คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง คนท้อง หรือ คนตั้งครรภ์ หลายคนอาจคิดว่าคงไม่สามารถขับรถได้ตามปกติ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ง่ายๆ แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้ว คนท้องก็สามารถขับรถได้ค่ะ เพียงแต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวในขณะขับรถ วันนี้ masii ก็มีคำแนะนำดีๆ มาฝากว่าที่คุณแม่ทั้งหลายว่า คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย 

คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

เพื่อการขับรถอย่างปลอดภัยขณะตั้งครรภ์ มาสิก็มีเทคนิคและคำแนะนำดีๆ มาฝากกัน ดังนี้ 

1.ปรับเบาะนั่งให้เหมาะสม

ปรับเบาะนั่งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและนั่งสบาย โดยปรับเบาะให้มีระยะห่างจากพวงมาลัยประมาณ 10-12 เซนติเมตร พร้อมกับปรับเบาะเอนลงเล็กน้อย และปรับพวงมาลัยให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันถุงลมนิรภัยกระแทกครรภ์หากเกิดอุบัติเหตุ 

2. คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง

วิธีคาดเข็มขัดนิรภัยที่เหมาะสมสำหรับคนตั้งครรภ์ คือ พาดเข็มขัดนิรภัยสายบนให้ทแยงไปตามร่องอกและพาดไปตามแนวโค้งของหน้าท้อง และขยับสายด้านล่างให้พาดช่วงเอว ต้นขาและกระดูกเชิงกราน ปรับสายไม่ให้รัดตึงมาก เพราะอาจจะไปกดตำแหน่งมดลูกโดยตรงทำให้ลูกอึดอัดได้

คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

3. หาเบาะหนุนหลัง

หากคุณแม่คนไหนที่ปวดหลังเวลาขับรถนานๆ ก็สามารถหาเบาะรองหลังหรือหมอนอิงมาหนุนเสริมไว้ ช่วยป้องกันอาการปวดหลังขณะขับรถ

4. ไม่ขับรถเร็วจนเกินไป

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ขับรถ ไม่ควรใช้ความเร็วในการขับขี่มากจนเกินไป แนะนำว่าควรขับรถด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เบรกทัน ทั้งยังช่วยลดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ 

คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

ทั้งนี้ สำหรับว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แล้วต้องขับรถไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถให้มากๆ โดยเฉพาะช่วงตั้งครรภ์ 3 เดือนแรก คุณแม่อาจมีอาการแพ้ท้อง รู้สึกวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด และอาเจียนขณะขับรถได้ และในกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุอาจเสี่ยงต่อการแท้งได้ง่ายๆ 

ที่สำคัญในช่วงการตั้งครรภ์ในไตรมาสสุดท้าย หรืออายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการขับรถและเดินทางไกล เพราะเป็นช่วงใกล้คลอด อาจมีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หรือเจ็บท้องคลอดขณะขับรถได้ แต่หากจำเป็นต้องขับรถจริงๆ ก็ควรระมัดระวังให้มากๆ แต่อย่างไรแล้วให้คนในครอบครัวขับรถไปส่งก่อนก็จะดีที่สุดค่ะ 

คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย

เมื่อได้ทราบคำแนะนำดีๆ กันไปแล้วว่า คนท้องขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัย คราวนี้คุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลายก็ควรเพิ่มความระมัดระวังมาก และอย่าลืมทำประกันรถยนต์กันไว้ด้วย เพราะช่วยคุ้มครองทั้งตัวรถ และตัวคน รวมถึงคู่กรณี หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้เลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือหากอยากพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทร.ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ (^_^)

car insurance banner