6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!
6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ใช้รถยนต์เป็นประจำทุกวันแน่นอนว่ารถของคุณคงเปรียบเสมือนบ้านอีกหลังไปเลยใช่ไหมล่ะ เพราะว่ามีของต่างๆ มากมายที่สามารถหยิบใช้ได้สะดวกเวลาเดินทาง หรือไปธุระตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า หรือของใช้จิปาถะทั่วไป แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า ของบางอย่างที่เราเอาทิ้งไว้ในรถ ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ง่ายๆ เหมือนกัน วันนี้ masii เลยมีความรู้ดีๆ มาฝากกัน ไปดูกันสิว่า มีของอันตรายอะไรบ้างที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

1. โทรศัพท์มือถือ

หลายคนอาจเคยลืมโทรศัพท์มือถือไว้ในรถ ซึ่งเพื่อนๆ รู้ไหมว่าการทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ในรถนั้นอาจก่อให้เกิดเหตุร้ายแรงได้ง่ายๆ อันดับแรกถ้ามือถือวางอยู่ในจุดที่คนภายนอกสังเกตได้ง่าย เช่น เบาะรถ หรือคอนโซลหน้ารถ อาจล่อตาล่อใจมิจฉาชีพให้งัดรถหรือทุบกระจกเพื่อมาขโมยมือถือก็เป็นได้ ที่สำคัญหากใครทิ้งโทรศัพท์ไว้ในรถตอนช่วงเวลากลางวันหรือในรถที่จอดกลางแจ้งล่ะก็ อาจเสี่ยงต่อมือถือระเบิดได้ เพราะความร้อนจากแสงแดดที่ส่องมาในรถอาจทำปฏิกิริยากับแบตเตอรี่มือถือจนเกิดการลัดวงจรและระเบิดได้ โดยเฉพาะโทรศัพท์ที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพ

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

2. พาวเวอร์แบงค์ หรือแบตเตอรี่สำรอง

พาวเวอร์แบงค์หรือแบตเตอรี่สำรองที่เราใช้นั้นแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ แบบลิเธียมไอออน และ ลิเธียมโพลิเมอร์ ซึ่งแบบลิเธียมไอออนนั้นมีราคาถูกกว่า จุไฟได้มาก แต่ก็ค่อนข้างไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี หากได้รับความร้อนเป็นเวลานานๆ จนอุณหภูมิสูงขึ้น อาจทำให้เกิดการลัดวงจร ระเบิด และติดไฟลุกไหม้ได้ในที่สุด ยังไงแล้วก่อนออกจากรถ เช็กให้ดีๆ ว่าลืมพาวเวอร์แบงค์ทิ้งไว้ในรถหรือเปล่า ยิ่งถ้าจอดรถตากแดดด้วยแล้ว ยิ่งห้ามทิ้งไว้เด็ดขาด

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

3. ไฟแช็ค

นอกจากนี้ ไฟแช็ค ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามทิ้งไว้ในรถยนต์เด็ดขาด โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันหรือจอดรถกลางแจ้งที่แดดร้อนจัด เพราะอุณหภูมิสูงอาจทำปฏิกิริยากับสารเคมีเหลวภายในไฟแช็ค จนเกิดการขยายตัวขึ้นและระเบิดตัวได้จนทำให้ไฟไหม้รถในที่สุด

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

4. กระป๋องสเปรย์

หลายคนอาจพกพวกสเปรย์ดับกลิ่นกาย หรือ สเปรย์ปรับอากาศไว้ภายในรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ โดยเฉพาะใครที่ต้องจอดรถกลางแจ้งเป็นประจำ เพราะเมื่อกระป๋องสเปรย์ได้รับความร้อนเป็นเวลานานๆ จะทำให้สารเคมีและแก๊สในกระป๋องเกิดการขยายตัว ทำให้กระป๋องบวมจนระเบิดและเกิดประกายไฟขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงควรเก็บกระป๋องสเปรย์ไว้รที่ที่ระบายอากาศได้ดี

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

5. ขวดน้ำ

หลายคนอาจสงสัยว่าแค่เพียงขวดน้ำธรรมดา จะก่อให้เกิดอันตรายกับการขับรถได้อย่างไร ซึ่งจริงๆ แล้วอยู่ที่การวางขวดน้ำไว้ในรถนั่นเอง หากวางขวดน้ำพลาสติก หรือขวดแก้วตากแดดไว้ในรถ แสงแดดที่ส่องทำมุมกับขวดน้ำอาจทำให้เกิดการหักเหของแสงคล้ายกับแว่นขยายที่รวมแสงไว้ในที่เดียว จนก่อให้เกิดไฟไหม้ได้ แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ แต่ก็มีโอกาสน้อยมาก ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ขวดน้ำเต็มขวด การทำมุมของแสงแดด รูปทรงและความใสของน้ำ รวมถึงวัสดุใกล้เคียงที่พร้อมจะติดไฟ เช่น ผ้า กระดาษ หรือ หนังเทียม เป็นต้น นอกจากนี้ใครที่ชอบวางขวดน้ำไว้บนพื้น โดยเฉพาะใต้เบาะด้านคนขับ ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน เพราะขวดน้ำอาจไหลไปขัดกับคันเบรกทำให้บังคับและหยุดรถไม่ได้ จนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

6. แผ่นยางกันลื่น

แม้ว่าแผ่นยางกันลื่นที่หลายคนนิยมวางบนคอนโซลรถสำหรับวางของต่างๆ นั้น จะไม่ได้ทำให้เกิดการระเบิดหรือไฟไหม้ แต่การที่วางแผ่นยางกันลื่นไว้บนคอนโซลรถเป็นประจำทุกวัน หากรถยนต์ต้องจอดกลางแจ้ง หรือจอดตากแดดจัดๆ ก็อาจทำให้แผ่นยางละลายติดไปกับพื้นคอนโซลได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นยาง เช่น ตุ๊กตาตั้งหน้ารถ หรือยางลบ หากปล่อยให้ละลายในรถจะจับตัวเป็นก้อนแข็งๆ และทำให้พื้นผิวเสียหายได้

6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด!

และนี่ก็คือ 6 ของอันตราย ที่ห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ง่ายๆ หากใครที่มีของเหล่านี้อยู่ในรถ แนะนำให้รีบเอาออกจากรถด่วนๆ เลยนะคะ แต่อย่างไรก็ตามที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ผู้ขับขี่ควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ  ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ และประกันไวรัสโคโรนาซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ