ถูกชนแล้วหนี ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือเปล่า

ถูกชนแล้วหนี ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือเปล่า
ถูกชนแล้วหนี ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเราซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ก็ยังอุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองต่ออความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินทั้งของเราและคู่กรณี โดยความคุ้มครองที่ได้รับก็แตกต่างกันตามประเภทประกันรถยนต์ที่เราซื้อไว้ แต่ถ้าหากเราถูกชนแล้วหนี ควรต้องทำอย่างไร และประกันรถยนต์จะคุ้มครองกรณีรถถูกชนแล้วหนีหรือไม่นั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ถูกชนแล้วหนี ทำไงดี ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือเปล่า

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

อุบัติเหตุรถชน คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองแน่นอนใช่ไหมละคะ ยิ่งหากเป็นเหตุการณ์ชนแล้วหนียิ่งแล้วใหญ่ เพราะเราอาจตามหาคู่กรณีได้หรือไม่ได้เลยก็มี แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ masii แนะนำให้เพื่อนๆ รีบทำสิ่งต่างๆ ดังนี้

1. แจ้งความ

สิ่งแรกที่ควรทำคือให้รีบแจ้งความกับตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันสำหรับใช้เป็นหลักฐานแก่บริษัทประกัน โดยแจ้งเนื้อหาระบุเหตุการณ์ วันเวลาและสถานที่ที่ถูกชนแล้วหนีอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ในการเคลมประกัน

2. แจ้งบริษัทประกัน

สิ่งต่อมาก็คือ แจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์ไว้ โดยนำใบบันทึกประจำวันไปเป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งรายละเอียดเหตุการณ์และความเสียหายที่เกิดขึ้นให้บริษัทประกันได้รับทราบ

ประกันรถยนต์ ที่คุ้มครองกรณีถูกชนแล้วหนี

สำหรับเจ้าของรถที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ แต่ไม่มั่นใจว่าประกันรถยนต์ชั้นไหนคุ้มครองกรณีถูกชนแล้วหนีบ้าง เราสามารถดูได้ตามความคุ้มครองของประกันแต่ละประเภท ดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครที่ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 อุ่นใจคลายกังวลได้เลยว่ายังไงก็ได้รับความคุ้มครองจากการถูกชนแล้วหนีแน่นอน เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองการชนทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

แต่หากคุณซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะรถชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น เช่น ถูกชนแล้วหนีแต่จำทะเบียนรถยนต์ได้ หรือมีกล้องหน้ารถบันทึกขณะถูกชนแล้วหนี อย่างนี้ผู้เอาประกันสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ แต่หากถูกชนแล้วหนีโดยที่จำทะเบียนรถของคู่กรณีไม่ได้เลย อย่างนี้ก็จะไม่สามารถเคลมประกันได้เลย

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

หากใครซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็ได้รับความคุ้มครองเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ คือ จะสามารถเคลมประกันกรณีถูกชนแล้วหนีได้เมื่อเกิดเหตุรถชนกับรถด้วยกัน โดยต้องระบุคู่กรณีและทะเบียนรถยนต์ได้เท่านั้น แต่หากถูกชนแล้วหนีและไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ก็จะเคลมประกันไม่ได้นั่นเอง

สรุปได้ว่าประกันรถยนต์ที่คุ้มครองกรณีถูกชนแล้วหนีทุกกรณี คือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ และชั้น 3+ ต้องระบุตัวผู้ชนแล้วหนีให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นจากกล้องติดหน้ารถ หรือต้องจำเลขทะเบียนรถได้จึงจะสามารถเคลมประกันได้ แต่ถ้าซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือชั้น 3 จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถกรณีถูกชนแล้วหนี

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

การซื้อประกันภัยรถยนต์ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากที่สุด โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรพูดคุยสอบถามกับทีมงานที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020