5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ
5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงของที่มีติดรถยนต์ หลายคนคงนึกถึง สิ่งของมงคล หรือของนำโชคที่นิยมติดรถยนต์ไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลใช่ไหมล่ะคะ แต่รู้ไหมว่า ของบางอย่างที่อยู่บนรถ ก็อาจนำมาซึ่งความโชคร้ายให้แก่เจ้าของรถได้ วันนี้ masii เลยได้รวบรวม 5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ มาฝากเพื่อนๆ กัน ไปดูสิว่ามีอะไรบ้าง

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

1. พวงมาลัยที่แห้งแล้ว

ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่นิยมนำพวงมาลัยมาไหว้แม่ย่านางประจำรถ หรือสิ่งศักด์สิทธิ์ที่คุ้มครองปกปักรักษารถยนต์ของเรา เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือเพื่อขอพรให้เดินทางปลอดภัย ไร้อุปสรรค แต่หลายคนก็มักปล่อยพวงมาลัยทิ้งไว้จนเหี่ยวเฉา หรือแห้งกรอบคารถ ซึ่งทำให้กลายเป็นของอัปมงคลไปได้ โดยอาจสร้างความลำบากในการเดินทาง ไม่ราบรื่น อีกทั้งยังเป็นแหล่งสะสมฝุ่นและเชื้อโรคในรถยนต์อีกด้วย ทางที่ดีหากดอกไม้ในพวงมาลัยเริ่มเหี่ยวแล้ว ให้รีบเปลี่ยนพวงใหม่ หรือนำออกจากรถทันที

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

2. เหรียญที่ร่วงในรถยนต์

หลายคนที่ต้องใช้รถยนต์ในการค้าขาย หรือต้องจ่ายค่าทางด่วนเป็นประจำ อาจมีบางครั้งที่ในรถยนต์มีเศษเหรียญตกอยู่ตามพื้นรถ หรือตามซอกหลืบต่างๆ ซึ่งการที่มีเหรียญตกอยู่ตามซอกรถนั้นถือเป็นสิ่งอัปมงคล ทำให้เจ้าของรถไม่สามารถเก็บเงินได้ เก็บเงินไม่อยู่ เงินทองรั่วไหลตลอดเวลา และไม่ว่าจะทำงาน ค้าขาย หรือธุรกิจส่วนตัวก็จะมีอุปสรรค ไม่ราบรื่น

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

3. กระจกร้าว

รู้ไหมว่า กระจกรถยนต์ร้าว นอกจากจะทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลงแล้ว ยังถือเป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว รถยนต์ที่มีกระจกร้าว ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้ารถ กระจกหลัง หรือ กระจกมองข้าง จะส่งผลถึงความสัมพันธ์ของเจ้าของรถ อาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับคนในครอบครัวได้ ยังไงแล้วหากเพื่อนๆ สังเกตเห็นว่า กระจกรถยนต์ร้าว หรือ กระจกแตก ควรรีบเปลี่ยนกระจกรถยนต์ให้เร็วที่สุด

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

4. นาฬิกาตาย

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว นาฬิกาตาย หมายถึง ความตาย หรือ การหมดอายุขัย ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุว่าเราไม่ควรมีนาฬิกาตายอยู่ในรถยนต์ เพราะเป็นสิ่งของที่แสดงถึงการเสียชีวิต เป็นของอัปมงคล และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงระหว่างการขับขี่ที่ทำให้ได้รับอันตรายร้ายแรงนั่นเอง

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

5. สิ่งของที่เจ้าของได้เสียชีวิตแล้ว

หลายคนนิยมนำสิ่งของที่เจ้าของเสียชีวิตแล้วมาไว้ติดรถเพื่อเป็นที่ระลึก หรือใช้เพื่อคุ้มครองเป็นสิริมงคล เช่น สร้อยคอ กำไล เครื่องประดับ ตุ๊กตา และอื่นๆ อีกมากมาย แต่รู้ไหมว่า การนำของที่เจ้าของเสียชีวิตแล้วมาไว้ในรถเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะในรถยนต์เป็นที่คับแคบ อากาศไม่ถ่ายเท และมีความเชื่อว่าทำให้ร้อนรุ่ม อยู่ไม่เป็นสุข ทางที่ดีควรเก็บของดังกล่าวไว้ในที่เย็นๆ เช่น ห้องนอน ห้องพระ เป็นต้น

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

และนี่ก็คือ 5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ อย่างไรแล้วเพื่อนๆ ลองสังเกตดูสิว่ามีสิ่งของเหล่านี้อยู่ในรถยนต์ของคุณหรือเปล่า ถ้ามีแนะนำให้รีบเอาออกจากรถด่วนๆ เลยนะคะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากความเชื่อดังกล่าวแล้ว นั่นก็คือควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้เลยค่ะ

5 ของอัปมงคล ที่ไม่ควรมีไว้ในรถ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร และบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner