ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน

ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน
ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจาก พ.ร.บ. รถยนต์ จะเป็นสิ่งที่รถยนต์ทุกคันต้องมีตามข้อกำหนดของ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 แล้ว รู้ไหมว่า การต่อทะเบียนรถยนต์ หรือ การต่อภาษีรถยนต์ ก็เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำทุกปีเช่นกัน แต่บางคนอาจหลงลืมจนปล่อยให้ภาษีรถยนต์ขาด ซึ่งหากไม่ได้ชำระภาษีรถยนต์ หรือขาดต่อทะเบียนรถยนต์นานกว่า 3 ปี ก็จะทำให้ทะเบียนรถยนต์ถูกระงับได้ทันที จึงควรต่อทะเบียนรถยนต์หรือชำระภาษีก่อนกำหนด แล้วอย่างนี้เราจะสามารถต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้าได้กี่เดือน เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน

ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน

สำหรับใครที่ต้องการต่อทะเบียนรถยนต์ หรือต่อภาษีรถยนต์ล่วงหน้า สามารถทำการต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้าได้ก่อนครบกำหนดไม่เกิน 3 เดือน หรือประมาณ 90 วันนั่นเองค่ะ โดยสามารถทำเรื่องชำระภาษีเพื่อต่อทะเบียนรถยนต์ได้ทั้งที่ กรมการขนส่งทางบก และห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าที่รับต่อภาษีรถยนต์ อีกทั้งยังสามารถ ต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ ได้อีกด้วย

เอกสารที่ใช้ในการต่อทะเบียนรถยนต์

  • พ.ร.บ. รถยนต์
  • เล่มทะเบียนรถยนต์ (ฉบับจริง) หรือสำเนาทะเบียนรถยนต์ หากรถยนต์ยังอยู่ในช่วงเช่าซื้อกับไฟแนนซ์
  • ใบตรวจสภาพรถยนต์จากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) สำหรับรถยนต์มีอายุเกิน 7 ปี 
  • หากเป็นรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส ต้องมีเอกสารการรับรองติดตั้งแก๊ส และเอกสารการตรวจสภาพรถแนบมาด้วย  

ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน

รถยนต์ที่สามารถต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์

  • รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ) ที่จดทะเบียนไม่เกิน 7 ปี
  • รถยนต์ที่ชำระภาษีล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน
  • รถยนต์ที่ค้างชำระภาษีไม่เกิน 1 ปี

เมื่อรถยนต์ได้ทำการต่อทะเบียนรถยนต์หรือชำระภาษีรถยนต์เรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน รถหาย รถไฟไหม้ ขึ้นมาก็ยังได้รับความคุ้มครอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

ต่อทะเบียนรถยนต์ล่วงหน้ากี่เดือน

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์  ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner