มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!

มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!
มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จะเห็นเลยว่าตอนนี้นั้นไปที่ไหนก็มีแต่คนเลือกที่จะขับรถยนต์สีขาวกันเต็มไปหมดเลย แต่ทำไมนะ สีขาวของรถยนต์บางคันก็เหมือนจะดูเป็นคนละขาวเลย บางคันก็ดูเหมือนรถสีขาวที่เพิ่งถอยออกมาจากศูนย์รถ บางคันก็ดูหมอง ๆ เหลือง ๆ ทาง masii ก็เลยจะเอาเคล็ดลับการดูแลรถยนต์สีขาวให้ดูขาวไม่เหลืองมาบอกกัน ไปดูกันเลย

มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!

มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!

  • ไม่ควรจอดรถไว้กลางแดด

บอกเลยว่ารถยนต์สีขาวนั้นเวลาจอดตากแดดจะทำให้สีของรถยนต์นั้นหมองได้ง่ายกว่ารถยนต์สีอื่น ๆ นะ ใคร ๆ ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าการที่เราจอดรถยนต์ตากแดด หรือจอดลางแดดนั้น จะเป็นตัวที่ทำลายสีรถยนต์เลย ทางที่ดีให้เราหาที่ในร่มจอดจะดีกว่า แต่ถ้าเราเลี่ยงในการจอดกลางแดดไม่ได้จริง ๆ ก็ให้เราใช้ผ้าคลุมรถเพื่อปกป้อองสีรถยนต์ของเราจะดีกว่า

  • หมั่นลบรอย กำจัดคราบต่าง ๆ

ถ้าเราขับรถยนต์สีขาว ให้เราหมั่นสังเกตหน่อยว่ารถยนต์ของเรามีรอยเปื้อนอะไรรึเปล่า ถ้าเราเจอก็ให้เรารีบทำความสะอาดทันทีเลย ถ้ามีเวลา เพราะถ้าเราปล่อยคราบ หรือรอยเหล่านี้ทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน ๆ คราบ หรือสิ่งสกปรกพวกนี้ก็จะยิ่งฝังลงไปแล้วทำความสะอาดยากมากขึ้นด้วย

  • ล้างรถยนต์

เราควรที่จะล้างรถยนต์อย่างน้อยก็อาทิตย์ละครั้งก็ยังดี เพราะรถเราเจอมลภาวะ เจอสิ่งสกปรกมาทั้งอาทิตย์แล้ว แต่ถ้าเราไม่ล้างรถยนต์เอง เราก็ควรที่จะหาร้านล้างรถยนต์ที่มีมาตรฐาน ใช้อุปกรณ์ล้างรถที่ได้มาตรฐานไม่ทำลายสีรถยนต์ของเรา แล้วก็อย่าลืมว่าพอเราล้างรถยนต์เสร็จ เราจะต้องเช็ดให้แห้งสนิทด้วย เพราะถ้าเราปล่อยให้แห้งเองรถยนต์ของเราก็อาจจะเป็นคราบได้

มาดูแลรถสีขาว ให้ดูไม่หมองกันเถอะ!

  • ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้

การจอดรถใต้ต้นไม้ หลาย ๆ คนก็คงจะชอบเพราะว่ารถยนต์ของเราจะได้ไม่ต้องจอดตากแดด แต่รู้มั๊ยว่าการจอดรถใต้ต้นไม้ก็เสี่ยงเหมือนกัน ทั้งขี้นกเอย กิ่งไม้เอย ใบไม้เอย พวกนี้แหละก็เป็นตัวที่จะทำลายรถยนต์ของเราให้เป็นรอย หรือสีรถยนต์ของเราหมองลงได้เหมือนกัน

  • เคลือบสีรถ

การเคลือบสีรถยนต์ถ้าถามว่าจะเป็นมั๊ย จริง ๆ ก็จำเป็นนะ เพราะการเคลือบสีรถยนต์นั้น เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดีในการปกป้องสีของรถยนต์เราให้ดูใหม่อยู่เสมอ สมัยนี้การเคลือกสีรถยนต์ก็มีการพัฒนาขึ้นมามากเพราะเราสามารถเลือกได้ให้เคลือบสีรถยนต์ของเราแบบกันฝุ่น กันแดด บอกเลยว่าการเคลือบสีรถยนต์นั้นมีข้อดีเยอะ และก็ช่วยเราปกป้องสีรถยนต์ของเราได้ดีเลยทีดีเดียว

  • ทำสีรถใหม่

การทำสีรถใหม่จริง ๆ ก็เป็นอะไรที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นทางเลือกสุดท้ายเลยก็ว่าได้ นั่นแปลว่าสีของรถยนต์เรานั้นไม่ไหวแล้ว เกินจะดูแลในแบบวิธีเบื้องต้นได้แล้ว ก็ทำสีรถยนต์ใหม่กันไปเลยแล้วกัน แต่เราก็ต้องเลือกอู่ดี ๆ นะเวลาทำ ทางที่ดีก็เอารถเข้าศูนย์รถยนต์ของค่ายที่เราซื้อมาเลยจะดีกว่า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ใครที่ขับรถยนต์สีขาวก็พอจะรู้กันแล้วนะจ๊ะว่าเราจะมีวิธีดูแลสีรถยนต์ของเรายังไงให้ดูใหม่อยู่เสมอ ไม่หมอง ไม่เหลือง เป็นวิธีง่าย ๆ ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองเลย แต่อย่าลืมว่าเมื่อเราดูแลสีรถยนต์กันแล้ว เราก็ต้องดูแลเครื่องยนต์ ยางรถยนต์ รวมไปถึงตัวเราด้วยนะจ๊ะ นั่นคือ การทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้นั่นเอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า