7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้

7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้
7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะสำคัญในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้ขับไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย หากแต่ในเวลาที่รถยนต์เกิดปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุ แล้วเราไม่มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่จะใช้แก้ปัญหาฉุกเฉิน เราอาจจะต้องทิ้งรถยนต์ไว้กับที่แล้วหารถกลับบ้านเองก็เป็นได้ ยิ่งในเวลาที่เราขับรถเดินทางท่องเที่ยว แล้วรถเกิดปัญหาขึ้นยิ่งลำบากแน่ๆ  วันนี้ masii จึงจะมาแนะนำ 7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดไว้ในรถยนต์ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้

7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้

1.สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

สำหรับของสิ่งแรกนี้จำเป็นต้องมีติดรถกันทุกคน เพราะกฎหมายกำหนดให้ผู้ขับขี่รถทุกประเภทจะต้องพกใบขับขี่และสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ สำหรับใช้ยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีมีการเรียกตรวจ เพื่อใช้ยืนยันว่ารถยนต์คันนี้เป็นรถที่มีทะเบียนสมบูรณ์และไม่ได้เป็นรถยนต์ที่ขโมยมา แต่หากผู้ขับขี่ไม่มีเอกสารสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่สามารถยึดรถไว้ชั่วคราวเพื่อตรวจสอบ ซึ่งอาจทำให้เราต้องเสียเวลาและอาจต้องเสียค่าปรับตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 อีกก็เป็นได้

2.ชุดเครื่องมือพื้นฐาน

ชุดเครื่องมือพื้นฐาน

อีกสิ่งที่สำคัญมากนั่นก็คือ ชุดเครื่องมือพื้นฐาน ที่ประกอบไปด้วย ไขควง ประแจ แม่แรงยกรถ เครื่องมือถอดยาง ถอดล้อ ซึ่งถือเป็นประโยชน์มาก เพราะเวลาที่รถยนต์ของเราเกิดปัญหาขึ้นมากลางทาง แล้วต้องมีการถอดส่วนประกอบออกเพื่อแก้ปัญหา เช่น ถอดล้อ ถอดยาง หรือถอดส่วนประกอบของเครื่องยนต์ออกมาดู เครื่องมือเหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องมือที่เราจำเป็นจะต้องมี เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั่นเอง

3.ไฟฉาย

ไฟฉาย

แต่หากว่ารถยนต์ของเราเกิดมีปัญหาขึ้นในเวลากลางคืน ความมืดจะทำให้เราซ่อมรถได้อย่างยากลำบาก ซึ่งแน่นอนว่า ไฟฉาย จะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว และยังช่วยให้เราหาของชิ้นเล็กที่ตกอยู่ในรถได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แต่ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือก็มีฟังก์ชั่นไฟฉายมาเกือบทั้งนั้น ก็อาจใช้จะทดแทนในส่วนนี้ไปได้ แต่มีไฟฉายติดรถไว้ก็ไม่เสียหายครับ

4.น้ำมันสำรอง

น้ำมันสำรอง

หลายๆ คนอาจเคยประสบปัญหาขับรถจนน้ำมันหมด ต้องเดือดร้อนวานคนที่ผ่านไปผ่านมาให้ช่วยซื้อน้ำมันให้ หรือรบกวนให้ลากรถไปที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งกรณีนี้หากเกิดในเส้นทางที่เราคุ้นเคยคงไม่เป็นอะไร แต่หากเกิดน้ำมันหมดบนเส้นทางที่เราไม่คุ้นเคยว่ามีปั๊มน้ำมันอยู่ตรงไหนบ้างล่ะ จะทำยังไง? เช่นนั้น เราควรที่จะมีถังน้ำมันสำรองติดรถไว้บ้าง เผื่อเวลาที่รถเกิดน้ำมันหมดแล้วไม่มีคนมาช่วย เราก็ยังใช้น้ำมันสำรองนี้ได้และช่วยให้สามารถเดินทางต่อได้จนกว่าจะเจอปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด

5.ยางอะไหล่

ยางอะไหล่

กรณีที่รถยางแบนหรือยางแตก หรือยางเสื่อมสภาพในพื้นที่ที่ห่างไกลจากชุมชนหรือร้านซ่อมรถ หากเรามียางอะไหล่ เราก็จะสามารถเปลี่ยนยางได้เอง และขับต่อไปจนถึงจุดหมายปลายทางของเราได้ เพราะยางรถยนต์ถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งเลยทีเดียวที่ช่วยให้รถยนต์ขับเคลื่อนไปตามทาง

6.สายจั๊มสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์

สายจั๊มสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์

เช่นเดียวกัน หากกรณีที่แบตเตอรี่รถยนต์ของเราประจุไฟหมด หรือแบตเสื่อมสภาพ จะทำให้รถยนต์ไม่สามารถสตาร์ทติดได้ ถ้าเรามีสายจั๊มแบตเตอรี่นี้ จะทำให้เราสามารถขอความช่วยเหลือจากคนที่ขับรถผ่านไปมา เพื่อพ่วงแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของเราจากแบตเตอรี่ของรถยนต์คันอื่น ทั้งนี้เราก็ควรหมั่นดูแลแบตเตอรี่อย่างถูกวิธี เพื่อที่จะช่วยยืดอายุการใช้งาน และลดความเสี่ยงของเหตุการณ์รถสตาร์ทไม่ติด

7.สลิงหรือเชือกสำหรับลากรถ

สลิงหรือเชือกสำหรับลากรถ

สำหรับสลิงหรือเชือกลากรถ เราคงจะได้ใช้ในกรณีที่ไม่สามารถซ่อมรถได้ด้วยตัวเองแล้วจริงๆ จึงจำเป็นที่จะต้องขอให้คนที่ผ่านไปมาช่วยลากรถไปยังอู่ซ่อมรถหรือปั๊มน้ำมันให้ ซึ่งคนที่ช่วยก็อาจจะไม่ได้พกสลิงหรือเชือกติดรถมาด้วย แต่หากเราพกไปเองตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาจำเป็นต้องใช้ขึ้นมาเราก็ยังหยิบออกมาใช้ได้ทันทีครับ

7 สิ่งที่คนขับรถมืออาชีพต้องมีติดรถยนต์เอาไว้

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากผู้ใช้รถจะต้องเตรียมสิ่งของทั้ง 7 ที่มาสิได้บอกกันในวันนี้แล้ว ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย ก็จะทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์จะเกิดขึ้นเมื่อไร แต่หากเราทำประกันรถยนต์ไว้ ก็ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์นั้นเอง หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยครับ

car insurance banner