ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจาก พ.ร.บ. รถยนต์ จะเป็นเหมือนการทำประกันภัยรถยนต์อย่างหนึ่งแล้ว หลายๆ คนก็นิยมที่จะทำประกันรถยนต์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 แล้วการทำประกันรถยนต์จะมีข้อดี หรือมีประโยชน์อย่างไรต่อผู้ขับขี่บ้าง ทำแล้วจะเปลืองเงินหรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

หลายคนอาจคิดว่าการทำประกันรถยนต์ เป็นการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่รู้ไหมว่า หากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ ประกันรถยนต์นี่แหละที่จะช่วยเหลือเราได้ในหลายๆ อย่างเลยทีเดียว แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ตาม masii ไปดูกันเลย

1. ได้ค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารในรถคันเอาประกันได้รับความเสียหายต่อชีวิตและร่างกายจากอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันรถยนต์จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามวงเงินในกรมธรรม์ โดยที่ไม่ต้องสำรองเงินออกก่อน รวมไปถึงยังได้เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ในกรณีที่เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ นอกจากนี้ยังคุ้มครองในส่วนของคู่กรณีให้อีกด้วย ซึ่งช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาลลงไปได้มาก

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

2. ได้ค่าซ่อมรถคันเอาประกันและของคู่กรณี

เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน รถเฉี่ยว จนทำให้รถยนต์เกิดความเสียหาย ทางประกันรถยนต์ก็จะรับผิดชอบในส่วนของค่าซ่อมรถทั้งของเราและคู่กรณี แต่หากทำประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองเฉพาะค่าซ่อมรถของคู่กรณีเท่านั้น ทั้งนี้สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองค่าซ่อมรถทุกกรณี แต่หากเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ จะจ่ายค่าซ่อมรถคันเอาประกันเฉพาะเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีหรือรถชนรถด้วยกันเท่านั้น และไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูกในอุบัติเหตุ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

3. คุ้มครองเมื่อรถหาย หรือเกิดเหตุไฟไหม้และน้ำท่วม

หากรถหาย หรือเกิดไฟไหม้รถขึ้นมา ทางบริษัทประกันก็จะให้เงินชดเชยตามความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ บางกรมธรรม์อาจคุ้มครองกรณีน้ำท่วมรถด้วย แต่ทั้งนี้เงินชดเชยจะไม่ครอบคลุมในส่วนของความเสียหายของทรัพย์สิน

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

4. ได้รับความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เวลารถยนต์เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น เราสามารถโทร.หาประกันเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้บางบริษัทประกันยังมีบริการรถยก รวมถึงบางที่ยังมีบริการจัดหาที่พัก ในกรณีที่รถเสีย เกิดอุบัติเหตุยามวิกาลหรือเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด เป็นต้น

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

5. มีบริการรถใช้ระหว่างซ่อม

สำหรับใครที่ต้องส่งรถเข้าซ่อมหรือเคลมประกันแล้วต้องรอซ่อมเป็นเวลานานๆ นั้น บางบริษัทประกันก็มีบริการเสริมให้อย่าง บริการรถใช้ระหว่างซ่อม หรือสามารถขอรับเป็นเงินชดเชยค่าเดินทางระหว่างวันหรือค่าน้ำมันก็ได้ แล้วแต่เงื่อนไขของแผนประกันนั้นๆ

ทำประกันรถยนต์ มีประโยชน์อย่างไร

และนี่ก็คือประโยชน์ของประกันรถยนต์ ต้องบอกเลยว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม อย่าคิดว่าเป็นการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะว่าอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นตลอดเวลา อย่างน้อยการทำประกันรถยนต์ก็เพื่อความอุ่นใจ ซึ่งหากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

และสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์บนเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตาม ข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020