รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน

รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน
รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้ที่ประเทศไทยเรากำลังจะเผชิญกับหน้าฝนแล้ว สำหรับคนที่ทุกข์ทนทรมานมาอย่างหนักกับหน้าร้อนในปีนี้ที่แสนจะร้อนระอุจนต้องขออยู่ห้องตากแอร์ทั้งวัน แน่นอนว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่ชอบในฤดูฝนน่าจะตื่นเต้น ตั้งหน้าตั้งรอ เพราะหลังจากที่ฝนตกเทลงมา อากาศก็จะเย็นขึ้น ทำให้รู้สึกเย็น นอนหลับสบาย

แต่รู้กันไหม? ช่วงหน้าฝนแบบนี้ อากาศจะเริ่มเย็นและความชื้นจะมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจากร้อนมาเย็น เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เชื้อโรคหลายชนิดแพร่ระบาดได้ง่ายและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถอาจทำให้เพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพล้มป่วยด้วยโรคที่มากับหน้าฝนกันได้ ดังนั้น masii อยากขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนหันมาจริงจังกับเรื่องสุขภาพหรืออีกหนึ่งทางเลือกคือ ซื้อประกันสุขภาพไว้ ก็ไม่เสียหาย เข้าโรงพยาบาลก็มีประกันคอยจ่ายให้

รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมกับหน้าฝน

รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน

เพื่อให้พร้อมกับการรับมือกับโรคที่แอบแฝงมาในช่วงหน้าฝนนั้น ตัวเราควรหมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีพร้อม วันนี้ได้รวบรวมวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน รับรองว่าหากปฎิบัติตาม สุขภาพเราก็จะแข็งแรงไม่ล้มป่วยง่าย ๆ

  • ดื่มน้ำให้เยอะ ๆ

เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบหลักในร่างกายของเรา การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันและสม่ำเสมอจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้โรคร้ายเข้ามาโจมตีเรา

  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี หากเพื่อน ๆ รู้จักแบ่งเวลาในการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน รับรองว่า สุขภาพของเราจะดีและร่างกายก็แข็งแรง โรคต่าง ๆ อาจจะเกิดกับตัวเราได้ยาก

รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน

  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

สิ่งสำคัญที่อยากบอกเพื่อน ๆ คือ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และ รับประทานอาหารที่สด ใหม่ เพราะเชื้อโรคนั้นสามารถแอบแฝงมาทางอาหารที่เรารับประทานได้ หากหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สดใหม่ได้ ก็ควรที่จะทำ เพื่อสุขภาพของตัวเพื่อน ๆ เอง

  • ซื้อประกันสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม หากเรามีสุขภาพที่ดีแล้ว ร่างกายแข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ดื่มน้ำให้เพียงพอ รับรองว่าเพื่อน ๆ สุขภาพดี เรื่องโรคที่มากับหน้าฝน ไม่ต้องเป็นห่วงเลย แต่ถ้าคนไหนอยากได้ความอุ่นใจมากขึ้นในเรื่องของสุขภาพ การทำประกันสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ จัดการกับโรคที่เกิดขึ้นกับเราได้อย่างง่ายดาย

รับมืออย่างไรกับโรคที่มาพร้อมหน้าฝน

สนใจทำประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

เท่านี้หลายคนคงน่าจะรู้วิธีรับมือกับโรคที่มาพร้อมกับหน้าฝนแล้วว่า เราควรปฎิบัติตัวอย่างไร ไม่ให้โรคร้ายมาเกิดขึ้นกับตัวเรา เพื่อน ๆ คนไหนมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามเกี่ยวกับประกันสุขภาพ สามารถแอดไลน์มาถามมาสิกันได้เลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เรามีทีมงานที่น่ารักคอยให้คำปรึกษาอยู่จ้า