ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล
ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สายเล่นโดน และนักเล่นโดรน ที่คุ้นเคยกับการบินโดรนอยู่แล้ว คงมีโอกาสได้ฝึกการบินโดรนอยู่บ่อย ๆ แต่สำหรับนักเล่นโดรนมือสมัครเล่น และผู้ที่สนใจใช้โดรนถ่ายภาพนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล วันนี้ masii มีเทคนิคง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ ไปดูพร้อมกันเลย

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

เรียนรู้พื้นฐานการบินโดรน

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

สำหรับนักบินโดรนที่ใช้โดรนในการบินเพื่อการถ่ายภาพ และการถ่ายวีดีโอ ไม่ว่าจะคุณจะเป็น Blogger หรือ Vlogger ที่ต้องการนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ หรือโลเคชั่นคูล ๆ ก็ตาม สิ่งสำคัญก่อนที่จะได้ภาพสุดคูล หรือมุมมองใหม่ที่แปลกตา ต้องเริ่มจากการเรียนรู้พื้นฐานการบินโดรนซะก่อน เพราะการทำความรู้จักโดรนรุ่นที่ตัวเองใช้ให้เชี่ยวชาญจะสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับคุณ ลองศึกษาคู่มือให้เข้าใจ หรือดูวีดีโอแนะนำจากชาแนลต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ตก็ได้นะคะ 

 ฝึกบินโดรนให้คล่อง

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

หลังจากศึกษาพื้นฐานการบินโดรนได้อย่างมั่นใจแล้ว การฝึกบินโดรนบ่อย ๆ ก็ช่วยให้คุณสามารถฝึกการถ่ายภาพด้วยโดรนไปได้พร้อม ๆ กัน นอกจากนั้นการบินโดรนเพื่อถ่ายภาพในปัจจุบันนี้ ยังช่วยให้คุณสามารถควบคุมการถ่ายภาพด้วยการใช้สมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เช่น โหมด SmartCapture ของ DJI Mavic Air ตัวช่วยที่ดีในการมองภาพระยะไกล และสามารถควบคุมได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องฝึกให้คล่องกันก่อนนะ แล้วลองถ่ายภาพบ่อย ๆ พอคุ้นชินแล้ว การถ่ายภาพด้วยโดรนก็ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีโดรนใหม่ ๆ ลองศึกษาดูเป็นความรู้ก็ไม่เสียหายค่ะ 

หัดถ่ายรูปด้วยโดรนก่อนค่อยไปถ่ายวีดีโอ

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

การที่คุณโฟกัสอยู่ที่การหัดถ่ายรูปด้วยโดรน จะทำให้คุณรู้มุมกล้อง และเจอรูปแบบของการถ่ายภาพที่ถูกใจ รวมถึงภาพที่คูลตรงใจอีกด้วย เราแนะนำให้หัดถ่ายรูปด้วยโดรนให้สวยถูกใจตัวเองซะก่อน แล้วค่อย ๆ หันไปโฟกัสการถ่ายวีดีโอ หัดแบบค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ค่อย ๆ สร้างความมั่นใจ ลองหาทริปเดินทาง หรือเพื่อนร่วมทางในการถ่ายภาพด้วยโดรนจะทำให้คุณสนุกขึ้นได้ด้วยนะ เพราะการที่คุณมีประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยโดรนมากขึ้น ก็สร้างความมั่นใจมากขึ้น และรู้ทิปการถ่ายรูปภาพด้วยตัวเองมากขึ้น รับรองว่าจะมีแต่รูปสวย ๆ ฝืมือคุณออกมาให้ได้ภูมิใจแน่นอน

หามุมกล้องเจ๋ง ๆ ก่อนถ่ายรูป

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

หลังจากที่คุณทำการศึกษาพื้นฐานการบินโดรน การฝึกบินโดรน และการหัดถ่ายรูปด้วยโดรนแล้ว ประสบการณ์ที่คุณสั่งสมมาจะทำให้คุณถ่ายรูปได้ดี อย่าลืมหามุมกล้องเจ๋ง ๆ ที่ถูกใจตัวเอง รวมถึงลองศึกษาดูจากบล็อกการถ่ายรูปด้วยโดรน หรือเทรนด์ใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพด้วยโดรนเอาไว้ด้วย ฝึกบ่อย ๆ รับรองรูปที่ถ่ายด้วยโดรนฝีมือคุณออกมาสวยถูกใจแน่นอน ไม่แน่นะ ถ้ามีการประกวดภาพถ่ายจากโดรน ผู้ชนะอาจจะเป็นคุณในอนาคตก็ได้ค่ะ 

ดูสภาพอากาศ

ถ่ายรูปด้วยโดรนยังไงให้คูล

การที่จะได้รูปสวย ๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงสภาพอากาศในวันที่คุณถ่ายภาพด้วยโดรนอีกด้วย การที่ได้แสงพอดี มุมกล้องดี โลเคชั่นดี แต่สภาพอากาศย่ำแย่ อาจจะทำให้คุณต้องเหนื่อยกับการมานั่งแก้ไขรูปด้วยแอปพลิเคชันในภายหลัง เพราะฉะนั้น ลองฝึกบินโดรนในสภาพอากาศที่แตกต่างกัน แล้วลองเช็กดูว่าภาพถ่ายที่ได้ในวันนั้น ๆ มีอะไรต้องปรับเปลี่ยน หรือแก้ไขตรงไหนบ้าง พอเคยชินแล้ว ไม่ว่าสภาพอากาศแบบไหน เราก็เชื่อว่าคุณจะได้รูปถ่ายจากโดรนสวย ๆ แน่นอน

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

ฝึกบินโดรน และใช้โดรนถ่ายรูปบ่อย ๆ ฝึกฝนฝืมือจนถูกใจตัวเอง แล้วค่อย ๆ เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ เอาไว้ ต่อไปการถ่ายรูปด้วยโดรนก็ช่วยให้คุณได้รูปคูล ๆ อีกเพียบ แต่อย่าลืมนะว่าการบินโดรนต้องมีใบอนุญาต และต้องขึ้นทะเบียนโดรนด้วยนะ อีกทั้งการทำประกันภัยโดรนก็เป็นเรื่องสำคัญ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้อุ่นใจ และจะได้ไม่เสียใจทีหลังด้วยนะ หากสนใจประกันภัยโดรนจากเจพี ประกันภัย เพียงคลิกที่นี่ หรือสามารถโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ เมื่อเอกสารส่งมาให้ทาง masii ครบแล้ว ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนได้เลย โดยทางเราจะส่งให้ทาง LINE หรือ E-mail ย้ำกันอีกทีว่าต้องส่งเอกสารให้ครบนะคะ