเปิดหน้าต่างหมดทุกบาน จะทำให้ลมเข้ามาจากทุกทิศทางและดันให้ยุงไม่สามารถบินออกจากรถได้ วิธีที่ดีที่สุดคือ เปิดหน้าต่างรถบานใดบานหนึ่งเพียงบานเดียว เมื่อรถเคลื่อนที่ลมจากภายนอกจะดูดยุงออกไป แต่วิธีนี้คงต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับความเร็วในการเคลื่อนที่ของรถด้วย หรืออาจต้องรอจนกว่ายุงจะบินมาใกล้หน้าต่าง

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

3. จอดรถตากแดด

แต่หากใครที่ไม่ได้ขับรถออกไปไหน แนะนำให้จอดรถตากแดดไปเลย แต่ต้องหาที่จอดเหมาะๆ หน่อยนะ หรือจะจอดตามลานจอดกลางแจ้งก็ได้ โดยปิดหน้าต่างรถให้หมดทุกบาน และจอดทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ด้วยอากาศภายในรถยนต์ที่ทั้งร้อน ทั้งอบอ้าวและไม่ถ่ายเทด้วยแล้ว รับรองว่ายุงในรถถูกกำจัดไปหมดแน่นอน

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

4. ใช้เครื่องไล่ยุงในรถ

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ ด้วยการติดตั้งเครื่องไล่ยุงในรถ ซึ่งสามารถใส่ยากันยุงแบบแผ่นลงไปในเครื่อง โดยเสียบไฟกับช่องจุดบุหรี่ หรือช่อง USB เมื่อเครื่องทำงานก็จะปล่อยกลิ่นที่ยุงไม่ชอบออกมาจากแผ่นยากันยุงนั่นเอง

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ
cr. grandprix.co.th

วิธีป้องกันยุงเข้ารถ

แม้ว่าจะมีหลากหลายวิธีที่ช่วยไล่ยุงในรถ และกำจัดยุงได้อย่างง่ายๆ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือควรป้องกันไม่ให้ยุงเข้ามาในรถตั้งแต่แรก ซึ่งมาสิมีวิธีป้องกันยุงเข้ารถ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • ไม่เปิดประตูรถ หรือหน้าต่างรถทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะเวลากลางคืน
  • จอดรถในที่ที่มีอากาศปลอดโปร่ง มีแสงสว่างทั่วถึง หากจอดในที่อับ หรือที่มีน้ำขัง อาจทำให้ยุงบริเวณนั้นบินเข้ารถได้ง่ายๆ
  • หมั่นทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร ไม่ให้มีของรกมากเกินไป เพราะอาจเป็นแหล่งอาศัยของยุงได้
  • ไม่ควรแขวนเสื้อผ้าไว้ในรถ เพราะจะเป็นแหล่งที่อยู่สำหรับยุง
  • เก็บของภายในรถให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

และนี่ก็คือ วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ ที่มาสินำมาฝากกัน เพื่อนๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ แต่หากใครที่เป็นกังวลกลัวว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออกในช่วงฤดูฝนนี้ละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อทำประกันไข้เลือดออกกับมาสิได้เลยค่ะ และเมื่อไล่ยุงออกจากรถไปหมดแล้วก็อย่าลืมขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และเพื่อความอุ่นใจแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยนะคะ

วิธีไล่ยุงในรถแบบง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

car insurance banner