masii พาทัวร์ I เตรียมเที่ยวงานวัด ” เขาวงพระจันทร์ ” จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้

เขาวงพระจันทร์
เตรียมเที่ยวงานวัด " เขาวงพระจันทร์ " จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้ถึงเทศกาลเที่ยวงานวัด ” เขาวงพระจันทร์ ” พิชิตบันได 3,790 ขั้น นมัสการรอยพระพุทธบาท โดยในปี 2566 นี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 15 วัน 15 คืน ณ วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ชาว มาสิบล็อก เตรียมตัวกันได้เลยครับ …

เตรียมเที่ยวงานวัด ” เขาวงพระจันทร์ ” จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้

เตรียมเที่ยวงานวัด "เขาวงพระจันทร์" จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้

การขึ้นยอด ” เขาวงพระจันทร์ “ พิชิตบันได 3,790 ขั้น โดยผู้มาแสวงบุญสามารถเดินขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหลายคนเชื่อกันว่าหากได้มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาก็จะพบกับความสุขสมหวังทุกประการ และ การ นมัสการรอยพระพุทธบาท จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ประสงค์จะนอนค้างคืนบนยอดเขาสามารถติดต่อพระหรือเจ้าหน้าที่ได้

ทั้งนี้ กรณีเดินทางมาช่วงเวลากลางคืน ต้องมีไฟฉายมาด้วย (ไฟบริเวณบันไดทางขึ้นจะไม่ได้เปิด มีสว่างบางจุดเท่านั้น)

แนะนำช่วงเวลาขึ้นเขาวงพระจันทร์ 

สำหรับ ” เขาวงพระจันทร์ “ เป็นภูเขาสูงที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.ลพบุรี ตั้งอยู่ใน ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร บริเวณตีนเขาเป็นที่ตั้งของ “วัดเขาวงพระจันทร์”

ทั้งนี้ ” วัดเขาวงพระจันทร์ “ ยังมี ” พระพุทธโชค ” หรือ ” พระเชียงแสน ” พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสมัยเชียงแสน มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดลพบุรี (ใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย รองจากพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ) โดยประดิษฐานอยู่บริเวณริมเชิงเขาวงพระจันทร์ องค์พระก่อด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดหน้าตักกว้าง 45 เมตร สูง 75 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2553 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างองค์พระ 8 ปีโดยประมาณ

เตรียมเที่ยวงานวัด "เขาวงพระจันทร์" จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้

ประวัติและตำนาน ” เขาวงพระจันทร์ “

“ท้าวกกขนาก” ยักษ์ตนสุดท้ายที่ไม่ยอมแพ้พระราม ตามตำนานเรื่องรามเกียรติ์ จึงถูกพระรามแผลงศร โดนยักษ์กระเด็นลอยละลิ่วข้ามมหาสมุทรอินเดียมาตกที่ยอดเขาลูกนี้ แล้วพระรามก็สาบให้ศรปักอกเอาไว้ หากวันใดที่ศรเขยื้อนจะให้หนุมานลูกพระพาย (ลูกลม ถ้าตายเมื่อต้องลมพัดผ่าน จะกลับฟื้นคืนชีพ หนุมานจึงไม่รู้จักตาย) เอาฆ้อนมาตอกย้ำลูกศร ให้ปักอกไว้เช่นเดิม แต่ยักษ์โดนเข้าขนาดนี้ก็ยังไม่ตายนอนรอความตาย

ฝ่าย “นางนงประจันทร์” ลูกสาวท้าวกกขนาก ก็เหาะตามมาเพื่อปรนนิบัติดูแลพ่อ เพราะพ่อยังไม่ตาย ท้าวกกขนากได้แต่นอนแอ้งแม้งอยู่ในถ้ำยอดเขานางพระจันทร์นี้ และต่อมาเมื่อนางทราบว่าหากได้น้ำส้มสายชูมารดที่โคนศรแล้วศรจะเขยื้อนหลุดออกมาได้ แต่หากศรเขยื้อน ไก่แก้วก็จะขันเรียกหนุมานเอาฆ้อนมาตอกศร จึงเป็นเหตุผลให้เมืองลพบุรีไม่มีน้ำส้มสายชูขายมานาน

จากตำนานนี้จึงเรียกเขาลูกนี้ว่า “เขานงประจันต์” หรือ นางพระจันทร์ ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2496 หลวงพ่อโอภาสี ได้ขึ้นมาบนเขานี้ และเห็นว่าบริเวณเขาทั้ง 4 ด้าน เป็นรูปเขาโค้ง มองทางไหนก็เห็นเป็นวงโอบล้อมอยู่ จึงขนานนามว่า “เขาวงพระจันทร์” นับตั้งแต่นั้นมา

เตรียมเที่ยวงานวัด "เขาวงพระจันทร์" จัดใหญ่ 15 คืน เริ่ม 22 ม.ค. นี้

ภาพจาก FB : วัดเขาวงพระจันทร์ – KhaowongPhrachan Temple

……………………………………………………………………….

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA ) จะสามารถตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่! หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ